Thận yếu có biểu hiện gì – câu hỏi khiến nhiều nam giới \’đau đầu\’

Thận yếu có biểu hiện gì là vấn đề được khá nhiều quý ông quan tâm. Bởi lẽ, muốn phát hiện và điều trị bệnh một cách hiệu quả, bạn cần biết được các triệu chứng của bệnh. Vậy nam giới mắc bệnh thận yếu biểu hiện như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đầy.

Bạn nên đọc:

> Người bị thận yếu nên ăn gì và làm gì để nhanh khỏi bệnh?

> Thận yếu có nên uống nhiều nước nước và nên uống thế nào cho tốt?

Nam giới bị thận yếu có biểu hiện gì?

Thận yếu là căn bệnh làm suy giảm các chức năng bài tiết và loại bỏ độc tố của thận. Bệnh lý này có nhiều biểu hiện khác nhau do đó người bệnh rất khó có thể nhận ra hết. Ban đầu bệnh chưa có các biểu hiện nhất định, chỉ đến khi bệnh nghiêm trọng hơn thì các triệu chứng mới bắt đầu xuất hiện rõ ràng. Vậy bệnh thận yếu có biểu hiện gì?

  • Rối loạn tiểu tiện

Đây là biểu hiện dễ nhận biết nhất của những nam giới có bệnh lý về thận. Khi thận yếu, khả năng bài tiết nước tiểu cũng sẽ giảm đi. Số lần đi tiểu của bạn cũng sẽ từ đó mà tăng lên trong ngày và đặc biệt là bạn sẽ bị tiểu nhiều về đêm.

bệnh thận yếu có biểu hiện gì

Tiểu nhiều về đêm là biểu hiện thận yếu khá dễ nhận biết

Thận yếu có biểu hiện gì là điều mà không ít nam giới còn thắc mắc. Tiểu nhiều về đêm sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn và khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi vì thiếu ngủ. Bạn cũng có thể gặp phải hiện tượng căng tức ổ bụng mỗi khi buồn tiểu và khiến việc tiểu tiện trở nên khó khăn hơn.

  • Nước tiểu bất thường

Nếu bạn chú ý quan sát, khi bạn bị thận yếu thì nước tiểu của bạn sẽ có nhiều bọt hơn. Các bọt này bắt nguồn từ việc hàm lượng protein trong nước tiểu quá nhiều và chúng rất lâu tan. Khi thận yếu, chúng không thể hoạt động được bình thường và việc lọc các chất chuyển hóa cũng bị rối loạn. Điều này khiến protein không được giữ lại trong cơ thể mà theo nước tiểu thải ra bên ngoài.

Thậm chí, nếu thận yếu, các tế bào mạch máu cũng có thể bị rò rỉ và gây ra hiện tượng tiểu tiện ra máu ở nam giới. Đây cũng là một biểu hiện của thận yếu mà bạn nên chú ý. Ngoài ra khi tiểu tiện bạn cũng sẽ thấy nước tiểu có màu đục hơn, có váng và mùi vô cùng khó chịu.

  • Thận yếu có biểu hiện gì – Đau lưng

Thận yếu có gây đau lưng không cũng là câu hỏi được khá nhiều nam giới đặt ra. Đau lưng là một dấu hiệu có thể gặp nhiều trong cuộc sống hàng ngày, do đó nhiều nam giới thường nhầm lẫn với đau lưng sinh lý và bỏ qua triệu chứng này.

Thận yếu đau lưng cũng là một biểu hiện của bệnh thận yếu. Khi thận của nam giới hoạt động không tốt, nước tiểu từ thận chảy xuống bàng quang sẽ bị tắc nghẽn. Điều này hình thành lên các cơn đau nhức ở vùng lưng và vùng chân của nam giới. Do vậy, thận yếu gây đau lưng cũng là một biểu hiện của bệnh mà bệnh nhân nên phân biệt rõ để không nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

  • Thận yếu có biểu hiện gì – Khó thở

Khi chức năng bài tiết của thận kém, các độc tố trong cơ thể sẽ không thể bài tiết hết ra ngoài. Các chất cặn bẩn này lâu dần sẽ ứ đọng tại các bộ phận trong cơ thể và gây chèn ép lên các mạch máu làm tắc nghẽn mạch máu. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến suy thận ở nam giới.

Khi lượng máu đến thận không đủ, thận sẽ không thể kích thích sản sinh oxy, do đó bệnh nhân sẽ thường xuyên cảm thấy tức ngực, khó thở. Ngoài ra, thận yếu còn gây ra tình trạng hen suyễn ở nam giới.

  • Thận yếu có biểu hiện gì – Yếu sinh lý

Thận yếu là một căn bệnh có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới. Khi thận yếu, khả năng lọc máu của thận cũng giảm đi. Điều này khiến lượng máu trong cơ thể cũng bị suy giảm đi và làm cho lượng máu đến dương vật cũng ít đi. Máu không đủ sẽ khiến dương vật không thể cương cứng và gây ra tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương,… ở nam giới.

thận yếu có biểu hiện gì - yếu sinh lý

Yếu sinh lý là một triệu chứng của bệnh thận yếu

Tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý của nam giới. Họ sẽ không còn tự tin khi nhắc đến chuyện “chăn gối” và làm suy giảm đi ham muốn tình dục của nam giới.

  • Thường xuyên cảm thấy lạnh

Bệnh nhân thận yếu đôi khi sẽ gặp phải tình trạng ớn lạnh, dù không phải mùa đông nhưng cũng thường xuyên bị lạnh chân tay, lòng bàn tay và lòng bàn chân thường lạnh buốt. Do đó, nam giới thận yếu rất sợ lạnh và chịu lạnh rất kém.

  • Thận yếu có biểu hiện gì – Loét miệng

Do độc tố không được bài tiết được ra ngoài nên cơ thể nam giới rất dễ bị nhiễm độc. Hệ miễn dịch bị tổn thương sẽ khiến cho làm cho các độc tố bị ứ đọng dưới da và sinh ra các vết loét trong miệng vô cùng khó chịu.

  • Rối loạn thần kinh

Thận có chức năng lọc máu và tạo thành máu sạch đi nuôi cơ thể. Khi thận yếu, chức năng này của thận cũng sẽ bị suy giảm đi và gây ra tình trạng thiếu máu do thận yếu. Cơ thể thiếu máu và dẫn đến hiện tượng thiếu máu não với các triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất tập trung, suy giảm trí nhớ,… Triệu chứng rối loạn thần kinh này khiến cho cơ thể nam giới suy yếu và gây tâm trạng bất ổn ở nam giới.

  • Thận yếu có biểu hiện gì – Rối loạn tiêu hóa

Nhiều người cho rằng thận yếu sẽ không ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, khi thận yếu các độc tố bên trong cơ thể sẽ làm rối loạn quá trình chuyển hóa thức ăn và gây ra tình trạng táo bón ở nam giới. Do đó, rối loạn tiêu hóa gây táo bón cũng là một biểu hiện của bệnh thận yếu.

thận yếu có biểu hiện gì
Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và sức khỏe sinh sản của cánh mày râu hay không là những vấn đề nam giới lo lắng. Thực tế, tinh trùng là yếu tố quyết định đến khả năng sinh sản của nam giới, nên rất nhiều người khi mắc các bệnh lý đều có chung mối quan tâm. Để biết được thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và thận yếu có bị vô sinh không thì bạn đọc hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi.

Những giải pháp giúp bạn khắc phục bệnh thận yếu

Sau khi tìm hiểu về vấn đề thận yếu có biểu hiện gì, chúng ta cùng nhau đi vào tìm hiểu các phương pháp có thể điều trị các triệu chứng của bệnh lý này. Tùy vào từng biểu hiện bệnh, chúng ta sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau.

  • Điều trị bằng thuốc

Với những bệnh nhân thận yếu ở mức độ nhẹ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại thuốc để điều trị bệnh một cách triệt để. Tùy theo cơ địa, bạn có thể lựa chọn giữa các loại thuốc Tây y, thuốc Đông y, thuốc nam hay các thực phẩm chức năng để bổ thận đều được.

thận yếu có biểu hiện gì và điều trị như thế nào?

Thận yếu có biểu hiện gì và điều trị như thế nào?

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng các loại thuốc này chỉ thật sự có hiệu quả khi được sử dụng đúng liều lượng và đúng bệnh. Với thuốc Tây y, bạn phải tuân thủ tuyệt đối quy định mà bác sĩ đưa ra. Không thể vì muốn mang lại kết quả nhanh mà uống quá liều được. Điều này không những không chữa được bệnh mà còn có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn cho nam giới.

Với thuốc Đông y hoặc thuốc nam, hai loại thuốc này thường không có tác dụng phụ do đó nam giới thường khá yên tâm khi điều trị. Tuy nhiên, thời gian điều trị lại khá dài, do đó đòi hỏi người bệnh phải kiên trì trong quá trình điều trị bệnh.

  • Điều trị thận yếu bằng phương pháp mát xa, bấm huyệt

Theo Đông y, vùng eo lưng là vùng có quan hệ chặt chẽ đến các bệnh lý về thận. Khi thận yếu, chúng ta có thể tiến hành bấm huyệt tại vị trí nằm ở vùng lưng phía trên xương chậu và ở cạnh bên xương cột sống. Bấm huyệt này sẽ có tác dụng lưu thông mạch máu và bổ thận khí.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp với việc xoa bóp lòng bàn chân. Lòng bàn chân của mỗi người chứa rất nhiều huyệt vị quan trọng. Do đó, khi xoa bóp lòng bàn chân sẽ mang lại công dụng là bổ thận, hoạt huyết và điều hòa kinh mạch.

Bạn có thể thực hiện song song việc uống thuốc và mát xa hàng ngày để quá trình điều trị có được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ và tập luyện thể thao thường xuyên để có thể duy trì sức khỏe một cách tốt nhất.

Vừa rồi là những thông tin về vấn đề thận yếu có biểu hiện gì được nhiều nam giới thắc mắc. Căn bệnh này có nhiều triệu chứng do đó nam giới cần lưu ý trong việc phòng bệnh. Nếu bản thân có các dấu hiệu bệnh lý bất thường, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa bệnh một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Bỏ túi ngay các cách chữa thận yếu bằng Đông y hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo