Thận yếu nên làm gì để phòng tránh bệnh phát triển nặng?

Thận yếu là một trong những chứng bệnh về thận, gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Người bị thận yếu nên làm gì là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm.

Có nhiều cách áp dụng chữa thận yếu giúp khắc phục chứng bệnh này. Tuy nhiên, trong điều trị bệnh cần có những biện pháp phòng tránh để bệnh không phát triển nặng. Vậy, thận yếu nên làm gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết cụ thể!

Thận yếu nên làm gì để phòng tránh bệnh phát triển nặng?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thận yếu là chứng bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Vì thế, người bệnh cần có những biện pháp an toàn để phòng tránh bệnh này phát triển nặng.

Thận yếu nên làm gì là câu hỏi nhiều người quan tâm. Theo các bác sĩ, người bị thận yếu nên làm những điều sau:

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước đóng vai trò vô cùng quang trọng trong quá trình trao đổi chất của thận, vì thế người bệnh cần cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày. Theo các bác sĩ chuyên khoa, cơ thể người cần ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước giúp thanh lọc, giải độc.

Thận yếu nên làm gì? Câu trả lời là uống đủ nước mỗi ngày

Thận yếu nên làm gì? Câu trả lời là uống đủ nước mỗi ngày

Chức năng của nước là loại bỏ các chất thải, chất độc hại và làm giảm áp lực cho thận. Tuy nhiên, uống nước cũng cần phải có phươp pháp. Bạn nên uống một cách từ từ, thường xuyên chứ không uống một lúc. Hơn nữa, sau 9 giờ đêm nên hạn chế uống nước vì nó sẽ làm cho thận hoạt động miệt mài hơn, không chỉ khiến thận mệt mỏi mà khiến bạn mất ngủ vì thường xuyên phải đi tiểu.

Không cố nhịn đi tiểu khi có nhu cầu

Nhịn tiểu sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến thận và cơ quan bài tiết. Nhịn tiểu khiến cho bàng quang căng tức và gây áp lực cho thận khiến bộ phận này bị tổn thương.

Không cố nhịn tiểu khi bị thận yếu

Không cố nhịn tiểu khi bị thận yếu

Các chuyên gia khuyến cáo, nếu buồn tiểu thì nên đi tiểu ngay, không nên nhịn tiểu quá lâu vì như thế nó không chỉ ảnh hưởng đến bàng quang mà ảnh hưởng đến cả thận. Khi mắc thận yếu không nên nhịn tiểu để bệnh không phát triển nặng thêm.

Có chế độ ăn uống hợp lý

Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể giúp thận được khỏe mạnh hơn để chống lại những tác nhân gây hại. Vì thế, thận yếu nên làm gì? Câu trả lời chính là phải có chế độ ăn uống hợp lý.

Bổ sung chế độ dinh dưỡng

– Bổ sung lòng trắng trứng gà vì trong nó chứa ít chất gây hại cho thận của bạn.

-Tăng cường vitamin K có trong các loại trái cây có màu tối hay sẫm màu sẽ giúp máu lưu thông máu tới thận tốt hơn.

– Hạt mè đen có khả năng giúp thêm năng lượng cho thận hoạt động tốt hơn và ổn định hơn. Nó cũng là một thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho cơ thể. Vì thế, tăng bổ sung hạt mè đen vào thực đơn hàng ngày chính là câu biện pháp giải quyết khi không biết thận yếu nên làm gì.

Tập thể dục thể thao

Người bệnh cần bổ sung chế độ dinh dưỡng và có chế độ tập luyện khoa học

Người bệnh cần bổ sung chế độ dinh dưỡng và có chế độ tập luyện khoa học

Ngoài những thực phẩm tốt cho thận yếu thì tăng cường các bài tập như yoga, duỗi chân, đi bộ nhẹ nhàng,… cũng là biện pháp kiềm soát bệnh thận tăng nhanh.

Thận yếu nên kiêng gì?

Ngoài những thực phẩm tốt cho người thận yếu thì bên cạnh đó cũng có những thực phẩm không tốt cho người bệnh. Những thực phẩm người bị thận yếu nên kiêng là:

– Thức ăn giàu kali, photpho vì hoạt động của thận là duy trì đúng lượng kali và phốt pho trong máu, loại bỏ kali và phốt pho dư thừa. Khi bộ phận này tổn thương thì các hoạt động này sẽ gặp khó khăn vì thế nên hạn chế thực phẩm có hàm lượng hai chất này để giảm hoạt động cho thận.

– Tuyệt đối không uống rượu bia, các chất kích thích, không hút thuốc lá,… vì nó làm thận càng thêm tổn thương.

Thận yếu nên làm gì bạn đã biết câu trả lời. Nên nhớ, đây là chứng bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là vô sinh – hiếm muộn. Vì thế bạn cần phải thực hiện các cách phòng tránh thận yếu trên đây để sớm khỏi bệnh. Khi có dấu hiệu của thận yếu, hãy đến bệnh viện gặp bác sĩ thăm khám và điều trị ngay để không có những biến chứng nguy hiểm đáng tiếc xảy ra.

Xem Thêm: Cách khắc phục thận yếu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo