Thế nào là xuất tinh ngược dòng? Nguyên nhân và cách điều trị

Hiện nay có rất nhiều trường hợp nam giới mắc bệnh vô sinh chỉ vì nguyên nhân do hiện tượng xuất tinh ngược dòng gây ra. Nhưng thế nào là xuất tinh ngược dòng, nó nguy hiểm như thế nào? Ngay sau đây, các chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này?

1. Thế nào là xuất tinh ngược dòng?

 Với câu hỏi thế nào là xuất tinh ngược dòng? Chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Có thể nói xuất tinh ngược dòng là hiện tượng chỉ sự bất thường trong việc xuất tinh của nam giới. Nếu như bình thường thì người đàn ông sẽ xuất tinh ra bên ngoài, nhưng khi gặp phải hiện tượng xuất tinh ngược dòng thì sẽ xuất tinh ngược vào bên trong bàng quang. Vì vậy lượng tinh dịch sẽ thoát ra bên ngoài theo đường nước tiểu.

Thế nào là xuất tinh ngược dòng

Giải đáp: Thế nào là xuất tinh ngược dòng?

Bên cạnh đó, đây được cho là một dấu hiệu rối loạn xuất tinh theo cơ chế.  Hãy hình dung một cách đơn giản như thế này, khi quan hệ tình dục thì cửa niệu đạo sẽ mở ra nhằm mục đích xuất lượng tinh dịch ra bên ngoài và cổ bàng quang sẽ đóng lại. Nhưng vì một lý do nào đó đã khiến cho hệ thống niệu đạo bị co thắt còn cổ bàng quang lại rộng mở đã làm cho lượng tinh dịch bị xuất trào ngược vào trong.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

2. Nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh ngược dòng

 Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xuất tinh ngược dòng ở nam giới, và sau đây là những nguyên nhân chính:

– Do nam giới sử dụng thuốc đã gây ra các tác dụng phụ không mong muốn và xuất tinh ngược dòng được cho là một trong những hiện tượng do sử dụng thuốc gây ra.

– Theo các chuyên gia thì khi người nam giới mắc bệnh tiểu đường sẽ làm cho dây thần kinh giao cảm ở cổ bàng quang bị tổn thương đã dẫn đến tình trạng cổ bàng quang không còn co thắt và làm xuất hiện hiện tượng xuất tinh ngược dòng.

Những nguyên nhân chính gây ra xuất tinh ngược dòng

Đi tìm nguyên nhân xuất tinh ngược dòng

Ngoài ra cũng do một số bệnh lý khác như về thần kinh hoặc cao huyết áp đã khiến cho người đàn ông mắc phải hiện tượng xuất tinh ngược dòng.

– Sau phẫu thuật như phẫu thuật đại tràng, u xơ tuyến tiền liệt hay thoái hóa đốt sống đã làm cho dây thần kinh giao cảm bị ảnh hưởng, nên khiến cho bàng quang không còn co thắt như bình thường.

Những nguyên nhân trên được cho là thủ phạm chính khiến cho người nam giới mắc phải hiện tượng trên, tuy nhiên đây là một dấu hiệu không phải là phổ biến, chỉ một số trường hợp mắc phải, nhưng khi đã bị xuất tinh ngược dòng sẽ dẫn đến hiện tượng vô sinh ở nam giới chiếm tỷ lệ cao.

3. Bạn nên làm gì khi bị xuất tinh ngược dòng?

  • Điều trị xuất tinh ngược dòng

Được đánh giá là một trong những hiện tượng phổ biến dẫn đến dấu hiệu vô sinh cao ở nam giới, do vậy khi thấy có các dấu hiệu xuất tinh ngược dòng thì bạn cần đến phòng khám chuyên khoa càng sớm càng tốt. Xuất tinh ngược dòng sẽ đạt hiệu quả tốt nhưng đòi hỏi sự kiên trì của bệnh nhân, cũng như người bệnh phải tuân thủ nghiêm theo chế độ của bác sỹ.

Đi tìm hiểu thế nào là xuất tinh ngược dòng

Cách điều trị xuất tinh ngược dòng

Sau khi bạn được bác sỹ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, để xem mức độ tình trạng bệnh. Các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây bệnh và đưa ra hướng điều trị xuất tinh ngược tốt nhất cho người bệnh. Có thể người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc hoặc lựa chọn ra những tinh trùng ở trong nước tiểu và bơm ngược lại vào tử cung, trong trường hợp muốn có con.

Ngoài ra cũng có một số trường hợp sẽ được bác sỹ chỉ định phẫu thuật tuyến tiền liệt hay bàng quang để phục hồi lại dây thần kinh ở bên trong. Để đạt hiệu quả tốt nhất và có kết quả như mong muốn thì tốt nhất người bệnh nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa trong thời gian sớm nhất.

  • Cách phòng tránh xuất tinh ngược dòng

Để phòng tránh hiện tượng xuất tinh ngược dòng ở nam giới, cũng như hạn chế khả năng vô sinh thì bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học, để tránh mắc phải các căn bệnh về cao huyết áp hay bệnh tiểu đường. Đặc biệt là khi sử dụng các loại thuốc thì các bạn nam giới nên tìm hiểu kỹ thông tin, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng.

Cùng với những thông tin về thế nào là xuất tinh ngược dòng ở trên, bạn cũng đừng nên chủ quan, có lối sinh hoạt phù hợp để từ đó giúp cuộc sống hạnh phúc thêm thăng hoa.

>> Xem thêm: Cách điều trị xuất tinh ngược giúp cánh mày râu lấy lại phong độ

Minh Hương ( tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo