Xuất tinh ngược lên bàng quang nguy hiểm không và cách điều trị hiệu quả

Xuất tinh ngược lên bàng quang – căn bệnh không hiếm gặp ở nam giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ về tình trạng bệnh lí này. Là nam giới, bạn đừng nên chủ quan khi mình có những dấu hiệu của căn bệnh này. Nếu để bệnh diễn ra trong thời gian dài, nó có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nam giới.

> Nguyên nhân gây xuất tinh ngược dòng có thể bạn chưa biết

> Hậu quả của xuất tinh ngược bạn chưa ngờ đến 

Xuất tinh ngược lên bàng quang có nguy hiểm không?

Tình trạng xuất tinh ngược lên bàng quang là căn bệnh thường gặp ở những nam giới độ tuổi trung niên. Đặc biệt, những người có tiền sử từng phẫu thuật nội soi cắt u tuyến tiền liệt có nguy cơ gặp phải tình trạng này càng cao.

Xuất tinh ngược lên bàng quang là khi nam giới quan hệ tình dục vẫn có thể lên đỉnh tuy nhiên không thể xuất tinh hoặc có thì cũng chỉ với số lượng rất ít. Đây được gọi là cảm giác cực khoái khô ở nam giới.

Xuất tinh ngược không gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. Tuy nhiên, nếu bạn để tình trạng này kéo dài nó có thể dẫn đến nhiều hệ lụy không mong muốn.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

xuất tinh ngược lên bàng quang có nguy hiểm không

Xuất tinh ngược lên bàng quang có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm

Cảm giác cực khoái khô sẽ khiến nam giới mặc cảm, không còn ham muốn đối với chuyện chăn gối. Điều này khiến khoảng cách giữa các cặp đôi dần trở lên xa cách, lâu dần có thể gây ra rạn nứt trong tình cảm.

Xuất tinh ngược vào bàng quang khiến cho số lượng tinh trùng xuất ra ít, từ đó cũng giảm đi khả năng thụ thai. Đây chính là tác nhân gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng.

Bên cạnh đó, xuất tinh ngược khiến tinh trùng bị ứ đọng ở khu vực bàng quang. Nếu không thể trôi theo nước tiểu ra ngoài, lâu dần sẽ gây ra tình trạng viêm bàng quang, viêm niệu đạo ở nam giới.

Do đó, khi thấy mình có những biểu hiện của bệnh xuất tinh ngược lên bàng quang, nam giới nên chủ động đi khám để có thể phát hiện và điều trị bệnh một cách kịp thời.

Cách phát hiện và điều trị xuất tinh ngược ở nam giới

1. Những phương pháp giúp phát hiện xuất tinh ngược ở nam giới

Y học hiện nay được ttrang bị đầy đủ các thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, do đó mà khả năng phát hiện bệnh khá cao và cũng tương đối chính xác. Để có thể nhận biết nam giới có bị xuất tinh ngược hay không, các y bác sĩ sẽ sử dụng một số biện pháp sau:

cách phát hiện xuất tinh ngược lên bàng quang

Các thiết bị y khoa tân tiến sẽ giúp phát hiện bệnh một cách chính xác nhất

Tư vấn trực tiếp với bệnh nhân để nắm bắt được những dấu hiệu bệnh lí lâm sàng. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ hỏi những triệu chứng bạn gặp phải khi quan hệ tình dục và xuất tinh. Người bệnh nên đưa ra những thông tin chân thực về tình trạng sức khỏe của mình để giúp các bác sĩ có được những kết luận chính xác hơn.

Tiến hành khám kiểm tra các bộ phận liên quan đến vấn đề xuất tinh ngược lên bàng quang như: dương vật, tinh hoàn, trực tràng,… để phát hiện xem các bộ phận này có gì bất thường hay không.

Xét nghiệm nước tiểu: Khi xét nghiệm nước tiểu, bác sĩ sẽ yêu cầu nam giới thủ dâm để xem khi đạt cực khoái tinh trùng ở nam giới có xuất hiện ở bàng quang hay không. Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu nước tiểu và kiểm tra.

Nếu lượng tinh trùng có trong nước tiểu lớn, nguy cơ bạn mắc phải tình trạng xuất tinh ngược lên vùng bàng quang là khá cao. Còn trong trường hợp lượng tinh trùng của bạn không có trong nước tiểu, có thể bạn đã mắc phải một số vấn đề về sản xuất tinh trùng.

2. Cách điều trị xuất tinh ngược lên bàng quang

Xuất tinh ngược ở nam giới có chữa được hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào thái độ tích cực của nam giới khi tham gia vào quá trình điều trị. Chữa bệnh càng sớm thì thời gian điều trị sẽ càng được rút ngắn.

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh mà nam giới sẽ được chỉ định những phác đồ điều trị cụ thể. Đối với những bệnh nhân tình trạng bệnh còn nhẹ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thuốc để điều trị bệnh.

uống thuốc điều trị xuất tinh ngược lên bàng quang

Điều trị bệnh kịp thời để hạn chế những hậu quả không mong muốn

Thuốc điều trị cho nam giới bị xuất tinh ngược lên bàng quang bao gồm: Thuốc chống trầm cảm Imipramine và các lọai thuốc kháng sinh như Chlorpheniramin, Ephedrine, Phenylephrine. Các loại thuốc này có tác dụng giúp các bệnh nhân khắc phục tình trạng rối loạn tâm lý đồng thời thắt chặt các cơ ở cổ bàng quang để ngăn tinh trùng xuất ngược lên bàng quang.

Bên cạnh việc chữa bệnh bằng thuốc, các bác sĩ cũng sẽ kết hợp song song với điều trị tâm lý cho các quý ông. Tâm lý ổn định sẽ giúp đấng mày râu không còn phải lo lắng mỗi khi lâm trận.

Ngoài ra, một số người sẽ sử dụng phương pháp phẫu thuật để có thể chữa bệnh một cách nhanh chóng và triệt để nhất.

Những lưu ý khi điều trị xuất tinh ngược lên bàng quang

Đối với những nam giới bị xuất tinh ngược và đái tháo đường cùng một lúc, bạn nên tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, sử dụng thuốc kháng sinh kết hợp với các loại thuốc ổn định đường huyết do bác sĩ chỉ định.

Nên uống theo một đơn thuốc nhất định. Không kết hợp với các loại thuốc khác vì các chất trong những thuốc này có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Trong trường hợp có uống thêm thì cần có sự đồng ý của bác sĩ.

lưu ý khi điều trị xuất tinh ngược lên bàng quang

Tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ để quá trình chữa bệnh có kết quả tốt

Hạn chế thói quen thủ dâm vì đây là một trong những lí do gây ra tình trạng xuất tinh ngược vào bàng quang. Nên hạn chế bớt nhu cầu tình dục của bản thân và nên quan hệ với bạn tình khi có ham muốn.

Tạo cho mình một lối sống sinh hoạt lành mạnh. Có chế độ ăn uống khoa học và dinh dưỡng. Nên tập thể thao thường xuyên và giữ tâm trạng luôn ổn định, thoải mái.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về tình trạng bệnh lí xuất tinh ngược lên bàng quang ở nam giới. Nếu muốn mình không còn phải lo lắng về bệnh, nam giới nên chủ động đi khám bệnh ngay khi có những dấu hiệu sức khỏe bất thường để được điều trị một cách kịp thời và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách nhận biết xuất tinh ngược ở nam giới

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo