Xuất tinh ngược có gây vô sinh – thông tin nam giới không nên bỏ qua

Xuất tinh ngược có gây vô sinh không – đây có lẽ là câu hỏi khiến không ít quý ông phải lo lắng. Họ thường đau đầu không biết căn bệnh này sẽ gây ra những biến chứng nào và có ảnh hưởng ra sao. Chúng ta hãy cùng nhau lí giải về những vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

>> Xuất tinh ngược – Cách nhận biết và điều trị hiệu quả

>> Nguyên nhân gây xuất tinh ngược có thể bạn chưa biết

Xuất tinh ngược có gây vô sinh không và những tác hại của bệnh

Như chúng ta biết, thông thường khi đạt cực khoái nam giới thường xuất tinh ra ngoài. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, tinh trùng của nam giới không xuất ra ngoài mà lại chạy ngược lên phía trên bàng quang. Đây chính là hiện tượng xuất tinh ngược.

xuất tinh ngược có gây vô sinh không?

Xuất tinh ngược – nỗi sợ của nhiều đấng mày râu

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Vậy xuất tinh ngược có gây vô sinh không?

Nam giới có thể phát hiện mình bị xuất tinh ngược qua một vài triệu chứng như tinh trùng không xuất ra bên ngoài hoặc số lượng xuất ra rất ít. Khi đi tiểu, họ có thể gặp phải những cơn đau buốt tại dương vật và vùng ổ bụng dưới, nước tiểu cũng đục hơn do lẫn nhiều tinh trùng.

Việc tinh trùng không tiến vào được bên trong âm đạo cũng như số lượng tinh trùng ít sẽ khiến cho quá trình thụ thai không thể diễn ra. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng có thai ở phụ nữ cũng giảm đi đáng kể.

Xuất tinh ngược có gây vô sinh không còn phụ thuộc khá nhiều vào chức năng của các bộ phận trong hệ sinh sản. Ống dẫn tinh của nam giới cũng bị ảnh hưởng khá nhiều do tình trạng xuất tinh ngược. Nếu tình trạng này tiếp diễn trong một thời gian dài sẽ làm suy giảm chức năng của ống dẫn tinh.

Khi tinh trùng đi ngược lên bàng quang sẽ tạo thành một lối đi khác cho tinh trùng. Trong trường hợp nam giới không tiến hành điều trị khắc phục, lâu dần sẽ tạo thành thói quen sinh lí và tinh trùng sẽ thường xuyên xuất ngược mỗi khi đạt được khoái cảm.

Xuất tinh ngược có gây vô sinh ở nam giới

Xuất tinh ngược là nguyên nhân gây hiếm muộn ở nhiều cặp vợ chồng

Vậy xuất tinh ngược có gây vô sinh ở nam giới không? Nam giới bị xuất tinh ngược vẫn có thể có con, tuy nhiên khả năng không cao như những người bình thường. Chất lượng tinh trùng yếu có thể khiến cho sức khỏe thai nhi cũng không được tốt. Trong những trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, nam giới không thể xuất tinh ra ngoài thì nguy cơ vô sinh là khá cao.

Những tác hại của bệnh xuất tinh ngược

Xuất tinh ngược nếu không thể điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của nam giới. Có thể kể đến một số tác hại sau:

  • Áp lực tâm lý

Xuất tinh ngược có gây vô sinh ảnh hưởng rất nhiều đến trạng thái tâm lý của các quý ông. Nam giới khi không thể đạt khoái cảm sẽ thường tự ti về bản thân, thường xuyên lo lắng mỗi khi bạn đời có mong muốn quan hệ. Tâm lí chung của những người bị bệnh là thường hay lo lắng quá mức, lâu dần có thể gây ra tình trạng trầm cảm ở nam giới.

  • Suy giảm ham muốn tình dục

Xuất tinh ngược vẫn có thể khiến nam giới lên đỉnh nhưng không thể xuất tinh, điều này được gọi là cảm giác cực khoái khô. Cực khoái khô khiến nam giới thường xuyên gặp phải sự đau nhức tại dương vật gây ra cảm giác vô cùng khó chịu. Điều này sẽ làm cho nam giới không còn tha thiết với vấn đề chăn gối nữa.

  • Nguy cơ rạn nứt tình cảm vợ chồng

Bên cạnh vấn đề xuất tinh ngược có gây vô sinh thì quan hệ tình dục cũng là một yếu tố dược quan tâm rất nhiều. Có thể nói, quan hệ tình dục là một trong những yếu tố quan trọng giúp gắn kết tình cảm giữa nam giới và bạn đời.

Khi không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho nhau sẽ dễ gây ra những mâu thuẫn và hiểu lầm không đáng có, giữa nam giới và bạn đời không thể cảm thông và thấu hiểu lẫn nhau, lâu dần có thể khiến tan vỡ hạnh phúc gia đình.

  • Khả năng mắc các bệnh về đường tiết niệu

Tinh trùng bị ứ đọng ở bàng quang nếu không thể thoát ra ngoài cùng với nước tiểu lâu dần có thể khiến cho bàng quang và đường niệu đạo bị viêm nhiễm.

xuất tinh ngược có gây vô sinh ở nam giới

Điều trị kịp thời giúp nam giới hạn chế nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm khác

Những căn bệnh này nếu không được điều trị sẽ gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nam giới.

Nam giới nên làm gì để khắc phục bệnh xuất tinh ngược

Muốn việc điều trị bệnh có kết quả tốt và không phải lo lắng về vấn đề xuất tinh ngược có gây vô sinh, nam giới cũng nên tuân thủ một số điều sau:

  • Nên chủ động đi khám bệnh ngay khi có những dấu hiệu bệnh bất thường. Điều này sẽ giúp các bác sĩ phát hiện và điều trị bệnh một cách kịp thời.
  • Nên chia sẻ tình trạng bệnh lí của mình đối với bạn đời để nhận được sự chia sẻ từ họ. Việc này sẽ giúp tâm lý của nam giới trở lên ổn định hơn và hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh.
  • Nên thành thật nói cho bác sĩ về các tình trạng bệnh lí của mình. Nên nhớ rằng việc bạn giấu bệnh có thể khiến bệnh ngày càng xấu đi.
  • Hạn chế các thói quen tình dục như thủ dâm, kìm nén xuất tinh,… vì đó là những lí do gây ra bệnh.
  • Nên giữ cho tâm lý ổn định, tránh tình trạng căng thẳng kéo dài.

Vừa rồi là những giải đáp cho thắc mắc xuất tinh ngược có gây vô sinh ở nam giới không. Để hạn chế được những tác hại không mong muốn, nam giới hãy đi khám ngay khi có dấu hiệu của bệnh. Điều này sẽ giúp phát hiện và chữa bệnh kịp thời để có được hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Chữa bệnh xuất tinh ngược như thế nào mới hiệu quả?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo