Xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm là bệnh gì và có nguy hiểm không?

Xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm là tình trạng rối loạn xuất tinh ở nam giới. Căn bệnh này có thể khiến suy giảm chức năng tình dục và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy xuất tinh ngược dòng là bệnh gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

>> Xuất tinh ngược có chữa được không – nam giới cần phải biết

>> Hướng dẫn cách nhận biết bệnh xuất tinh ngược ở nam giới

Xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm là gì?

Xuất tinh ngược dòng là tình trạng rối loạn chức năng xuất tinh gây ra những bất tiện trong cuộc sống tình dục của nam giới. Nhiều người tự hỏi không biết vì đâu mà mình lại mắc phải căn bệnh này và không biết nó có những dấu hiệu bệnh lý như thế nào.

1. Nguyên nhân gây bệnh

Xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm là tình trạng bệnh lý ở mức độ nhẹ. Bệnh có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để các bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi xin liệt kê ra một số tác nhân gây bệnh cụ thể sau:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm là gì?

Xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm là gì?

  • Đái tháo đường

Nam giới mắc phải bệnh đái tháo đường sẽ khiến cho các cơ vùng cổ bàng quang bị tổn thương, các chức năng của chúng cũng không còn được như cũ. Khi nam giới xuất tinh, các cơ ở cổ bàng quang không thể co thắt gây ra xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm.

  • Di chứng sau phẫu thuật

Đối với những người có lịch sử từng tiến hành cắt bỏ đại tràng, u xơ tuyến tiền liệt sẽ gây ra những biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống và làm tắc nghẽn dây thần kinh giao cảm gây rối loạn cơ thắt vùng niệu đạo dẫn đến tình trạng xuất tinh ngược dòng.

  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Một số loại thuốc nam giới đang dùng hiện tại có thể khiến các dây thần kinh giao cảm không còn nhanh nhạy, từ đó làm cổ bàng quang không thể khép kín, tạo điều kiện cho tinh trùng trào ngược lên bàng quang gọi là xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm.

nguyên nhân gây xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm

Tác dụng phụ của thuốc có thể gây xuất tinh ngược ở nam giới

  • Thói quen tình dục không tốt

Nhiều nam giới thường kìm nén xuất tinh khi lên đỉnh để có thể kéo dài “cuộc yêu” của mình. Tuy nhiên điều này có thể khiến cho tinh trùng không được xuất ra và bị đẩy ngược lại vùng bàng quang. Bên cạnh đó, thói quen thủ dâm cũng khiến nguy cơ mắc bệnh xuất tinh ngược cao hơn.

2. Dấu hiệu nhận biết xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm

Xuất tinh ngược dòng vẫn giúp đàn ông lên đỉnh tuy nhiên lại không thể xuất tinh. Đây gọi là hiện tượng cực khoái khô ở nam giới.

Trong một vài trường hợp, tinh trùng vẫn được xuất ra bên ngoài nhưng không nhiều. Cực khoái khô có thể khiến cho nam giới cảm thấy đau nhức vùng đầu dương vật và ổ bụng, từ đó làm cho ham muốn tình dục của các quý ông bị suy giảm.

dấu hiệu bệnh xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm

Xuất tinh ngược làm giảm đi ham muốn tình dục ở nam giới

Bên cạnh đó, tình trạng nước tiểu cũng có thể là dấu hiệu tố cáo bạn có đang mắc phải căn bệnh xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm hay không. Nếu bạn thấy nước tiểu có màu đục và có các gợn trắng, rất có thể là bạn đã bị xuất tinh ngược.

Nếu chẳng may gặp phải một trong số dấu hiệu này, nam giới không nên giấu bệnh, hãy chủ động đến các phòng khám hoặc bệnh viện để được các bác sĩ tư vấn và điều trị bệnh một cách kịp thời nhất.

Xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm có nguy hiểm không?

Xuất tinh ngược dòng vẫn có thể giúp nam giới đạt được cực khoái và không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe nam giới. Tuy nhiên, nó lại gây ra những tác hại không mong muốn cho các cặp đôi đang muốn có con.

Việc tinh trùng không thể xuất vào âm đạo và thụ thai sẽ khiến khả năng mang thai ở nữ giới giảm đi. Trong những trường hợp bệnh đã nặng, nam giới không thể xuất tinh sẽ gây ra nguy cơ vô sinh, hiếm muộn cao.

tác hại của bệnh xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm

Xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm có ảnh hưởng như thế nào đối với nam giới?

Xuất tinh ngược dòng cũng khiến nam giới lo lắng và mặc cảm với khả năng chiến đấu của mình. Một vài nam giới có thể rơi vào trạng thái trầm cảm nếu căn bệnh này không được điều trị.

Bên cạnh đó, cảm giác cực khoái khô cũng khiến cho nam giới bị đau nhức bộ phận sinh dục, lâu dần sẽ không còn muốn phát sinh quan hệ với bạn đời. Giữa các cặp vợ chồng, điều này có thể dẫn đến tình trạng rạn nứt tình cảm và tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, việc tinh trùng ứ đọng bên trong bàng quang cũng dễ dàng gây ra các căn bệnh như viêm nhiễm bàng quang, viêm niệu đạo. Do đó, nam giới không nên chủ quan với căn bệnh này.

Xuất tinh ngược dòng – nam giới nên làm gì?

Việc duy trì các thói quen tốt sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm ở nam giới. Để làm được điều này, nam giới nên tập cho mình những thói quen sau:

– Nếu bạn bị xuất tinh ngược do ảnh hưởng của bệnh đái tháo đường, hãy cố gắng kiểm soát lượng đường trong máu bằng chế độ ăn uống phù hợp.

– Chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ để có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của mình.

xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm nên làm gì

Điều trị kịp thời giúp nam giới hạn chế tác hại của bệnh xuất tinh ngược

– Nếu điều trị bệnh theo phác đồ của bác sĩ, nam giới nên uống đúng theo các loại thuốc cũng như liều lượng do bác sĩ kê đơn. Không tự ý uống thêm thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

– Để điều trị xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm có tác dụng, nam giới nên tránh xa các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng có thể gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

– Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh xa các loại đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, cà phê,… vì chúng sẽ khiến tình trạng rối loạn xuất tinh trở lên trầm trọng hơn.

– Giữ cho tâm lý luôn luôn thoải mái, tránh việc bị căng thẳng trong thời gian dài, không thức quá khuya…

– Thường xuyên tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe.

Trên đây là một số thông tin về căn bệnh xuất tinh ngược dòng giai đoạn sớm ở nam giới. Căn bệnh này tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó lại là mối đe dọa khả năng thụ thai của các cặp vợ chồng. Do đó, để không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, nam giới nên đi khám và điều trị ngay khi có dấu hiệu của bệnh.

Xem thêm: Chữa bệnh xuất tinh ngược như thế nào mới hiệu quả?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo