Xuất tinh ngược phải làm sao? Câu chuyện khó nói của nhiều nam giới

Xuất tinh ngược phải làm sao? Đây có lẽ là câu hỏi khiến nhiều đấng mày râu không khỏi đau đầu. Xuất tinh ngược khiến các chàng mất đi phong độ vốn có đồng thời trở lên rụt rè mỗi khi lâm trận. Vậy khi gặp phải tình trạng này, nam giới nên làm gì cho tốt? Hãy tìm hiểu điều này thông qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Xuất tinh ngược dòng – Thủ phạm khiến chàng mất thăng hoa

> Hướng dẫn nam giới cách nhận biết bệnh xuất tinh ngược

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng xuất tinh ngược ở nam giới?

Trước khi tìm hiểu vấn đề xuất tinh ngược phải làm sao, chúng ta nên hiểu rõ được nguyên nhân nào khiến nam giới gặp phải tình trạng này. Chúng ta có thể chia ra làm các nguyên nhân cụ thể như sau:

  • Ảnh hưởng di chứng sau phẫu thuật:

Những nam giới đã từng tiến hành các cuộc giải phẫu liên quan đến tuyến tiền liệt và xương cột sống thường bị các di chứng gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng các cơ ở cổ bàng quang, khiến chúng không còn khả năng co thắt và dẫn đến tình trạng xuất tinh ngược lên bàng quang.

xuất tinh ngược phải làm sao và nguyên nhân do đâu

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Xuất tinh ngược phải làm sao và nguyên nhân gây bệnh là gì?

  • Bệnh nhân bị đái tháo đường:

Căn bệnh này khiến các sợi thần kinh giao cảm ở trung gian các cơ của bàng quang bị tổn thương, viêm nhiễm và không thể co thắt.

  • Dị dạng ở vùng bàng quang và niệu đạo:

Ống dẫn tinh và niệu đạo có cấu trúc hình chữ Y thông với bàng quang. Khi các bộ phận này bị dị dạng bẩm sinh, các chức năng của các cơ cũng không thể hoạt động theo lẽ thông thường, dễ gây ra tình trạng xuất tinh ngược ở nam giới.

  • Do tác dụng phụ của thuốc:

Một số bệnh nhân uống các loại thuốc điều trị bệnh tâm thần, cao huyết áp,… có thể gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng trực tiếp đến các dây thần kinh kiểm soát việc xuất tinh của nam giới và gây ra triệu chứng xuất tinh ngược.

  • Kìm hãm không xuất tinh khi quan hệ:

Đây là lí do khiến tinh trùng không được thoát ra và chảy ngược lên bàng quang. Tình trạng này nếu lặp lại nhiều lần sẽ trở thành lối đi quen thuộc của các tinh trùng, và sẽ lặp lại ở các lần sau.

Vậy, nam giới khi xuất tinh ngược phải làm sao?

1. Xuất tinh ngược – nam giới nên làm gì?

Xuất tinh ngược khiến cho nam giới trở lên mất tự tin đối với việc quan hệ tình dục, lâu dần không còn cảm giác muốn quan hệ. Đây là lí do khiến nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn.

nam giới xuất tinh ngược phải làm sao

Việc chủ động thăm khám sẽ hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị bệnh

Vậy khi bị xuất tinh ngược phải làm sao? Trước hết nam giới nên chủ động đến các phòng khám chuyên khoa hoặc bệnh viện uy tín để được các y bác sĩ tư vấn và khám bệnh một cách chính xác.

Trong trường hợp mắc bệnh, nam giới sẽ được các bác sĩ kê đơn thuốc và uống để điều trị bệnh. Bạn nên chủ động kể rõ về các triệu chứng bệnh mà mình mắc phải để bác sĩ có thể đưa ra kết luận bệnh đúng nhất.

Nếu bạn bị mắc bệnh do đái tháo đường, bác sĩ sẽ kê các loại thuốc điều trị kết hợp để giảm thiểu tối đa tình trạng phát triển của bệnh.

Đối với nam giới bị xuất tinh ngược do di chứng phẫu thuật hoặc bị dị tật bẩm sinh, các bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn thuốc hoặc can thiệp biện pháp ngoại khoa nếu cần.

Để có được quá trình điều trị tốt nhất, nam giới không nên vì mặc cảm mà giấu bệnh. Bạn nên chia sẻ với bạn đời về tình trạng bệnh lí của mình. Điều này hỗ trợ khá tốt cho trạng thái tâm lí người bệnh trong quá trình chữa bệnh.

2. Nam giới xuất tinh ngược phải làm sao? – Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa

Các bệnh nhân nên có một chế độ uống thuốc đúng theo các phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Không nên tự ý mua các loại thuốc bên ngoài mà không có sự đồng ý từ các bác sĩ phụ trách.

Theo dõi quá trình điều trị của bệnh. Nên đến ngay bệnh viện khi các dấu hiệu bệnh dù đã được điều trị bằng thuốc nhưng không có xu hướng thuyên giảm.

lời khuyên nam giới xuất tinh ngược phải làm sao

 Nam giới nên có chia sẻ cho các bác sĩ biết về các tình trạng bệnh lí của bản thân

Nam giới xuất tinh ngược phải làm sao để không ảnh hưởng đến sức khỏe? Các bác sĩ khuyên rằng mỗi người bệnh chỉ nên uống theo một đơn thuốc nhất định. Không uống nhiều loại thuốc điều trị các bệnh khác nhau cùng một lúc. Việc này có thể gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị bệnh của bạn.

Biến chứng nguy hiểm của xuất tinh ngược là gây vô sinh hiếm muộn và các căn bệnh về viêm nhiễm bàng quang, niệu đạo. Do đó, bạn không nên chủ quan các dấu hiệu bệnh.

Trong giai đoạn chữa bệnh, nam giới nên hạn chế nhu cầu tình dục của bản thân. Điều này sẽ làm giảm bớt áp lực nên cơ quan sinh dục và các cơ ở bàng quang.

Người bệnh hãy xây dựng cho bản thân một lối sống sinh hoạt lành mạnh, có chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học và tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe.

Trên đây là một số thông tin cho vấn đề nam giới bị xuất tinh ngược phải làm sao. Hy vọng thông qua bài viết này, nam giới sẽ có thêm được cho mình những kiến thức quan trọng về sức khỏe, từ đó có được những biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả nhất.

Xem thêm: Khám phá cách điều trị bệnh xuất tinh ngược dòng hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo