Thói quen gây vô sinh mà chồng vẫn thường làm

Các chị em chú ý nhé, vấn đề nam giới bị vô sinh hiện nay không còn hiếm, mà nó đang ngày càng có dấu hiệu tăng cao. Nhất là những chị em đã lấy chồng và mãi mà chưa thấy có tin vui thì nên chú ý lại xem chồng mình có 7 thói quen gây vô sinh sau đây hay không. Nếu có thì tốt nhất hãy giúp các anh “chấn chỉnh” lại ngay trước khi phải “bật khóc”.

Nam giới nên tránh thói quen gây vô sinh sau đây

Đã có rất nhiều trường hợp nam giới bị vô sinh mà chưa biết lý do vì sao, bởi trước đó cũng có đi khám những không phát hiện ra bệnh lý hay có triệu chứng gì bất thường. Nhưng các anh có biết, trong cuộc sống hàng ngày có thể có nhiều hành động thói quen các anh vẫn thường làm nó lại là kẻ âm thầm giết chết những tinh binh quan trọng của mình hay không?

Liệt kê 7 thói quen gây vô sinh nam giới

Liệt kê 7 thói quen gây vô sinh nam giới

Để làm rõ hơn vấn đề này, ngay sau đây chúng ta cùng chỉ điểm 7 thói quen gây vô sinh rất nhiều người chưa ngờ đến, từ đó có hướng điều trị vô sinh thích hợp nhất.

Thói quen sử dụng thực phẩm đóng hộp

Với cuộc sống hiện đại như hiện nay, việc quá bận rộn với công việc khiến nhiều người thường tìm đến những loại thực phẩm đóng hộp nhằm giải quyết những bữa ăn của mình một cách nhanh gọn nhất. Nhưng thực phẩm đóng hộp lại là nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng nhiều đến khả năng tình dục của nam giới, nhất là vì chúng có chứa một lượng lớn natri nó sẽ làm tăng huyết áp, giảm máu đến các cơ quan sinh dục và từ đó các cơ quan sinh dục sẽ không thể đảm nhiệm tốt chức năng của mình.
Ngoài ra, một trong 7 thói quen gây vô sinh mà nam giới chưa biết đó là hay sử dụng các loại nước ngọt, nước tăng lực đóng chai… chúng cũng sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn.
Xác định 7 thói quen gây vô sinh
Xác định 7 thói quen gây vô sinh

Đạp xe quá nhiều

Có thể nhiều người còn chưa hiểu nhưng theo nhiều nghiên cứu và thực tế đã có chứng minh rằng, nếu nam giới đi đạp xe hay cưỡi ngựa quá nhiều sẽ có sự tác động đến bộ phận sinh dục, trong đó có cả tuyến tiền liệt, tinh hoàn, dương vật… Từ đó những bộ phận này có thể sẽ phải chịu tổn thương mãn tính và xung huyết, từ đó ảnh hưởng đến chức năng và nguy cơ gây ra nhiều chứng bệnh sinh dục khác. Như vậy, khả năng hoạt động tình dục suy giảm, nam giới cũng có nguy cơ cao bị vô sinh.

Chạy bộ đường dài gây vô sinh

Một trong 7 thói quen gây vô sinh ở cả nam và nữ giới đó chính là việc chạy bộ đường dài quá nhiều. Có thể bạn không tin nhưng theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết việc chạy bộ quá nhiều(từ >19km/tuần) có thể ảnh hưởng đến sự bài tiết hoocmon sinh dục bình thường trong cơ thể, với nữ có thể gây rối loạn kinh nguyệt, với nam có thể gây rối loạn xuất tinh…

Áp lực tinh thần và công việc

Nếu tinh thần và tâm lý của bạn luôn trong tình trạng bất ổn, căng thẳng và stress kéo dài… nó sẽ ảnh hưởng đến chức năng điều tiết của não bộ, từ đó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến cơ quan sinh sản. Ngoài ra, tâm lý căng thẳng do áp lực thường khiến chuyện yêu không được trọn vẹn, khả năng xuất tinh cũng bị rối loạn… và từ đó tăng nguy cơ bị vô sinh.

Nhịn Yêu

Có rất nhiều chị em đã tâm sự với nhau rằng, chồng mình thường có thói quen nhịn “yêu”, lười yêu do công việc bận rộn hay quá mệt mỏi… hoặc cũng nghĩ nên “nhịn” để sau đó sẽ cải thiện được chất lượng tinh binh, giúp quá trình thụ thai thuận lợi hơn. Nhưng chị em có biết, nếu mình đồng tình “tiếp tay” cho thói quen này của chồng cũng có nghĩa sẽ có nguy cơ khó có con cao hơn. Vì một trong 7 thói quen gây vô sinh có thể chính từ việc nhịn yêu lâu, khiến chức năng sinh dục suy yếu, tinh binh cũng không được hoạt động và ngày càng suy giảm hơn.
Nên thay đổi thói quen gây vô sinh nam giới
Nên thay đổi thói quen gây vô sinh nam giới

Thói quen nhịn tiểu

Rất nhiều người có thói quen nhịn tiểu, trước đó vì lý do nào đó mà không đi tiểu đúng lúc, sau dần cứ nhịn, nhịn và nhịn khiến cho hoạt động đi tiểu bị rối loạn. Từ đó có thể ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục, bởi các vấn đề hệ bài tiết thường có ảnh hưởng lớn đến các bộ phận sinh dục và có thể sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh nếu bạn cứ nhịn tiểu quá nhiều.

Sử dụng rượu bia, chất kích thích

Thói quen thường gặp không thể thiếu được của nam giới chính là việc sử dụng rượu bia, chất kích thích, nhưng đây cũng là 1 trong 7 thói quen gây vô sinh mà bạn chưa ngờ đến.
Nếu muốn sinh con, lấy lại phong độ phái mạnh và có cuộc sống vui khoẻ mỗi ngày, tốt nhất nam giới nên cân nhắc thay đổi hợp lý những thói quen hàng ngày như trên.
Bảo Anh (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo