Thủ dâm là gì và những tác hại của thủ dâm có thể bạn chưa biết

Thủ dâm là gì, tác hại của thủ dâm là câu chuyện tế nhị được nhiều người quan tâm, tìm hiểu với mong muốn thực hiện hành vi này để thỏa mãn bản năng tình dục an toàn. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có được những thông tin hữu ích để giải đáp các vướng mắc về vấn đề thủ dâm.

Có lẽ trong xã hội hiện nay, thủ dâm không còn quá xa lạ với nhiều người nhưng để hiểu một cách cặn kẽ, đúng đắn về hành vi tình dục này là gì, tìm ra những mặt lợi hại thì không phải ai cũng biết.

Thủ dâm là gì?

Thủ dâm hay còn gọi là quay tay là hành vi tự thỏa mãn tình dục bằng cách dùng tay hoặc sự hỗ trợ của các dụng cụ tình dục (Sextoy) tác động vào bộ phận sinh dục để thỏa mãn nhu cầu tình dục bản năng. Trong đó, thủ dâm nam thường là hành vi tình dục không thâm nhập, các kích thích tình dục tập trung vào dương vật, còn với thủ dâm nữ ngoài các kích thích tại vùng kín còn có thể xảy ra tại các điểm G nhạy cảm trên cơ thể.

Xét về bản chất, thủ dâm và quan hệ tình dục là 2 hình thức thực hiện tình dục có chung mục đích là thỏa mãn nhu cầu sinh lý của con người. Tuy nhiên, thủ dâm khác với giao hợp ở chỗ, thủ dâm là tự quan hệ với chính mình hoặc với dụng cụ hỗ trợ tình dục còn giao hợp có sự phối hợp của 2 người (có thể là nam – nữ hoặc đồng giới).

Thủ dâm là hành vi tự thỏa mãn nhu cầu tình dục

Thủ dâm là hành vi tự thỏa mãn nhu cầu tình dục

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Nói về thủ dâm thì hiện có rất nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề này. Đối với người Phương Tây, có thể hành vi tình dục này là hoàn toàn bình thường để giải quyết nhu cầu bản năng. Nhưng ở một số nền văn hóa và tư tưởng khác lại xem thủ dâm là hành vi không tốt, tội lỗi, đáng xấu hổ.

Bỏ qua việc nhìn nhận thủ dâm về mặt tư tưởng, văn hóa, chúng tôi mong muốn giúp bạn tìm hiểu những mặt lợi, hại mà thủ dâm gây ra từ góc độ khoa học, y học trong nội dung tiếp theo.

Tác hại của thủ dâm (quay tay) là gì?

Không thể phủ nhận được tác dụng của thủ dâm nếu bạn thực hiện hành vi này một cách lành mạnh, đúng cách, điều độ. Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt lợi và hại, trong trường hợp bạn lạm dụng thủ dâm nhiều, thực hiện hành vi này vô tội vạ, không lành mạnh, quá độ, có thể bạn sẽ phải gánh chịu những hậu quả khủng khiếp.

  • Những lợi ích của thủ dâm

Nếu thực hiện quay tay điều độ, đúng cách, lành mạnh bạn sẽ nhận được những lợi ích từ hành vi tự thỏa mãn tình dục này như sau:

– Làm phong phú đời sống tình dục: Đối với những cặp vợ chồng gặp vấn đề về khả năng tình dục, thủ dâm có thể là giải pháp giúp bạn cải thiện được chất lượng đời sống tình dục, đạt được khoái cảm như mong muốn.

– Tránh được các bệnh lây qua đường tình dục: Đối với những người chưa lập gia đình, ham muốn tình dục cao, bạn có thể tránh được các bệnh lây qua đường tình dục bằng cách thủ dâm an toàn thay cho việc tìm đến tệ nạn mại dâm.

– Giảm stress, giải tỏa tâm lý: Thực hiện quay tay điều độ và an toàn có thể giúp bạn giảm stress trong công việc, cuộc sống, giải tỏa tâm lý, nhu cầu sinh lý khi vợ hoặc chồng không sẵn sàng cho “chuyện ấy”.

– Thủ dâm tốt cho sức khỏe và tinh trùng: Giao hợp thường xuyên hoặc thủ dâm điều độ giúp hoạt động các cơ xương chậu, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, khắc phục tình trạng số lượng và chất lượng tinh trùng giảm sút do lâu ngày không có quan hệ tình dục.

Thủ dâm là gì, lợi và hại của thủ dâm

Thủ dâm điều độ giúp giải tỏa được stress, tâm lý, lợi ích cho sức khỏe

Lợi ích của thủ dâm nếu thực hiện điều độ, lành mạnh và an toàn là vậy nhưng nhiều trường hợp lạm dụng hành vi này lại phải chịu những tác hại nặng nề. Thắc mắc quay tay nhiều có tác hại gì không? sẽ được giải đáp ngay sau đây.

  • Tác hại của thủ dâm quá độ

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học, lạm dụng thủ dâm nhiều, thủ dâm quá độ, không đúng cách và không an toàn là nguyên nhân khiến nhiều người gặp phải các tác hại khôn lường. Cụ thể là:

– Làm thay đổi thói quen tình dục:

Những người “nghiện” thủ dâm, lạm dụng hành vi tự thỏa mãn tình dục này có thể sẽ chỉ đạt được khoái cảm khi có những kích thích bằng tay của chính mình. Việc cảm nhận và giao hợp với bạn tình lại không đem lại cho họ khoái cảm như mong muốn ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.

– Giảm hứng thú với bạn tình:

Quay tay nhiều có tác hại gì không khi mà bản thân người thường xuyên thủ dâm chỉ thích “tự sướng” 1 mình và không còn quan tâm hay hứng thú với bạn tình? Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình cảm vợ chồng và hạnh phúc gia đình.

– Ảnh hưởng đến sức khỏe và hành vi tình dục:

Tác hại của quay tay này đặc biệt nguy hại đối với độ tuổi thanh thiếu niên vì có thể gây lệch lạc về hành vi tình dục ở tuổi mới lớn. Những tò mò chuyện “người lớn” quá sớm ảnh hưởng đến việc học tập và đôi khi gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Tác hại của thủ dâm quá độ, không lành mạnh

Tác hại của thủ dâm quá độ làm suy nhược sức khỏe và tinh thần

Đồng thời lạm dụng thủ dâm quá mức, không an toàn có thể gây tổn thương cơ quan sinh dục dẫn đến các bệnh viêm nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe, cơ thể mệt mỏi, mất sức.

– Ảnh hưởng đến tinh thần:

Lạm dụng thủ dâm nhiều ảnh hưởng đến não bộ, sản xuất hormone tình dục quá mức gây mệt mỏi, đau lưng, đau tinh hoàn, rụng tóc, trầm cảm, suy giảm trí nhớ… Những người nghiện thủ dâm có thể rơi vào trạng thái rối loạn tinh thần, hoang tưởng khi thường xuyên nghĩ về “chuyện ấy”, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Ở một số người, sau khi thủ dâm họ thường có cảm xúc tiêu cực là cảm thấy tội lỗi như mình vừa làm điều xấu gây ra những bất ổn về tâm lý, thậm chí gây lãnh cảm tình dục.

– Tác hại của thủ dâm gây nguy cơ vô sinh:

Có thể các hành vi quay tay không trực tiếp gây vô sinh nhưng hậu quả của lạm dụng thủ dâm lại là nguyên nhân gây vô sinh. Thủ dâm quá độ gây ra các chứng bệnh nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm và tổn thương bao quy đầu,  xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… Các bệnh lý này là nguyên nhân gây vô sinh nam phổ biến.

Mặt khác, thủ dâm nhiều, số lần xuất tinh nhiều ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, tinh trùng loãng sẽ khó khăn khi thụ thai nếu có quạn hệ tình dục thực sự.

Làm sao để thủ dâm an toàn?

Rõ ràng, thủ dâm nam hay nữ điều độ sẽ giúp bạn nhận được khá nhiều lợi ích. Tuy nhiên, lạm dụng hành vi tình dục này quá nhiều, tư thế và cách thủ dâm không lành mạnh lại khiến bạn phải chịu những tác hại khôn lường. Chính vì vậy, bạn nên lưu ý một số lời khuyên sau để thỏa mãn nhu cầu tình dục an toàn.

Nên thủ dâm điều độ 2 - 3 lần/ tuần

Nên thủ dâm điều độ 2 – 3 lần/ tuần

– Chỉ nên thủ dâm với tần suất vừa đủ 2 – 3 lần/ tuần để không ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe.

– Tạo cho mình không gian riêng tư thật thoải mái để quay tay tránh tâm lý lo sợ bị phát hiện mà đẩy nhanh việc xuất tinh hình thành quán tính xuất tinh sớm.

– Các tư thế và động tác thủ dâm lành mạnh, nhẹ nhàng, sử dụng dụng cụ hỗ trợ tình dục đúng cách để tránh gây ra những tổn thương, viêm nhiễm cho bộ phận sinh dục.

– Hãy dành thời gian tìm hiểu thủ dâm hay quay tay là gì, lựa chọn cách thực hiện phù hợp, lành mạnh, vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi “hành sự”.

Khép lại những thông tin về thủ dâm là gì và những mặt lợi hại khi thực hiện thủ dâm, chúng tôi mong muốn cung cấp cho bạn đọc những kiến thức hữu ích để thực hiện tự thỏa mãn nhu cầu sinh lý an toàn, có chất lượng đời sống tình dục như mong muốn.

Thanh Thu (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo