Mách chàng các thuốc chữa tinh trùng yếu giúp các ‘tinh binh’ luôn khỏe mạnh

Thuốc chữa tinh trùng yếu có những thuốc gì chính là vấn đề được nhiều nam giới thắc mắc. Bởi tinh trùng yếu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới mà còn tác động xấu đến sức khỏe sinh sản. Vậy, đâu là những bài thuốc điều trị tinh trùng yếu dành cho nam giới?

Tinh trùng yếu là một nguyên nhân gây vô sinh nam

Tinh trùng yếu là vấn đề về sinh lý hiện nay có khá nhiều nam giới mắc phải. Đây là hiện tượng tinh trùng quá ít, kém di động không thể di chuyển vào sâu bên trong âm đạo gặp trứng để thụ tinh.

Nam giới gặp phải tình trạng này có thể là do chế độ ăn uống thiếu hụt chất dinh dưỡng; do làm việc tập thể dục quá sức; do các bệnh lý (ẩn tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh…); do thuốc kháng sinh; sử dụng nhiều rượu bia; hút thuốc lá…

Theo các chuyên gia, tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng vô sinh ở nam giới, những người bị tinh trùng yếu thì tỉ lệ đậu thai thấp hơn so với người bình thường.

Thuốc chữa tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu là một nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Vì sao tinh trùng yếu có thể gây vô sinh? Thực tế, sau khi nam giới xuất tinh trong mỗi lần “lâm trận” chỉ có những tinh trùng khỏe mạnh (đảm bảo về cả chất lượng và số lượng) mới có thể di chuyển sâu vào bên trong của âm đạo. Các tinh trùng khỏe mạnh này sẽ di chuyển đến ống dẫn trứng gặp trứng để thụ tinh, tạo thành hợp tử mà không bị chết giữa đường.

Thế nhưng, với những nam giới bị tinh trùng yếu thì tinh trùng sẽ không đảm bảo được cả yêu cầu về chất lượng lẫn số lượng. Lúc này tinh trùng khỏe mạnh ở tỉ lệ rất thấp, tỉ lệ chết và kém di động cao. Chính vì vậy, tinh trùng sẽ rất khó khăn trong việc di chuyển đi gặp trứng để thụ tinh. Kết quả việc thụ tinh và thụ thai thành công sẽ rất khó khăn.

Vô sinh, hiếm muộn là một trong những tình trạng không một ai mong muốn, bởi thiên chức làm cha làm mẹ là vai trò thiêng liêng với mỗi người. Do vậy, đã không ít nam giới tìm kiếm những sản phẩm thuốc hoặc những bài thuốc chữa tinh trùng yếu theo dân gian để tăng cao khả năng thụ thai, đậu thai ở nữ.

Các thuốc chữa tinh trùng yếu dành cho nam giới

Đầu tiên, khi bị chứng tinh trùng yếu nam giới không nên quá lo lắng, bởi mọi vấn đề đều có cách khắc phục. Mặt khác, lo lắng chỉ làm cho tình trạng của bạn trở nên nghiêm trọng hơn mà thôi. Chính vì vậy, hãy tỉnh táo và tìm kiếm cho mình các thuốc chữa tinh trùng yếu hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng các thuốc chữa tinh trùng yếu theo y học hiện đại hoặc áp dụng các bài thuốc dân gian chữa tinh trùng yếu được lưu truyền từ rất lâu.

Các sản phẩm thuốc chữa tinh trùng yếu theo y học hiện đại

Để điều trị tinh trùng yếu hoặc ít hiện nay có rất nhiều sản phẩm để cho nam giới tham khảo. Dưới đây là những sản phẩm thuốc bổ tinh trùng yếu phổ biến.

1. Clomiphen hay Clomid viên 50mg

Tinh trùng yếu uống thuốc gì? Tiếp theo nam giới cần lưu ý là thuốc Clomiphen (Clomid viên 50mg). Thuốc có công dụng kích thích sinh tinh trùng tốt, liều dùng 50mg/ngày, một ngày dùng tối đa 200mg.

Thuốc chữa tinh trùng yếu Clomid

Thuốc chữa tinh trùng yếu Clomid 50mg

Thuốc có thể gây các tác dụng phụ khi sử dụng như buồn nôn, nhức đầu, mệt mỏi, khó chịu… Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách uống liều nhỏ, uống nhiều lần và sau khi ăn.

2. L-Arginine

Nếu thắc mắc và hoang mang chưa biết tinh trùng yếu nên uống thuốc gì thì L-Arginine là một sản phẩm thuốc nam giới nên tham khảo đầu tiên.

Đây là một acid amin cần thiết giúp cung cấp năng lượng cho các sinh tinh và sự hoạt động ổn định của tinh trùng. Thuốc có hiệu quả với các trường hợp tinh trùng ít, kém di động.

Thuốc được dùng theo đường uống và dùng trong thời gian dài. Khi dùng nam giới nên lưu ý không dùng thuốc cho những người bị bệnh thận, bệnh gan đang điều trị bằng thuốc giảm huyết áp, một ngày không dùng quá 20 gam.

Một số bài thuốc chữa tinh trùng yếu theo dân gian

Bên cạnh những sản phẩm thuốc theo Tây y ở trên nam giới cũng có thể áp dụng những bài thuốc dân gian để khắc phục tình trạng tinh trùng yếu của mình một cách hiệu quả.

1. Dùng tinh hoàn của gà trống

Tinh hoàn của gà trống hay còn được gọi là ngọc kê, đây là một cách chữa tinh trùng yếu theo dân gian rất hiệu quả.

Thuốc chữa tinh trùng yếu theo dân gian

Chữa tinh trùng yếu từ tinh hoàn của gà trống

Cách thực hiện:

+ Bạn chuẩn bị khoảng 5 đến 8 quả tinh hoàn gà trống, sơ chế sạch sẽ sau đó ướp gia vị.

+ Bạn lấy khoảng một bó lá hẹ đem rửa sạch và thái nhỏ.

+ Tiếp theo, bạn cho tất cả ngọc kê đã được ướp gia vị vào nồi thủy tinh, hầm trong nồi áp suất khoảng 30 phút đến 1 tiếng, sau đó cho lá hẹ vào hầm cùng.

+ Sau khi hầm đủ thời gian bạn tắt bếp và dùng chúng khi còn nóng, sử dụng kiên trì trong 3 tháng để có được kết quả.

2. Nấu cháo gấc + gừng

Một trong những bài thuốc chữa tinh trùng yếu khác được lưu truyền từ xưa đó chính là món cháo gấc gừng. Bởi vì trong quả gấc có hàm lượng vitamin A rất dồi dào nên rất thích hợp với những trường hợp bị tinh trùng yếu toàn diện, yếu sinh lý.

Cách thực hiện:

+ Bạn cho khoảng 50 gam gạo tẻ + 100 gam gấc bóc từ hạt. Sau đó cho hai nguyên liệu này vào nồi và nấu thành cháo như bình thường.

+ Khi cháo chín bạn cho thêm một vài lát gừng tươi đã được làm sạch. Dùng trước khi đi ngủ hoặc sau khi ngủ dậy, mỗi lần một bát.

+ Bạn cũng áp dụng cách làm này kiên trì trong 3 tháng để thu về kết quả như mong muốn.

Những lưu ý trong điều trị chứng tinh trùng yếu ở nam giới

Việc chữa tinh trùng yếu không chỉ dừng lại ở việc dùng thuốc mà còn phải kết hợp với những yếu tố khác mới mang lại hiệu quả cao. Chính vì vậy, bên cạnh sử dụng các thuốc chữa tinh trùng yếu trên đây nam giới cần phải lưu ý và thực hiện những điều sau:

+ Trước khi dùng thuốc, đặc biệt là thuốc Tây y thì bạn cần phải hỏi ý kiến bác sĩ. Bởi thuốc cần được dùng đúng liều lượng để hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Lưu ý khi dùng thuốc chữa tinh trùng yếu

Nam giới không nên mặc quần quá bó sát

+ Không nên mặc quần bó sát, việc mặc quần quá bó sát, quá chật sẽ khiến cho tinh hoàn của bạn bị bó hẹp, khả năng lưu thông máu kém, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản.

Lúc này, bạn nên mặc những quần rộng rãi, thoáng, quần chíp nên chọn sản phẩm được làm bằng chất liệu cotton, mềm, hạn chế mặc những loại quần jeans với chất liệu cứng gây ảnh hưởng xấu đến “cậu bé”.

+ Nên thường xuyên di chuyển nếu công việc của bạn bắt buộc phải ngồi lâu để nhiệt độ tinh hoàn được ổn định, không tăng cao. Hãy nghỉ ngơi giữa giờ đúng lúc vừa giúp bạn khỏe khoắn hơn và bảo vệ tốt nhất cho “cậu nhỏ”.

+ Tránh xa rượu khi sử dụng thuốc chữa tinh trùng yếu. Uống rượu sẽ khiến cho tinh trùng của nam giới bị tổn thương. Ngoài ra, rượu khiến cho chức năng tuyến sinh sản của nam giới bị suy giảm, chất lượng tinh trùng cũng bị ảnh hưởng, dẫn đến tinh trùng không thể phát triển được.

+ Không nên tắm nước quá nóng, đặc biệt là trong những ngày đông. Nếu tắm với nước càng nóng sẽ khiến cho chất lượng tinh trùng giảm đi rất nhanh, sự linh hoạt, di động của tinh trùng bị ảnh hưởng rất lớn. Chính vì vậy, nam giới nên lưu ý tắm với nhiệt độ nước vừa phải để bảo vệ chất lượng tinh trùng của mình.

Trên đây là các thuốc chữa tinh trùng yếu từ Tây y cho đến dân gian giúp chàng cải thiện chất lượng và số lượng của các “tinh binh”. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết được đâu là cách phù hợp với mình và để khi áp dụng có được hiệu quả như mong muốn.

Xem Thêm: Đàn ông bị tinh trùng yếu nên ăn gì tốt nhất?

Bùi Nam (T/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo