Tiểu buốt ở nam giới là bệnh gì – nguyên nhân và cách điều trị?

Tiểu buốt ở nam giới là bệnh gì là thắc mắc của rất nhiều nam giới nhưng nhiều người khi gặp phải triệu chứng này thường không quan tâm hoặc không biết làm thế nào? Để giúp mọi người hiểu về tiểu buốt ở nam giới, bài viết dưới đây sẽ phân tích cụ thể và đưa ra những lời khuyên hữu ích.

Triệu chứng của tiểu buốtở nam giới

Tiểu buốt là tình trạng mà nhiều nam giới gặp phải. Tùy theo mức độ bệnh người bệnh sẽ có những triệu chứng như:

– Khi đi tiểu luôn cảm thấy đau buốt, nóng rát, ngứa ngáy khó chịu.

– Khi gần tiểu xong và tiểu xong vẫn cảm thấy đau buốt

– Đang đi tiểu thấy đau buốt và đột ngột bị tắt tia nước, bụng dưới quặn,….

Nguyên nhân dẫn đến tiểu buốt ở nam giới là gì?

Tiểu buốt ở nam giới là gì là câu hỏi thường gặp

Tiểu buốt ở nam giới là gì là câu hỏi thường gặp

Tiểu buốt ở nam giới là hiện tượng rất thường gặp, người bệnh cần biếtnguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do đâu. Theo các bác sĩ cho biết, nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt có thể do sinh lí hoặc có thể do bệnh lí gây nên, cụ thể:

Nguyên nhân sinh lí

Do nam giới có ông dẫn tiểu dài nên thường rất dễ bị nhiễm trùng, nhất là trong quá trình giao hợp khiến người bệnh đi tiểu thấy buốt, rát, tiểu ra mủ, ra máu,…

Ngoài ra có thể do các nguyên nhân như: Vệ sinh không sạch sẽ hằng ngày, nhất trước và sau khi quan hệ, do một số thói quen như nhịn tiểu, uống ít nước, ăn nhiều đồ cay nóng,…

Nguyên nhân bệnh lí

Tiểu buốt có thể do các bệnh lí gây nên, cụ thể:

Tiểu buốt ở nam giới là hiện tượng đi tiểu bị buốt thậm chí là ra mủ, ra máu

Tiểu buốt ở nam giới là hiện tượng đi tiểu bị buốt thậm chí là ra mủ, ra máu

Viêm bàng quang: bàng quang bị viêm nhiễm là tình trạng chính gây nên hiện tượng tiểu buốt ở nam giới. Tuy nhiên căn bệnh này chỉ được xác định thông qua quá trình thăm khám chuyên khoa. Vì thế nhiều nam giới vô cùng chủ quan khi xuất hiện hiện tượng tiểu buốt dẫn đến việc điều trị trở nên khó khăn, thậm chí ảnh hưởng đến cuộc sống và tính mạng người bệnh.

Các bệnh lí về thân: Tiểu buốt không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến chức năng của thận dẫn đến thận yếu, thận hư,…

Các bệnh về đường tiết niệu: Tuyến tiền liệt có vai trò quan trọng, đảm bảo sự hoạt động bình thường của hệ sinh sản ở nam giới. Khi tuyến tiền liệt bị viêm sẽ dẫn đến tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần,…

Bệnh lậu: Đây là căn bệnh xã hội phổ biến mà rất nhiều người mắc phải, biểu hiện đặc trưng của bệnh lậu chính là hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, ra máu, đặc biệt đầu dương vật tiết ra dịch mủ vào buổi sáng. Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng phát triển nhanh và hiện nay đang có tình trạng kháng thuốc, bởi vậy nếu không điều trị sớm sẽ gây ra hậu quả nặng nề, nhất là gây ra các bệnh về nam khoa như: viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu, viêm ống tinh, viêm mào tình hoàn, gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Chính vì vậy, khi có hiện tượng tiểu buốt nam giới tuyệt đối không được chủ quan.

Ngoài ra nếu nam giới đi tiểu buốt kèm theo một số triệu chứng như đau bụng, đau lưng, đau dương vật, tiểu rắt,…thì đó có thể là biểu hiện của các bệnh về tuyến tiền liệt như: viêm tuyên tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,…

Tiểu buốt ở nam giới điều trị như thế nào?

Tiểu buốt tuy không ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống. Vì vậy, để điều trị tiểu buốt ở nam giới hiệu quả, người bệnh cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh và để biết được chính xác điều này người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị sớm. Khi đó, các bác sĩ sẽ kiểm tra, xác định chính xác tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp nhất.

Tiểu buốt không nguy hiểm nhưng cần chữa trị kịp thời vì nó có thể để lại hậu quả nghiêm trọng

Tiểu buốt không nguy hiểm nhưng cần chữa trị kịp thời vì nó có thể để lại hậu quả nghiêm trọng

Bên cạnh đó, người bệnh tuyệt đối không nên tự ý điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ, điều đó có thể khiến bệnh trở nên nặng nề hơn.

Để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh, nam giới nên tuân thủ hướng dẫn của các bác sĩ bằng cách:

– Uống đủ nước hàng ngày để giúp bài tiết nước tiểu và các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

– Chú ý nghỉ ngơi, tăng cường tập luyện để tăng sức đề kháng.

– Hàng ngày nên chú ý tắm rửa sạch sẽ, vệ sinh cơ quan sinh dục vào buổi tối trước khi đi ngủ

–  Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ và sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục giúp phòng ngừa nguy cơ của bệnh.

Nam giới trong độ tuổi trung niên và người cao tuổi nên thực hiện chế độ ăn uống hợp lí, ăn nhiều rau củ quả có tính thanh nhiệt bài trừ độc tố. Khi có những dấu hiệu đầu tiên, người bệnh cần dẹp bỏ cảm giác xấu hổ, e ngại, cần đến các trung tâm y tế gặp bác sỹ chuyên khoa thăm khám để điều trị sớm nhất nếu mắc bệnh.

Những thông tin trên đây giúp bạn hiểu được thế nào là tiểu buốt ơ nam giới. Hãy chú ý ăn uống vệ sinh lành mạnh để không mắc phải căn bệnh này. Nếu mắc bệnh, tốt nhất nên đến bác sĩ để được thăm khám và có biện pháp điều trị kịp thời.

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo