Điểm danh một số bài thuốc chữa tiểu rắt hiệu quả có thể bạn chưa biết

Một số bài thuốc chữa tiểu rắt dân gian được nhiều người sử dụng để làm thuốc chữa đái dắt khá hiệu quả. Tuy nhiên, không phải nam giới nào cũng biết đầy đủ về các bài thuốc này, do đó mà vô tình bỏ qua không ít bài thuốc có công dụng tốt. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số bài thuốc hay mà có thể bạn chưa biết.

Bạn nên đọc:

> Tiểu buốt có quan hệ được không? Nguyên nhân và cách điều trị

> Tiểu buốt nước tiểu đục có nguy hiểm không và điều trị thế nào?

Một số bài thuốc chữa tiểu rắt hiệu quả cho nam giới

Khi bị tiểu rắt, nam giới sẽ thường xuyên có cảm giác buồn tiểu tuy nhiên mỗi lần đi, lượng nước tiểu thải ra rất ít, thậm chí chỉ tiểu nhỏ giọt. Điều này gây ra cho nam giới khá nhiều phiền toái khi họ phải dành quá nhiều thời gian trong ngày để vào nhà vệ sinh.

một số bài thuốc chữa tiểu rắt cho nam giới

Một số bài thuốc chữa tiểu rắt có thể giúp nam giới khắc phục được tình trạng này. Triệu chứng tiểu rắt ở nam giới xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu không được điều trị kịp thời, nam giới còn có thể bị tiểu rắt, tiểu buốt, thậm chí là tiểu tiện ra máu vô cùng khó chịu. Vậy nam giới tiểu rắt, tiểu buốt uống thuốc gì thì tốt?

  • Chữa tiểu rắt, tiểu buốt bằng kim anh tử

Trong một số bài thuốc chữa tiểu rắt mà chúng tôi giới thiệu hôm nay, sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến bài thuốc chữa tiểu rắt bằng cây kim anh tử. Để chữa bệnh bằng bài thuốc này, nam giới chú ý thực hiện như sau:

Chuẩn bị khoảng 1,5kg kim anh tử và một lượng đường trắng đủ dùng. Tiếp theo, bạn rửa sạch kim anh tử và đem nấu thành cao, sau đó cho thêm đường trắng vào trộn đều. Mỗi ngày bạn lấy cao này uống 2 lần, mỗi lần 1 thìa canh.

  • Thuốc chữa tiểu buốt, tiểu rắt từ búp tre và rau má

Nguyên liệu cần có trong bài thuốc này là 20g búp tre và 20g rau má tươi. Bạn hãy rửa sạch và giã nát cùng với ít muối. Sau đó, bạn đổ khoảng 1 cốc nước vào phần bã vừa giã, khuấy đều và lọc lấy nước uống mỗi ngày 2 lần. Uống liên tục trong khoảng 1 tuần thì tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt của bạn sẽ giảm bớt đi rất nhiều.

  • Một số bài thuốc chữa tiểu rắt – rau dừa nước

Khi bị tiểu rắt, tiểu buốt liên tục, cơ thể nam giới sẽ vô cùng mệt mỏi. Lúc này, nhu cầu quan tâm về các loại thuốc trị tiểu buốt, tiểu rắt lại càng cao. Bạn có thể sử dụng rau dừa nước theo cách sau đây:

một số bài thuốc chữa tiểu rắt bằng rau dừa nước

Rau dừa nước là bài thuốc chữa tiểu rắt khá hiệu quả

Bạn hãy chuẩn bị khoảng 100g rau dừa nước, rửa sạch và đem sắc lấy nước uống mỗi ngày 3 lần. Nam giới nên uống liên tục bài thuốc này cho đến khi tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt của mình có dấu hiệu thuyên giảm.

  • Chữa tiểu rắt, tiểu buốt bằng bầu đất, râu ngô và mã đề

Tiểu rắt, tiểu buốt nhiều lần trong ngày gây ra khá nhiều bất tiện cho nam giới. Vậy người bị tiểu buốt uống thuốc gì? Một số bài thuốc chữa tiểu rắt, tiểu buốt mà bạn có thể áp dụng đó là sử dụng bầu đất, mã đề, râu ngô. Cách làm như sau:

Bạn chuẩn bị 30g bầu đất, mã đề và râu ngô mỗi loại 20g. Mỗi ngày sắc 1 thang uống liên tục trong khoảng 7 – 10 ngày, bạn sẽ thấy tình trạng tiểu rắt có chuyển biến tốt.

  • Trị tiểu rắt, tiểu buốt bằng ngải cứu

Nam giới bị đi tiểu rắt, đi tiểu buốt uống thuốc gì thì tốt? bạn có thể áp dụng bài thuốc từ ngải cứu như sau:

Chuẩn bị ngải cứu (dùng cả rễ) 45g, rễ cỏ tranh và cỏ seo gà mỗi loại 15g, mật ong 10g. Tiếp theo bạn đem ngải cứu, cỏ seo gà, rễ cỏ tranh sắc với nước và đun sôi trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, bạn rót lấy nước và hòa cùng mật ong uống 2 lần mỗi ngày trước bữa ăn. Lưu ý nên uống trong lúc nước còn nóng để có hiệu quả tốt nhất.

một số bài thuốc chữa tiểu rắt
Tiểu buốt có mùi hôi là một hiện tượng bệnh lý bất thường khiến khá nhiều nam giới lo lắng. Tình trạng này nếu chỉ diễn ra trong một vài ngày rồi lại mất đi thì chỉ là những dấu hiệu sinh lý thông thường. Tuy nhiên, nếu triệu chứng tiểu buốt có mùi hôi này kéo dài thì nó có thể là những dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý có hại cho sức khỏe nam giới.

Những lưu ý cho nam giới khi điều trị bệnh

Bên cạnh việc tìm hiểu về một số bài thuốc chữa tiểu rắt, nam giới cũng nên chú ý vào thay đổi các thói quen sinh hoạt hàng ngày để hạn chế tối đa những nguyên nhân sinh lý gây tiểu rắt cho cơ thể.

một số bài thuốc chữa tiểu rắt và các lưu ý

Một số bài thuốc chữa tiểu rắt và các lưu ý khi điều trị

Bạn nên bổ sung các chất dinh dưỡng vào thực đơn của mình. Bạn nên đặc biệt chú ý chọn các loại thực phẩm có khả năng cân bằng các dưỡng chất có trong cơ thể, ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây tốt cho sức khỏe.

Một số bài thuốc chữa tiểu rắt bạn áp dụng có đem lại hiệu quả tốt hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sinh hoạt hàng ngày của bạn. Nam giới nên sắp xếp thời gian khoa học giữa làm việc và nghỉ ngơi, tránh để cơ thể bị căng thẳng và áp lực, tập luyện thể thao đều đặn để duy trì sức khỏe một cách tốt nhất.

Trên đây là một số bài thuốc chữa tiểu rắt khá hiệu quả mà nam giới nên đưa vào danh sách thuốc điều trị đái dắt của mình. Khi áp dụng các bài thuốc này, nam giới cần phải có sự kiên trì để quá trình đem lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:

Bật mí cho bạn những cách chữa đái dắt hiệu quả không nên bỏ qua

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo