Nam giới tiểu buốt nên uống thuốc gì để điều trị bệnh một cách tốt nhất?

Tiểu buốt nên uống thuốc gì? Đây có lẽ là câu hỏi của khá nhiều nam giới khi vô tình mắc phải triệu chứng bệnh lý này. Những phiền toái do tình trạng tiểu buốt gây ra khiến nam giới gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Vậy khi bị tiểu buốt, nam giới nên uống thuốc gì thì tốt nhất? Hãy tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Người bị tiểu buốt nên ăn gì để phòng tránh bệnh hiệu quả?

> Tiểu buốt sau quan hệ – nguyên nhân do đâu và phòng tránh như thế nào?

Tình trạng tiểu buốt báo hiệu bệnh gì ở nam giới?

Trước khi giải đáp vấn đề tiểu buốt nên uống thuốc gì, chúng ta cần tìm hiểu các bệnh lý liên quan đến tiểu buốt là gì, sau đó mới đưa ra được kết luận về loại thuốc mà nam giới tiểu buốt nên uống.

Tiểu buốt là triệu chứng khiến người bệnh cảm thấy đau buốt mỗi khi đi tiểu tiện. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này ở nam giới, bao gồm cả các nguyên nhân sinh lý và bệnh lý. Vậy nam giới bị tiểu buốt là dấu hiệu của bệnh lý nào?

tiểu buốt nên uống thuốc gì và tiểu buốt là bệnh gì?

Tình trạng tiểu buốt là dấu hiệu của bệnh lý gì?

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu

Khi các vi khuẩn có hại tấn công vào đường tiết niệu của nam giới, chúng sẽ gây ra các tổn thương viêm nhiễm tại các bộ phận này. Điều này chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu buốt của nam giới. Vậy nam giới tiểu buốt nên uống thuốc gì thì tốt?

Nếu người bệnh không điều trị kịp thời bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu, các vi khuẩn sẽ lây lan sang các bộ phận khác đồng thời tấn công mạnh mẽ khiến các tổn thương trở nên nghiêm trọng hơn. Khi đó, nam giới có thể bị tiểu buốt kèm theo các biểu hiện như tiểu tiện ra máu, nước tiểu có xuất hiện mủ và có màu đục hơn. Lúc này, việc quan tâm đến vấn đề tiểu buốt nên uống thuốc gì để chữa khỏi bệnh càng quan trọng hơn bao giờ hết.

  • Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là bộ phận có vị trí nằm ngay dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo của nam giới. Khi bộ phận này bị viêm nhiễm, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bàng quang và khiến nam giới thường xuyên cảm thấy đau buốt mỗi khi đi tiểu tiện. Do đó, nếu thấy bản thân có triệu chứng này, nam giới nên tìm hiểu xem tiểu buốt nên uống thuốc gì để điều trị bệnh hiệu quả.

  • Phì đại tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt khi bị phì đại sẽ phát triển rất lớn. Điều này tạo nên sự chèn ép lên bàng quang và khiến niệu đạo bị đè nén. Do đó, khi bị phì đại tuyến tiền liệt, bên cạnh triệu chứng tiểu buốt, nam giới còn có thể bị tiểu dắt, tiểu khó thậm chí là bí tiểu.

  • Viêm thận, viêm bể thận

Nam giới bị tiểu buốt nên uống thuốc gì khi bị tiểu buốt do viêm thận và bể thận? Đây là điều được khá nhiều người quan tâm. Khi thận bị viêm nhiễm, các chức năng bài tiết và lọc máu của thận cũng sẽ bị suy giảm, các chất cặn bã có thể lẫn trong nước tiểu nên mỗi khi nam giới tiểu tiện họ sẽ cảm thấy đau buốt.

tiểu buốt nên uống thuốc gì và tiểu buốt là dấu hiệu bệnh gì?

Tiểu buốt là triệu chứng phổ biến của bệnh viêm tận và viêm bể thận

Bên cạnh đó, các tổn thương do viêm nhiễm nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng hơn. Những tổn thương quá nhiều cũng khiến nam giới thường xuyên có dấu hiệu đau buốt tại cơ quan sinh dục và đau âm ỉ vùng ổ bụng. Khi đó bạn cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề tiểu buốt nên uống thuốc gì để điều trị bệnh một cách tốt nhất.

  • Sỏi thận, sỏi tiết niệu

Sỏi thận và sỏi tiết niệu là hai bệnh lý gây ra tình trạng tiểu buốt cho người bệnh và những cơn đau quặn vùng ổ bụng, vùng hông chậu. Nhiều nam giới sử dụng các loại thuốc điều trị có tác dụng tán sỏi nhỏ ra và bài tiết qua đường nước tiểu.

Điều này vô tình khiến cho triệu chứng tiểu buốt ở nam giới ngày càng nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, sỏi còn khiến cho người bệnh bị tiểu khó, bí tiểu, thậm chí là tiểu tiện ra máu nếu sỏi gây ra các tổn thương tại các bộ phận này. Do đó, nam giới nên chú ý nhiều hơn đến việc tiểu buốt nên uống thuốc gì để chữa bệnh hiệu quả nhất.

  • Viêm bàng quang

Bàng quang bị viêm nhiễm sẽ khiến cho vi khuẩn lan vào nước tiểu. Khi nam giới có nhu cầu tiểu tiện, các loại vi khuẩn có trong nước tiểu có thể tấn công vào những bộ phận mà nước tiểu chảy qua và gây viêm nhiễm. Điều này gây ra triệu chứng tiểu buốt vô cùng khó chịu ở nam giới.

Tiểu buốt nên uống thuốc gì thì tốt và nên lưu ý những gì?

Khi thấy bản thân có triệu chứng bệnh lý này, nam giới nên đến các cơ sở y tế để được khám và xét nghiệm, từ đó đưa ra các kết luận bệnh chính xác nhất.

1. Vậy nam giới tiểu buốt nên uống thuốc gì?

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân của triệu chứng bệnh lý này, các bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị bệnh cụ thể phù hợp với từng bệnh nhân.

Nam giới tiểu buốt nên uống thuốc gì?

Nam giới tiểu buốt nên uống thuốc gì thì tốt?

  • Tiểu buốt do nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhóm thuốc kháng sinh sẽ là những lựa chọn hàng đầu trong quá trình điều trị bệnh lý này. Cụ thể là:

Thuốc Trimethoprim với liều lượng là 100mg/ngày, mỗi ngày uống hai lần vào buổi sáng và tối.

Ofloxaxin viên nén 400mg, mỗi ngày uống hai lần, mỗi lần hai viên. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng loại thuốc kháng sinh này chỉ dùng cho những nam giới từ 16 tuổi trở lên vì tác dụng phụ của nó là kìm hãm sự phát triển của sụn xương.

Khi trường hợp viêm nhiễm gây triệu chứng tiểu buốt quá nặng thì nam giới tiểu buốt nên uống thuốc gì? Bạn có thể bổ sung nhóm thuốc làm giãn cơ trơn như nospa, viên nén 40mg, mỗi lần uống hai viên và uống mỗi ngày hai lần trước bữa ăn. Uống liên tục trong khoảng 1 tuần.

  • Tiểu buốt do viêm bàng quang

Nếu tình trạng tiểu buốt của bạn do bệnh lý viêm bàng quang gây ra, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc sau:

Thuốc Trimethoprim – sulfamethoxazol: viên nén 480mg, uống trong khoảng 7 – 10 ngày, mỗi ngày uống hai lần, mỗi lần 2 viên.

Thuốc Norfloxacin viên nén 400mg, mỗi ngày uống hai lần, mỗi lần một viên, uống liên tục trong khoảng 10 – 14 ngày.

Thuốc Cephalexin viên nén 500mg uống trong khoảng 1 – 2 tuần, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên.

tiểu buốt nên uống thuốc gì
Tiểu buốt màu vàng là dấu hiệu bệnh lý khiến không ít nam giới lo lắng. Khi mắc phải triệu chứng này, nam giới thường không biết mình bị vấn đề gì về sức khỏe. Vậy tình trạng tiểu buốt nước tiểu có màu vàng ở nam giới do đâu và có nguy hiểm không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm cho mình câu trả lời nhé.
  • Tiểu buốt do bệnh lý về tuyến tiền liệt

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh như Ciprofloxacin, Levofloxacin, Azithromycin, Amoxicillin,… để điều trị bệnh lý viêm nhiễm tại tuyến tiền liệt.

tiểu buốt nên uống thuốc gì thì tốt?

Nam giới nên uống thuốc đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ

Vậy nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt gây tiểu buốt nên uống thuốc gì? Những nhóm thuốc chẹn alpha như terazosin, alfuzosin, tamsulosin, doxazosin,… sẽ là những lựa chọn tốt để điều trị bệnh lý này.

  • Tiểu buốt do viêm thận và viêm bể thận

Bạn nên sử dụng các loại thuốc đặc trị để loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân bệnh lý gây tiểu buốt. Vậy khi bị tiểu buốt do viêm thận, nam giới tiểu buốt nên uống thuốc gì?

Thuốc kháng sinh penicillin hoặc extacilline là hai loại kháng sinh khá phù hợp cho việc điều trị viêm thận. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp uống thêm loại thuốc lợi tiểu furosemid để cải thiện được các chức năng bài tiết của thận.

  • Tiểu buốt do sỏi thận và sỏi đường tiết niệu

Với những trường hợp sỏi còn nhỏ, bạn có thể sử dụng các loại thuốc chống viêm, chống co thắt niệu quản để hạn chế các triệu chứng do sỏi gây ra. Bên cạnh đó, bạn cũng nên uống kết hợp với các loại thuốc giảm đau như inbuprofen, naproxen sodium để điều trị những cơn đau do sỏi thận và sỏi tiết niệu.

2. Những lưu ý khi điều trị tiểu buốt bằng thuốc

Hầu hết các loại thuốc kể trên đều là thuốc đặc trị cho từng nguyên nhân bệnh lý gây ra tình trạng tiểu buốt ở nam giới. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng các loại thuốc này đều có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn, do đó bạn không nên lạm dụng thuốc quá nhiều.

tiểu buốt nên uống thuốc gì và lưu ý những gì?

Nam giới nên lưu ý những gì khi điều trị tiểu buốt bằng thuốc?

Nam giới tiểu buốt nên uống thuốc gì và lưu ý những gì? Bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc ở ngoài uống khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ phụ trách. Uống thuốc không phù hợp có thể khiến tình trạng tiểu buốt của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Bạn nên tuân thủ uống thuốc đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ, uống đúng liều lượng, đúng giờ, không tự dừng uống thuốc nếu chưa có sự cho phép bác sĩ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi các thói quen sinh hoạt hàng ngày, uống đủ nước, bổ sung dưỡng chất cần thiết vào thực đơn của mình, không uống rượu bia, không hút thuốc lá, cân bằng thích hợp giữa thời gian nghỉ ngơi và làm việc, tập luyện thể thao thường xuyên để duy trì sức khỏe một cách tốt nhất.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi tiểu buốt nên uống thuốc gì của nhiều nam giới. Mong rằng bài viết này có thể giúp cho các bạn nâng cao nhận thức của mình trong việc điều trị chứng tiểu buốt. Chúc các bạn luôn khỏe!

Xem thêm: Nam giới bệnh tiểu buốt khám ở đâu là tốt nhất tại Hà Nội?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo