Tinh trùng loãng có con được không?

Bạn có thể theo dõi sức khỏe sinh sản của nam giới bằng cách theo dõi biểu hiện của tinh trùng. Nhiều người cho rằng có thể nhìn chất lượng tinh trùng và phát hiện tinh trùng loãng thông qua mắt thường. Vậy tinh trùng có thể quan sát bằng mắt thường không và tinh trùng loãng có con được không?

Cách nhận biết tinh trùng loãng

Thực tế có rất nhiều cách để nhận biết tinh trùng có bị loãng hay không.

Nguyên nhân gây nên tinh trùng loãng là do dương vật của nam giới không có tinh trùng hoặc không đủ thiết yếu để nuôi tinh trùng, khiến tinh trùng dễ bị triệt tiêu khi mới vào âm đạo.

Nếu nam giới có những biểu hiện như tinh trùng phóng vào âm đạo ít, loãng, không đông đặc khi xuất tinh và có mùi tanh thì nam giới đã bị mắc chứng tinh trùng loãng.

 Tinh trùng đóng vai trò lớn trong quá trình thụ thai

Tinh trùng đóng vai trò lớn trong quá trình thụ thai

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Một nguyên nhân khác cũng khiến tinh trùng loãng là nam giới lạm dụng rượu bia, các chất kích thích, bị nhiễm virus hoặc tinh hoàn ẩn,… Nhìn chung tinh trùng loãng là nguyên căn gây ra nhiều chứng bệnh ở nam giới và không thể bỏ qua được.

Vậy tinh trùng loãng có con được không?

Triệu chứng của bệnh tinh trùng loãng

Trước khi giải đáp câu hỏi tinh trùng loãng có bị vô sinh không, chúng ta cần biết những biểu hiện của bệnh tinh trùng loãng. Những biểu hiện đó là:

– Tinh trùng loãng thường đi kèm với việc tinh dịch ít

– Tinh dịch lúc đầu có thể như nước lá nhưng sau lại trong như nước vo gạo và tinh trùng loãng, vón cục

– Tinh dịch có thể hơi nhầy, ngửi có mùi tanh

– Tinh dịch có thể có máu

Nếu bạn thấy máu chảy ra trong lúc xuất tinh thì tinh dịch sẽ có màu đỏ tươi hoặc có những sợi máu pha đỏ lẫn. Trường hợp máu chảy ra từ trước thì tinh dịch sẽ có màu đỏ nâu như gỉ sắt và khó phát hiện nếu bạn dùng bao cao su khi quan hệ.  Có những trường hợp máu từ tinh dịch vừa đỏ, lại vừa nâu.

 Nam giới cần chú ý tới sức khỏe sinh sản của mình

Nam giới cần chú ý tới sức khỏe sinh sản của mình

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do vỡ mạch máu nào đó trong đường ống dẫn tinh hoặc túi tinh, tuyến tiền liệt của nam giới. Do đó tình trạng xuất tinh máu đỏ tươi có thể khắc phục khi mạch máu đó được bít lại.

Máu trộn với tinh trùng sẽ có hại vì các tế bào bạch cầu lúc này trong máu sẽ ăn tinh trùng. Nếu máu cứ chảy thường xuyên, sẽ hình thành các kháng thể chống kháng tinh trùng trong cơ thể năm giới. Lúc này, nam giới nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Tinh trùng loãng có con được không?

Tinh trùng loãng có con được không là câu hỏi được rất nhiều cánh mày râu quan tâm.Thực tế đã chứng minh rằng tinh trùng loãng hay không, không ảnh hưởng gì đến việc mang thai.

Mỗi lần xuất tinh có đến hàng triệu tinh trùng. Chỉ cần một chú tinh binh nhanh nhẹn và khỏe mạnh nhất vượt qua một cuộc hành trình dài và chui vào âm đạo, gặp trứng và làm tổ thì vẫn có thể thụ thai.

Do đó, điều quan trọng là chất lượng và sức khỏe của tinh binh, còn độ đặc hay loãng của tinh dịch chưa thể khẳng định được sức khỏe sinh sản của nam giới.

 Bổ sung các loại thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nam giới

Bổ sung các loại thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nam giới

Tuy nhiên, tinh dịch loãng cũng là biểu hiện dễ nhận biết ở nam giới. Vì vậy, muốn biết tinh dịch của mình có bình thường hay không, bạn nên tiến hành làm tinh dịch đồ để đánh giá được chính xác số lượng và chất lượng tinh trùng.

Qua xét nghiệm tinh dịch, bạn mới có thể biết được chính xác khả năng sinh sản của bản thân. Đôi khi chất lượng và tình trạng của tinh dịch còn thay đổi theo sức khỏe của bản thân bạn.

Với tinh dịch: cần khẳng định một lần nữa là tinh dịch loãng hay không không ảnh hưởng đến việc mang thai. Mỗi lần xuất tinh, trong cơ thể người đàn ông có hàng triệu tinh trùng và chỉ cần một con tinh trùng đến đích là người phụ nữ vẫn có thể có thai.

Như vậy, trước câu hỏi tinh trùng loãng có con được không, cánh mày râu có thể yên tâm rằng tinh trùng loãng vẫn có thể có con. Tuy nhiên, nam giới cần quan tâm đến sức khỏe của mình hơn, có chế độ ăn uống hợp lý, làm việc nghỉ ngơi điều độ để không mắc căn bệnh này.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

 Anh Tú (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo