Tinh trùng có màu vàng là biểu hiện của bệnh gì?

Như chúng ta đã biết, tinh trùng có trong tinh dịch là dịch hỗn hợp được tiết ra chủ yếu từ túi tinh và từ tuyến tiền liệt, chất dịch này có màu trắng sữa và mùi đặc trưng. Tuy nhiên nếu bạn có tinh trùng màu vàng, bạn băn khoăn tự hỏi tinh trùng màu vàng có sao không thì hãy đọc bài viết hôm nay để có được câu trả lời.

Tinh trùng bình thường ở nam giới

Thực tế, tinh trùng rất khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chúng ta chỉ có thể quan sát được tinh trùng thông qua kính hiển vi.

Tinh dịch bình thường có màu trắng sữa và có mùi đặc trưng. Thể tích cho mỗi lần xuất tinh là từ 2-5ml, mật độ tinh trùng trung bình sẽ là từ 60-80 triệu/ml, độ di động của tinh trùng >75%, di động nhanh >25%, hình thái bình thường >30%, không có hồng cầu và có dưới 1 triệu bạch cầu trong 1ml tinh dịch.

Nếu như tinh dịch của bạn màu vàng, bạn cần phải chú ý. Sự biến đổi về màu sắc này chứng tỏ thể trạng của bạn đang không tốt, để lâu có thể dẫn tới tình trạng vô sinh.

 Tinh trùng màu vàng chứng tỏ điều bất thường của cơ thể nam giới

Tinh trùng màu vàng chứng tỏ điều bất thường của cơ thể nam giới

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Như vậy, nếu bạn đặt ra câu hỏi tinh trùng màu vàng có sao không thì tốt nhất khi bạn thấy hiện tượng này xảy ra trên cơ thể mình, hãy tới gặp bác sĩ để nhận được lời tư vấn và thăm khám kịp thời nhất.

Tinh trùng có màu vàng là biểu hiện của bệnh gì?

Tinh dịch màu vàng có sao không là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều cánh mày râu. Đây có thể là triệu chứng của một số bệnh sau:

1. Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là cơ quan sản xuất ra tinh dịch, giúp nam giới có thể xuất tinh khi quan hệ tình dục và duy trì nòi giống. Nếu như tinh trùng có màu vàng nhạt, tuyến tiền liệt có thể đã bị viêm nhiễm.

Khi tuyến tiền liệt bị viêm, sẽ đi kèm theo các triệu chứng sau:

Bộ phận sinh dục bị đau, bụng dưới, tinh hoàn, niệu đạo sau, hậu môn, bẹn, dương vật và bao quy đầu cũng có cảm giác đau như vậy.

Có dấu hiệu đi tiểu bất thường như đi tiểu nhiều lần, tiểu nhỏ giọt, nóng niệu đạo, tiểu khó và nước tiểu vàng,…

Tinh thần của người bệnh mệt mỏi, rơi vào trạng thái trầm cảm, giảm trí nhớ, mất tự tin trong cuộc sống,…

Một số triệu chứng khác như sáng dậy đi đại tiện có tiết dịch loãng, dịch này có màu trắng sữa, dạng nước hoặc tiết ra dịch nhầy, hiện tượng xuất tinh sớm xảy ra hoặc xuất tinh ra máu, xuất tinh khó kèm theo giảm ham muốn tình dục.

2. Viêm túi tinh

Nếu như bạn băn khoăn tinh trùng màu vàng có sao không thì rất có thể bạn đã bị viêm túi tinh.

Khi mắc bệnh này không chỉ tinh dịch của bạn có màu vàng mà còn xuất hiện cả máu. Nhiều nam giới đã rất hoang mang và lo sợ về vấn đề này.

Biểu hiện khi bị viêm túi tinh là có triệu chứng đau buốt, tiểu nhiều lần, tiểu cấp, sốt, ớn lạnh,… Và triệu chứng rõ rệt nhất là xuất tinh ra máu.

 Đừng để triệu chứng bất thường này khiến bạn đau đầu

Đừng để triệu chứng bất thường này khiến bạn đau đầu

Do đó nam giới muốn biết chính xác bệnh thì cần tới ngay các cơ sở y tế để làm xét nghiệm chẩn đoán bệnh.

Cách khắc phục tình trạng tinh dịch có màu vàng nhạt

Khi bạn thấy tinh dịch của mình có màu vàng nhạt, bạn cũng không nên quá lo lắng hay vội vàng mua thuốc khi chưa rõ chính xác nguyên nhân của bệnh.

Bạn nên để ý tần suất quan hệ tình dục của bạn thời gian qua như thế nào, có thể điều chỉnh lại. Có nhiều trường hợp khi điều chỉnh tần suất quan hệ về bình thường, tinh dịch cũng sẽ bình thường trở lại.

Tốt nhất bạn vẫn nên tới các cơ sở y tế để kiểm tra nếu tinh dịch màu vàng kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm. Có thể bạn đã mắc các chứng bệnh như viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm túi tinh.

 Điều trị sớm căn bệnh này sẽ giúp nam giới sống vui khỏe hơn

Điều trị sớm căn bệnh này sẽ giúp nam giới sống vui khỏe hơn

Không nên chủ quan để quá lâu tình trạng này bởi những biến chứng mà căn bệnh này gây ra có thể khiến cho nam giới gặp nhiều vấn đề về sức khỏe hay nghiêm trọng hơn là nam giới sẽ bị vô sinh.

Như vậy, trước câu hỏi tinh trùng màu vàng có sao không, chúng tôi hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây đã có thể giải đáp thắc mắc cho các bạn. Các bạn hãy theo dõi thường xuyên sức khỏe của mình và có những điều chỉnh kịp thời.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo