Tinh trùng màu vàng là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm gì?

Trên 90% các trường hợp nam giới có tình trạng tinh trùng màu vàng đều là do mắc các bệnh nam khoa rất nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý, đời sống tình dục mà còn có nguy cơ gây vô sinh rất cao ở nam giới. Tình trạng này nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây biến chứng rất nguy hiểm.

Tinh trùng màu vàng là bệnh gì?

Hầu như tất cả nam giới khi thấy xuất hiện tình trạng bất thường khi xuất tinh đều băn khoăn và lo lắng tinh trùng màu vàng là bệnh gì, có nguy hiểm và ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe, sinh hoạt tình dục và khả năng sinh sản ở nam giới. Những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự bất thường này.

Ở trạng thái khỏe mạnh, tinh dịch ở nam giới khi xuất ra sẽ nhớt có màu trắng sữa và hơi có mùi đặc trưng. Thể tích tinh dịch mỗi lần xuất tinh từ 2 – 5ml, trong đó mật độ tinh trùng trung bình là 60 – 80 triệu/ml, độ di động >75% trong đó di động nhanh >25%, hình thái bình thường >30%, không có hồng cầu, có dưới 1 triệu bạch cầu trong 1ml tinh dịch.

Tinh trùng có màu vàng thường là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm nam khoa

Tinh trùng có màu vàng thường là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm nam khoa

Trường hợp tinh trùng màu vàng là một dấu hiệu bất thường về sức khỏe của nam giới, nguyên nhân là do mắc các bệnh lý nam khoa như viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh. Khi xuất tinh sẽ có thể thấy tinh dịch có màu vàng hoặc hơi vàng xanh, nhiều trường hợp tinh loãng, hay đông đặc. Khi để ngoài môi trường khoảng 60 phút không bị hóa lỏng.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Tình trạng bệnh tinh trùng đặc và có màu vàng ở các tình trạng bệnh viêm nhiễm nam khoa được thể hiện:

– Bệnh viêm nhiễm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt là cơ quan sản xuất tinh dịch,giúp nam giới có thể xuất tinh và duy trì nòi giống. Khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm sẽ khiến tinh dịch có màu vàng nhạt. Nếu tình trạng viêm nhiễm không được điều trị tốt và nặng hơn tình trạng bất thường này sẽ càng nghiêm trọng hơn.

– Bệnh viêm túi tinh: Nhiều trường hợp tinh dịch có màu vàng là do bị mắc bệnh viêm túi tinh. Tình trạng bệnh viêm túi tinh không còn gây ra các triệu chứng đau buốt dương vật, đau đớn khó chịu khi quan hệ tình dục, xuất tinh ra máu,… Trong trường hợp này, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh.

Triệu chứng tinh trùng màu vàng ở nam giới

Nam giới rất dễ dàng để có thể nhận ra triệu chứng tinh trùng màu vàng. Quan sát tinh trùng ngay khi xuất tinh để thấy rõ được biểu hiện này. Có nhiều người mắc tình trạng tinh trùng màu vàng còn có dấu hiệu đau đớn và xuất tinh ra máu khi quan hệ tình dục. Đó là biểu hiện của tình trạng viêm nhiễm nặng.

Dấu hiệu tình trùng màu vàng ở mỗi người cũng có điểm khác nhau, với mỗi nguyên nhân, tình trạng bệnh khác nhau, đặc điểm màu sắc của tinh trùng cũng không giống nhau. Một số trường hợp tinh trùng màu vàng thường gặp có thể kể đến như:

-Tinh trùng màu vàng nhạt

Dấu hiệu tinh trùng màu vàng bất thường

Dấu hiệu tinh trùng màu vàng bất thường

Tinh trùng màu vàng nhạt cũng là một trong những triệu chứng tinh dịch bất thường ở nam giới. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, có thể là do sinh lý hoặc bệnh lý. Nam giới quá lâu không quan hệ tình dục, tinh dịch tích tụ lâu ngày có thể sẽ bị chuyển sang màu vàng nhạt. Ngoài ra còn có thể do mắc các bệnh viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm túi tinh.

-Tinh trùng có màu vàng đục

Tình trạng tinh trùng có màu vàng đục là khi tinh dịch xuất hiện màu vàng đục, tinh trùng bị kết thành từng cục nhỏ, khi quan sát kĩ thấy giống như những viên thạnh nhỏ li ti, khi bóp sẽ mịn như bột. Tinh trùng có màu vàng đục rất nhanh bị đông đặc và gần như không hóa lỏng, ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng di chuyển tới gặp trứng của tinh trùng, khó thụ thai.

-Tinh trùng màu vàng đục

Tinh trùng màu vàng đục là thể hiện tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục ở nam đã rất nặng, cụ thể là tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt và túi tinh. Khi xuất hiện tình trạng tinh trùng màu vàng đục, nguy cơ có con sẽ là rất thấp, nam giới sẽ có các cảm giác đau đớn khi xuất tinh, nhiều trường hợp có thể xuất tinh ra máu.

Nguyên nhân tinh trùng màu vàng

Tinh trùng màu vàng có nhiều nguyên nhân, có thể là do sinh lý hoặc do bệnh lý. Với mỗi tình trạng bệnh, đặc điểm tinh trùng khác nhau sẽ có nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Thời gian kéo dài của tình trạng tinh trùng màu vàng, cũng quyết định những ảnh hưởng của bệnh cũng như phương pháp điều trị và nguyên nhân gây bệnh.

Một số nguyên nhân tinh trùng màu vàng thường gặp nhất ở nam giới có thể kể đến như:

1.Do quá lâu không quan hệ tình dục

Nếu nam giới có khoảng thời gian quá dài không quan hệ tình dục, không xuất tinh, sẽ dẫn đến tình trạng tinh dịch có màu vàng trong một vài lần đầu xuất tinh. Tinh trùng luôn được sản xuất, khi không thể xuất ra ngoài sẽ tích tụ lại lâu ngày sẽ có màu vàng. Tuy nhiên, tình trạng này cũng chỉ kéo dài trong một vài lần, sau đó sẽ trở lại bình thường, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Do bị viêm tuyến tiền liệt

Bộ phận tuyến tiền liệt có chức năng sản xuất ra tinh dịch. Bởi thế, khi cơ quan này gặp bất cứ vấn đề nào như viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới số lượng, chất lượng, màu sắc của tinh trùng. Thông thường nam giới bị viêm tuyến tiền liệt tinh trùng yếu vì thế khó thụ thai khó có con.

3. Do mắc bệnh lý viêm túi tinh

Viêm túi tinh là nguyên nhân dẫn đến tinh trùng có màu vàng

Viêm túi tinh là nguyên nhân dẫn đến tinh trùng có màu vàng

Thường đàn ông sẽ có triệu chứng tinh trùng màu vàng, có máu, kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, sốt, ớn lạnh. Cũng giống như bệnh lý viêm tuyến tiền liệt nếu mắc viêm túi tinh sẽ ảnh hưởng tới tinh trùng, một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam.

4. Do quan hệ tình dục không an toàn

Việc quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục quá nhiều lần cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng có màu vàng ở nam giới. Quan hệ tình dục không an toàn rất dễ khiến nam giới có thể bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, cũng như bị nhiễm khuẩn, virus, tạp khuẩn gây bệnh.

5. Do môi trường tinh dịch thay đổi

Môi trường tinh dịch có sự thay đổi đột ngột về chất protein cũng như các loại muối khoáng,… có thể dẫn đến số lượng, chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng rất lớn, biến đổi về tình trạng.

Điều trị tinh trùng màu vàng ở nam giới

Trước khi nói về phương pháp điều trị tình trạng tinh trùng màu vàng ở nam giới, chúng ta cần hiểu về tầm ảnh hưởng của bệnh với sức khỏe, tinh trùng màu vàng có sao không? Câu trả lời cho vấn đề này là, tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Bệnh ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe và tâm sinh lý của nam giới.

Nếu là tinh trùng màu vàng xuất hiện do sinh lý bởi yếu tố tâm lý hay quá lâu ngày không quan hệ tình dục, có thể sẽ trở lại bình thường trong khoảng vài ngay hoặc vài lần xuất tinh, cơ thể ổn định, sẽ không có nguy hiểm gì. Trong trường hợp tình trạng bệnh lý, do viêm nhiễm nam khoa sẽ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng.

Điều trị tinh trùng màu vàng theo chỉ dẫn của bác sĩ

Điều trị tinh trùng màu vàng theo chỉ dẫn của bác sĩ

Việc điều trị tinh trùng màu vàng cần căn cứ vào nguyên nhân và tình trạng bệnh. Với các nguyên nhân gây bệnh khác nhau sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau cho phù hợp. Chình vì vậy trước khi điều trị, cần kiểm tra tinh dịch đồ để xác định số lượng, chất lượng của tình trùng, nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng có màu vàng.

Sau đó các bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị cho phù hợp. Việc dùng thuốc điều trị viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ổn định tình trạng nội tiết tố, liệu pháp điều trị tâm lý, bổ sung dưỡng chất,… để tinh trùng trở lại bình thường không còn dấu hiệu bất ổn.

Lời khuyên

Tinh trùng màu vàng là dấu hiệu tình trạng sức khỏe tình dục bất ổn ở nam giới, nguy cơ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đời sống, sinh hoạt tình dục và khả năng có con ở nam giới. Nếu tình trạng tinh trùng màu vàng kéo dài và kèm theo những triệu chứng bất tiện khi quan hệ, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh.

Tình trạng tinh trùng có những đặc điểm bất thường, có thể cải thiện và khắc phục bằng cách sử dụng các loại thuốc đặc trị, liệu pháp y khoa, liệu pháp tâm lý. Hoặc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động, nghỉ ngơi phù hợp để cơ thể khỏe mạnh và sức khỏe sinh lý tốt nhất.

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo