Tinh trùng vón cục có con được không?

Rất nhiều đấng mày râu gặp vấn đề tinh trùng bất thường đều có chung thắc mắc, tinh trùng vón cục có con được không? bởi tất cả mọi người đều biết sức khỏe và tình trạng của tinh trùng sẽ quyết định khả năng thụ thai, khả năng có con ở nam giới.

Chất lượng và số lượng của tinh trùng, có ý nghĩa quyết định khả năng có con ở nam giới. Tinh trùng khỏe mạnh, số lượng đạt chuẩn, có môi trường tinh dịch thuận lợi sẽ có thể thụ thai thuận lợi và thành công. Phôi thai được hình thành từ trứng và tinh trùng khỏe mạnh sẽ rất khỏe mạnh và phát triển tốt.

Tình trạng tinh trùng vón cục bất thường ở nam giới

Tình trạng tinh trùng vón cục bất thường ở nam giới

Tinh trùng vón cục có con được không? là vấn đề quan tâm của rất nhiều nam giới và các cặp vợ chồng khi đang ở trong tình trạng tinh trùng bất thường như vậy. Tình trạng tinh trùng vón cục là khi xuất tinh trong tinh dịch sẽ có hiện tượng vón thành các cục nhỏ như hạt cơm, khi bóp sẽ thấy mịn như bột. Tinh dịch có màu bất thường.

Khi tinh dịch bị vón cục, nghĩa là tình trùng cũng sẽ bị ảnh hưởng, không có môi trường để di chuyển, bị bó cục rất chất lượng kém, yếu và dễ chất, khó có thể gặp được trứng và thụ tinh thành công.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Nguyên nhân tinh trùng vón cục

Để tìm hiểu vấn đề tinh trùng vón cục có con được không? trước hết cần phải hiểu về nguyên nhân gây ra các tình trạng tình trùng bất thường này. Nguyên nhân tinh trùng vón cục ở nam giới gồm:

Do bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Khi nam giới bị mắc các bệnh viêm túi tinh, ống dẫn tinh, tinh hoàn…sẽ khiến tinh dịch đi qua trở nên sệt hơn, chết đi. Xác của vi khuẩn gây bệnh và tinh trùng chết đọng lại thành các cục nhỏ khi xuất tinh được đẩy ra ngoài, gây ra hiện tượng tinh trùng vón cục.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng vón cục

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng vón cục

Do môi trường tinh dịch thay đổi: Nếu môi trường tinh dịch bị thay đổi đột ngột, sẽ khiến một số loại protein, muối khoáng có trong tinh dịch bị kết tủa, và có thể tạo thành tình trạng các vón cục khi xuất tinh.

Do thủ dâm quá nhiều: Thủ dâm quá nhiều với các tần suất rất lớn, cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng bị vón cục. Do việc thủ dâm quá nhiều, với tần suất quá lớn, sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn quá tình sinh tinh dẫn đến các triệu chứng tinh dịch bất thường.

Do quan hệ tình dục không điều độ: Việc nam giới quá lâu không quan hệ tình dục hoặc không xuất tinh cũng sẽ dẫn đến tình trạng tinh trùng vón cục. Do tinh trùng và các tế bào mô được sản sinh nhưng không được đẩy ra ngoài, sẽ già và tích tụ lại bên trong ống dẫn tinh, trong khoảng 1 vài lần đầu xuất tinh sẽ gặp tinh trùng vón cục.

Tinh trùng vón cục có con được không?

Tinh trùng là những tế vào sinh dục có thể di chuyển được. Thông thường khi ở tình trạng sức khỏe tốt, tinh trùng bình thường sẽ có màu vàng nhạt hoặc hơi trắng sữa, sau khi xuất tinh ra ngoài khoảng 10 – 30 phút sẽ bị hóa lỏng biến thành dạng dịch nhớt.

Trong trường hợp nam giới bị tinh trùng vón cục sẽ khiến tinh trùng bị suy yếu và chết, khó di chuyển. Nếu tinh trùng không đạt đủ tiêu chuẩn về chất lượng và số lượng, không có khả năng di động tốt, số lượng tinh trùng trong tinh dịch quá ít hoặc quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản ở nam giới.

Bệnh có nguy cơ gây vô sinh ở nam giới rất cao

Bệnh có nguy cơ gây vô sinh ở nam giới rất cao

Tinh trùng vón cục bị vô sinh không? câu trả lời dành cho các quý ông là có khả năng sẽ vô sinh. Nguyên nhân là do khi tinh dịch bị vón cục sẽ khiến các tinh trùng bị chết, suy yếu, không thể di chuyển sâu vào bên trong âm đạo, tinh trùng không thể gặp được trứng và thụ thai.

Tinh dịch bị vón cục cũng là do đường dẫn tinh và sinh tinh của nam giới gặp vấn đề. Đó có thể là do viêm nhiễm đường ống dẫn hoặc tắc nghẹn nên tinh trùng không thể di chuyển được mà bị tích tụ, đọng lại trong đó, dẫn đến tình trạng bị vón cục. Đâu cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây vô sinh ở nam giới.

Với những thông tin được cung cấp trên, hẳn đã giúp các quý ông trả lời được câu hỏi tinh trùng vón cục có con được không. Sức khỏe sinh sản của nam giới sẽ bị ảnh hưởng khi mắc bệnh. Chính vì vậy, cần tiến hành khám và điều trị bệnh sớm trước khi bệnh có các biến chứng nguy hiểm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo