Tinh trùng yếu có con tự nhiên được không?

Chất lượng của tinh trùng có ý nghĩa quyết định khả năng có con của nam giới. Tình trùng có số lượng và chất lượng tốt có khả năng thụ thai cao hơn, bào thai khỏe mạnh. Nhưng có rất nhiều trường hợp nam giới gặp các sự cố bệnh lý về tinh trùng, có rất nhiều người thắc mắc tinh trùng yếu có con tự nhiên được không?

Tinh trùng yếu là như thế nào?

Để trả lời cho câu hỏi tinh trùng yếu có con tự nhiên được không? chúng ta cần hiểu rõ về vấn đề tinh trùng yếu là như thế nào, chất lượng và số lượng tinh trùng như thế nào được coi là yếu. Tinh trùng yếu có ảnh hưởng như thế nào đến việc thụ thai và sinh con.

Thông thường, ở nam giới khỏe mạnh, khi xuất tinh sẽ sản xuất ra khoảng 20 triệu đến 200 triệu tinh trùng/ml. Khi lượng tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml thì sẽ được coi là tinh trùng ít và yếu. Số lượng và chất lượng tinh trùng gần như chỉ có thể nhìn thấy khi làm các xét nghiệm tinh dịch học, thấy tinh trùng biến bị, di chuyển chậm, ..

Tinh trùng yếu có con tự nhiên được không là vấn đề rất nhiều nam giới quan tâm

Tinh trùng yếu có con tự nhiên được không là vấn đề rất nhiều nam giới quan tâm

Ngoài ra, có thể quan sát và thấy được ở đặc điểm của tinh dịch được xuất ra ngoài. Tinh dịch khỏe mạnh sẽ có màu trắng trong hoặc hơi vàng nhạt, ở ngoài không khí từ 5 – 30 phút sẽ bị hóa lỏng.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Những trường hợp tinh trùng bất thường, không đảm bảo về chất lượng và số lượng, tinh dịch sẽ có những đặc điểm bất thường. Một số tình trạng tinh dịch bất thường có thể kể đến như: tinh dịch loãng như nước không có độ sệt, tinh trùng vón cục như thạch hoặc hạt gạo, tinh trùng có màu vàng,….sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới.

Tinh trùng yếu có con tự nhiên được không?

Quy luật sinh con tự nhiên là nam giới và nữ giới có quan hệ tình dục qua đường âm đạo, khi dương vật của nam giới bắn tinh và môi trường âm đạo của phụ nữ, tinh trùng sẽ “bơi” vào tử cung để gặp trứng và kết hợp với nhau tại thành phôi thai, làm ổ trong tử cung và phát triển thành thai nhi.

Tinh trùng  có thể kết hợp được với trứng là những tinh trùng khỏe mạnh nhất, có thể “bơi” và di chuyển nhanh chóng trong môi trường âm đạo. Đủ “sức khỏe” để tấn công lớp bảo vệ của trứng và kết hợp tại thành phôi thai.

Vậy tinh trùng yếu có con tự nhiên được không? Theo các bác sĩ chuyên nam khoa cho biết, chất lượng và số lượng tinh trùng ở trạng thái bình thường, đồng thời giao hợp trực tiếp với phụ nữ có khả năng phụ thai chỉ đạt 5%, nên nếu tình trạng tinh trùng yếu thì khả năng thụ thai sẽ là rất thấp.

Chất lượng tinh trùng ảnh hưởng đến khả năng có con

Chất lượng tinh trùng ảnh hưởng đến khả năng có con

Chất lượng tinh trùng yếu và ít sẽ làm giảm khả năng thụ thai tự nhiên, hầu hết các trường hợp là không thể có con tự nhiên. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp có thể thụ thai tự nhiên, nhưng con số này là rất nhỏ.

Để có thể có con những nam giới chẳng may gặp tình trạng tinh trùng yếu có thể sử dụng các phương pháp y học hiện đại hỗ trợ mang thai như: thụ tinh ống nghiệm, bơm trực tiếp tinh trùng vào trứng,… Các phương pháp này làm tăng thêm hy vọng có con của các cặp vợ chồng.

Cách tốt nhất để khắc phục những ảnh hưởng của tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới là điều trị sớm ngay khi thấy có những dấu hiệu tinh trùng bất thường. Hãy đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, để làm tăng chất lượng số lượng tinh trùng, tăng cơ hội có con tự nhiên.

Cùng với đó chế độ ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi làm việc điều độ cũng sẽ giúp nam giới cải thiện được chất lượng của tinh trùng. Với những thông tin trên các bạn đã trả lời được vấn đề tinh trùng yếu có con tự nhiên được không? và cần phải làm gì để khắc phục tình trạng này.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo