Tinh trùng yếu có thể thụ thai được không và cách khắc phục hiệu quả

Tinh trùng yếu có thể thụ thai được không là nỗi lo của khá nhiều nam giới. Ai khi kết hôn cũng đều mong muốn có con, tuy nhiên một số bệnh lý có thể khiến họ không thực hiện được mong muốn này. Vậy các nam giới bị tinh trùng yếu có con được không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ thêm về vấn đề này nhé.

Bạn nên đọc:

> Đàn ông yếu sinh lý sợ lấy vợ – nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

> Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì – Thực phẩm vàng cho nam giới

“Trước khi kết hôn một tháng, vợ chồng tôi đã cùng nhau đi kiểm tra sức khỏe sinh sản. Khi xét nghiệm tinh dịch đồ, bác sĩ ở đây đã kết luận tôi bị tinh trùng yếu. Hai vợ chồng tôi vô cùng lo lắng vì sợ bệnh lý ấy có thể ảnh hưởng xấu đến chuyện con cái sau này. Vậy tôi muốn hỏi tinh trùng yếu có thể thụ thai được không và tôi nên làm gì để khắc phục tình trạng này? Mong chuyên gia sớm cho tôi câu trả lời”. (anh Phạm Văn B, Quốc Oai, Hà Nội)

Tư vấn từ chuyên gia:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Xin chào anh B! Cảm ơn anh vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục của chúng tôi. Tinh trùng yếu là tình trạng mà khá nhiều nam giới mắc phải và gây cho họ nhiều khó khăn trong vấn đề con cái. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp hơn cho anh B cũng như những nam giới cùng chung thắc mắc để các bạn có thể hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh lý này.

Hiện tượng tinh trùng yếu ở nam giới

Trước khi trả lời cho vấn đề tinh trùng yếu có thể thụ thai được không, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới là gì. Chúng ta biết rằng, tinh trùng là yếu tố quan trọng quyết định đến vấn đề có con được hay không của các cặp vợ chồng.

Thông thường, một nam giới khỏe mạnh khi xuất tinh có thể sản sinh ra khoảng 20 – 200 triệu tinh trùng/ml. Tuy nhiên, nếu số lượng tinh trùng của nam giới xuất ra thấp hơn 20 triệu tinh trùng/ml thì đây được gọi là hiện tượng tinh trùng yếu ở nam giới.

tinh trùng yếu có thể thụ thai và hiện tượng tinh trùng yếu

Hiện tượng tinh trùng yếu ở nam giới là gì?

Chất lượng tinh trùng được thể hiện qua các chỉ số như tốc độ di chuyển của tình trùng đến trứng, số lượng tinh trùng, hình thái của tinh trùng. Khi tinh trùng yếu, các chỉ số này sẽ ở các mức độ thấp hơn so với mức bình thường. Chính vì điều này mà vấn đề tinh trùng yếu có thể thụ thai được không đã trở thành nỗi lo chung của khá nhiều nam giới.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới rất đa dạng. Những người có chế độ ăn hàng ngày thiếu dinh dưỡng sẽ dẫn đến sự thiếu hụt các khoáng chất kích thích sản sinh tinh trùng (vitamin C, E, kẽm, mangan) và khiến cho chất lượng tinh trùng suy giảm.

Bên cạnh đó, do tính chất công việc mà nhiều nam giới hay có thói quen ngồi quá lâu. Điều này cũng gây ra các tác động trực tiếp lên tinh hoàn, khiến nhiệt độ ở tinh hoàn tăng cao và gây ra các ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất tinh trùng ở nam giới. Khi đó, vấn đề tinh trùng yếu có thể thụ thai được không lại càng được chú trọng.

Ngoài ra, những nam giới có bệnh lý về cơ quan sinh sản hoặc thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến khả năng sản xuất tinh trùng trong cơ thể. Nếu không kịp thời chữa trị, triệu chứng này có thể dẫn đến bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Nam giới tinh trùng yếu có thể thụ thai không và khả năng sinh con trai có cao không?

Tinh trùng yếu có con tự nhiên được không là thắc mắc của rất nhiều nam giới. Bởi lẽ họ thấy không ít người đã phải sử dụng đến các phương pháp nhân tạo để có con. Do đó, họ cũng rất lo lắng về tình trạng bệnh lý của mình.

1. Tinh trùng yếu có thể thụ thai được không?

Khi tinh trùng yếu, khả năng thụ thai của nam giới cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Thông thường, nam giới có tinh trùng khỏe mạnh thì khả năng di chuyển về phía trứng và thụ thai thường rất cao.

Tuy nhiên, khi tinh trùng yếu, chất lượng và số lượng của tinh trùng sẽ theo đó mà suy giảm. Quá trình thụ thai sẽ không thể đơn giản như vậy được nữa, tinh trùng yếu có thể sẽ không di chuyển được về phía trứng. Điều này lại càng khiến nam giới lo lắng nhiều về vấn đề tinh trùng yếu có thể thụ thai được không.

Nam giới tinh trùng yếu có thể thụ thai được hay không?

Nam giới tinh trùng yếu có thể thụ thai được hay không?

Vậy tinh trùng yếu có thai được không? Chúng ta có thể thấy rằng tinh trùng yếu vẫn có con tự nhiên được. Tuy nhiên khả năng có con của họ sẽ thấp hơn nhiều so với các nam giới có tinh trùng khỏe mạnh.

Trên thực tế chúng ta vẫn có thể thấy một số trường hợp nam giới bị kết luận tinh trùng yếu vẫn có con được. Nhưng có lẽ nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc rằng tinh trùng yếu có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Chúng tôi xin trả lời rằng, nếu tinh trùng của bạn chỉ là yếu về tốc độ di chuyển thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thai nhi.

Tuy nhiên nếu tinh trùng của bạn bị dị tật thì nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh là khá cao. Do đó, tinh trùng yếu vẫn có thai được, tuy nhiên bạn cần phải chú ý đến những dấu hiệu trong thời kỳ mang thai của phụ nữ và đi siêu âm định kỳ để có thể theo dõi tình hình sức khỏe thai nhi.

2. Tinh trùng yếu có sinh được con trai không?

Bên cạnh việc tinh trùng yếu có thể thụ thai được không thì việc khả năng sinh được con trai có cao không cũng được khá nhiều nam giới quan tâm. Theo khoa học, vấn đề này phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng tinh trùng của nam giới.

Tinh trùng của nam giới có cả hai loại nhiễm sắc thể là X và Y trong khi trứng của nữ giới chỉ có độc nhất nhiễm sắc thể X. Khi nhiễm sắc thể Y của nam giới gặp trứng thì thai nhi sẽ là con trai và ngược lại sẽ là con gái. Do đó, tinh trùng yếu có thể thụ thai và sinh con trai được hay không là vấn đề chúng ta khó có thể đoán trước được.

tinh trùng yếu có thể thụ thai
Yếu sinh lý bệnh tiểu đường là một tình trạng bệnh lý gây ra nhiều thắc mắc cho nam giới. Nhiều người cho rằng căn bệnh tiểu đường này gây ra những ảnh hưởng về chức năng sinh lý của các quý ông, từ đó dẫn đến tình trạng yếu sinh lý. Vậy bệnh tiểu đường có ảnh hưởng đến yếu sinh lý không và khắc phục như thế nào mới tốt? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.

Nam giới có tinh trùng yếu làm sao để có con?

Tinh trùng yếu có thể có con không còn phụ thuộc khá nhiều vào cách mà bạn điều trị bệnh. Vậy nam giới bị tinh trùng yếu nên điều trị như thế nào thì tốt?

Với trường hợp nam giới bị tinh trùng yếu do các bệnh lý về cơ quan sinh dục, điều bạn cần làm là tiến hành điều trị kịp thời và hiệu quả các bệnh lý ấy. Sau khi bạn chữa khỏi được các bệnh ấy, bạn cần uống thêm các loại thuốc để có thể cải thiện chất lượng của tinh trùng mạnh khỏe trở lại.

tinh trùng yếu có thể thụ thai và điều trị thế nào?

Tinh trùng yếu có thể thụ thai không và điều trị thế nào?

Nam giới có chất lượng tinh trùng yếu có thai không? Trường hợp bệnh lý của bạn đã quá nặng, bạn có thể phải tiến hành các cuộc phẫu thuật để loại bỏ bệnh một cách triệt để. Và bạn cũng nên lưu ý nếu trong quá trình điều trị bằng thuốc, nếu gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn, bạn cần dừng uống thuốc ngay để không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Các nam giới có tinh trùng yếu làm gì để có con? Nếu bạn không thể có con một cách tự nhiên, bạn có thể áp dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh nhân tạo, bơm tinh trùng vào trứng… Với những cách này, nam giới sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề tinh trùng yếu làm sao có con được nữa.

Song song với việc chữa bệnh, nam giới cũng nên có các phương pháp phòng bệnh hiệu quả. Nam giới tinh trùng yếu có thể thụ thai được không sẽ phụ thuộc nhiều vào cách mà bạn sinh hoạt ngày.

Bạn nên bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ vào thực đơn của mình, làm việc và nghỉ ngơi thật cân bằng, tránh để tâm trạng mệt mỏi, áp lực kéo dài. Không sử dụng các sản phẩm có cồn và có chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để loại sạch các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm. Nên quan hệ tình dục một cách điều độ, hạn chế việc thủ dâm liên tục vì chúng khiến chất lượng tinh trùng không thể phục hồi.

Tập luyện thể thao điều độ để có thể nâng cao thể lực và duy trì sức khỏe.

Vừa rồi là những giải đáp cho câu hỏi tinh trùng yếu có thể thụ thai được không của khá nhiều nam giới. Mong rằng các nam giới sẽ bổ sung thêm những kiến thức này để có thể bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân một cách tốt nhất. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Xem thêm: Cách chữa yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả nhất hiện nay

Huyền Trang (T/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo