Nếu bạn đang gặp phải những biểu hiện sau thì đó là triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt

Bạn đang có những biểu hiện bất thường trong cơ thể và bạn đang nghi ngờ đó là những triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt. Hãy đọc những thông tin sau xem có phải bạn đã mắc căn bệnh này không nhé.

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng bệnh lý thường xuyên xảy ra ở nam giới. Tình trạng bệnh để nặng có thể dẫn tới ung thư tuyến tiền liệt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sẽ khỏe và chức năng sinh sản của người bệnh. Chính vì thế, những người bệnh luôn lo lắng, bất an và không ngừng tìm kiếm những thông tin liên quan đến căn bệnh này. Nhất là những triệu trứng bệnh viêm tuyến tiền liệt xem có phải mình đã mắc bệnh rồi không.

Viêm tuyến tiền liệt là gì?

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới nó khiến người bệnh thấy khó chịu

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới nó khiến người bệnh thấy khó chịu

Tuyến tiền liệt là bộ phận nằm dưới bàng quang và bao quanh đoạn đầu niệu đạo. Tuyến tiền liệt phát triển dần theo sự trưởng thành và dậy thì ở cơ thể người. Ban đầu, khi cơ thể còn nhỏ thì kích thước tuyến này chỉ bằng hạt đậu, nhưng đến khoảng năm 20 tuổi thì nó to bằng quả bồ đào.

Tuyến tiền liệt có chức năng sản xuất tinh dịch và các chất có trong tinh dịch như muối khoáng và đường. Chúng còn có chức năng nuôi dưỡng, vận chuyển tinh  trùng và kiểm soát lượng nước tiểu từ bàng quang khi ra bên ngoài.

Viêm tuyến tiền liệt là hiện tượng tuyến tiền liệt bị vi khuẩn tấn công gây ra hiện tượng viêm nhiễm. Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt như thế nào để nhận biết bản thân mắc bệnh?

Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt thường biểu hiện dưới hai dạng là cấp tính và mãn tính. Mỗi giai đoạn nó các triệu chứng khác nhau.

Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt giai đoạn đầu (cấp tính)

Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt cấp tình là đi tiểu nhiều lần

Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt cấp tình là đi tiểu nhiều lần

Đi tiểu nhiều lần và tiểu gấp: mỗi ngày người bệnh đi tiểu khoảng 15 lần (nhiều gấp đôi so với người bình thường).

Đi tiểu rắt và ngắt quãng: dù đi tiểu nhiều lần những mỗi lần đi tiểu chỉ cho ra lượng nước tiểu rất ít, nước tiểu ngắt quãng không thành dòng. Đi tiểu với người viêm tuyến tiền liệt sẽ trở thành nỗi ám ảnh. Và đây là triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt rõ nét nhất.

Nước tiểu có màu lạ: nước tiểu bình thường có màu vàng hay màu trong nhưng người bị viêm tuyến tiền liệt nước tiểu có màu vàng đậm hay nâu đỏ, có lẫn cả máu. Do tuyến tiền liệt bị viêm nên rỉ máu, máu theo nước tiểu ra ngoài khiến nước tiểu có lẫn máu khi đi tiểu.

Đau vùng đáy chậu: triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt còn thể hiện ở việc người bệnh thấy đau tức vùng thắt lưng, cảm giác bị đè nén. Nguyên nhân do tuyến tiền liệt bị viêm và sưng lên, kích thích hậu niệu đạo và gây áp lực lên vùng đáy chậu.

Đau buốt dương vật: dọc dương vật sẽ cảm thấy đau buốt khi quan hệ và nhất là lúc xuất tinh.

Những triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt trên đây cho thấy người bệnh đang ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, cần phải được chữa trị ngay nếu không sẽ khó kiểm soát được việc đi tiểu và gây bí tiểu cấp và viêm mào tinh hoàn.

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt giai đoạn mãn tính

Người bị viêm tuyến tiền liệt còn thấy đau dưới thắt lưng, đau bụng

Người bị viêm tuyến tiền liệt còn thấy đau dưới thắt lưng, đau bụng

Đó là giai đoạn chuyển tiếp của giai đoạn cấp tính khi không được chữa trị. Biểu hiện của giai đoạn mãn tính sẽ chậm hơn giai đoạn cấp tính nhưng nó nặng nề hơn và khó chịu hơn. Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính biểu hiện như:

– Bụng dưới khó chịu, đau vùng xương mu, bẹn bìu, tiểu khung, đau vùng chậu nhỏ và tầng sinh môn, đau vùng dưới thắt lưng,…

–  Tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu về đêm.

–  Rối loạn chức năng khi quan hệ, đau buốt khi xuất tinh, dương vật co cứng.

Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt giai đoạn mãn tính nếu không được chữa trị người bệnh sẽ bị xơ cứng bàng quang, xuất tinh ra máu, chỗ viêm nhiễm bị vôi hóa.

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn

– Chủ yếu là tiểu đêm nhiều lần, nguyên nhân bệnh này nó ít gây nguy hiểm hơn so với hai trường hợp trên.

– Triệu chứng dễ nhầm lẫn với viêm bàng quang và viêm niệu đạo vì thế cũng cần được đi khám để biết rõ nguyên nhân.

Nhìn chung, triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt không dễ phát hiện vì nó tương đối giống với những bệnh khác. Vì thế, nếu có những dấu hiệu bất thường trong cơ thể, hãy đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý.

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

https://namkhoahiemmuon.com/bai-thuoc-nguoi-dao-giup-nam-gioi-dieu-tri-viem-tuyen-tien-liet-tai-nha-hieu-qua-n3546.html

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo