Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới và nguyên nhân gây bệnh

Viêm tuyến tiền liệt – tình trạng tuyến tiền liệt ở nam giới bị viêm nhiễm do vi khuẩn tấn công. Nguyên nhân và triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là gì? Hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé!

Viêm tuyến tiền liệt nam giới gây nhiều phiền toái cho người bệnh như: tiểu buốt, tiểu rắt, khó tiểu, đau dương vật, đau sống lưng, đau bụng,…Bệnh chia làm 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Tuy nhiều người mắc phải nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân gây bệnh là gì và triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới ra sao. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé.

Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt ở nam giới chủ yếu do nhiễm khuẩn

Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt ở nam giới chủ yếu do nhiễm khuẩn

Quan hệ tình dục không an toàn: không chung thủy với vợ hay người yêu và phát sinh mối quan hệ ngoài luồng dẫn đến quan hệ tình dục với nhiều người. Quan hệ với nhiều người mà không có biện pháp bảo vệ an toàn khiến vi khuẩn gây bệnh có nguy cơ lây lan và viêm nhiễm. Quan hệ tình dục không an toàn là con đường ngắn nhất dẫn đến các bệnh nam khoa, trong đó có viêm tuyến tiền liệt.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: cơ quan sinh dục thường tiết ra những chất nhầy để bôi trơn và ngăn ngừa vi khuẩn. Vì thế, khi cơ quan này không được vệ sinh sạch sẽ vi khuẩn sẽ tích tụ lại và xâm nhập vào niệu đạo, theo ống dẫn tinh và tấn công lên tuyến tiền liệt. Vi khuẩn xâm nhập vào tuyến tiền liệt, chúng ở đó và phát triển, sinh sôi thêm gây nên viêm nhiễm ở tuyến này.

Thủ dâm: nghe có vẻ vô lý nhưng đó chính là nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Thủ dâm không xấu, và nó giải quyết nhu cầu sinh lý của nam giới, tuy nhiên, thủ dâm nhiều gây viêm bao quy đầu và viêm tuyến tiền liệt.

Chế độ dinh dưỡng: uống quá nhiều rượu bia, hút thuốc lá, thường xuyên thức khuya,…cũng là nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến viêm tuyến tiền liệt là do nhiễm khuẩn. Do ứ đọng hệ bài tiết, nhiễm trùng đường niệu đạo, nhiễm trùng qua đường máu,…vì thế, bệnh có những triệu chứng khác nhau. Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là:

– Tiểu buốt, tiểu rắt, khó tiểu, tiếu ra máu, tiểu ra mủ,…là những triệu chứng đầu tiên mà nam giới bị viêm tuyến tiền liệt thấy.

– Người bị viêm tuyến tiền liệt sẽ cảm thấy đau 2 bên bẹn, đau khu vực chậu nhỏ, đau dưới thắt lưng, đau dương vật và đau khi quan hệ nhất là lúc xuất tinh.

– Sốt, rét run cũng là triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Nhiều người có thể bị sốt cao lên đến 38 – 40 độ.

– Xuất tinh ra máu cùng là biểu hiện của căn bệnh này, tuy nhiên nó chỉ thỉnh thoảng mới xảy ra.

– Người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, hoa mắt, cơ thể yếu,…Những triệu chứng này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và chất lượng cuộc sống. Nếu bệnh để lâu không khỏi còn có thể gây ra những bệnh lý nam khoa nguy hiểm khác như: nhiễm trùng máu, apxe tuyến tiền liệt, vô sinh, suy nhược thần kinh, liệt dương, thậm chí là tử vong.

Hình ảnh tuyền tiền liệt bị viêm nhiễm

Hình ảnh tuyền tiền liệt bị viêm nhiễm

– Ngoài ra, triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới khá giống với triệu chứng của một số bệnh như viêm bàng quang hay viêm niệu đạo. Vì thế, người bệnh cần hết sức chú ý, nếu thấy có biểu hiện cần đến bệnh viện để kiểm tra ngay. Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt tuyệt đối không tự ý đi mua thuốc về điều trị vì rất có thể uống thuốc không phù hợp sẽ dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc. Khi đó, quá trình điều trị viêm tuyến tiền liệt sẽ gặp khó khăn hơn.

Những triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới trên đây rất rõ ràng đúng không các bạn? Nếu bạn thấy có những biểu hiện này thì khả năng cao là tuyến tiền liệt của bạn đang bị viêm nhiễm. Ngay khi có dấu hiệu, hãy đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị hợp lý. Chúc bạn luôn sống vui khỏe!

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo