Vô sinh phải làm thế nào? Gợi ý 1 số cách chữa vô sinh phổ biến hiện nay

Khi bước vào ngưỡng cửa hôn nhân chắc hẳn bất kỳ ai cũng từng ít nhất 1 lần mơ về những đứa trẻ và nghĩ mình có thể sinh con dễ dàng. Tuy nhiên trong xã hội hiện đại không ít người phải chịu cảnh hiếm muộn, vô sinh. Vậy vô sinh phải làm thế nào, bệnh có thể chữa được không?

Vô sinh phải làm thế nào?

Theo định nghĩa của y học hiện đại thì nếu 2 vợ chồng chung sống với nhau trên 1 năm và không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà không thụ thai thì được gọi là vô sinh. Thống kê cho thấy, khoảng 40% nguyên nhân vô sinh là do nam giới, 40% do nữ và 20% không rõ nguyên nhân gây bệnh. Vậy, vô sinh phải làm thế nào?

Nhận biết sớm các dấu hiệu gây bệnh

Vô sinh nói riêng và tất cả các bệnh lý khác nói chung đều ít nhiều biểu hiện ra ngoài bằng các dấu hiệu, có điều, bạn có để ý hay không. Những dấu hiệu bệnh vô sinh ở 2 giới nam và nữ là khác nhau, cụ thể:

vô sinh phải làm thế nào

Vô sinh phải làm thế nào?

+ Với nam giới:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

– Những bất thường ở tinh dịch: tinh dịch bình thường có màu trắng ngà và sẽ tự chảy ra sau khoảng 10 phút ở môi trường bên ngoài tuy nhiên nếu bạn bị xuất tinh ra máu, tinh dịch đổi màu bất thường hay đau khi xuất tinh thì khả năng cao bạn đã mắc các bệnh về tiền liệt tuyến hay nhiễm khuẩn túi tinh. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh. Ngoài ra tinh dịch loãng như nước hoặc quá đặc, lâu tan chảy cũng chứng tỏ tinh trùng bị “nhốt” trong đó không thoát ra được.

– Quan sát dương vật: đầu dương vật bỗng dưng tiết ra chất dịch màu xanh, vàng hoặc có mùi lạ chứng tỏ bạn đã bị nhiễm khuẩn hoặc mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Thông thường chúng sẽ đi kèm biểu hiện ngứa ngáy, đau nhức tinh hoàn, đau khi xuất tinh, đau khi tiểu tiện.

– Nam giới bị xuất tinh sớm hay quá lâu cũng không xuất tinh cũng cảnh báo các chứng yếu sinh lý hoặc bệnh lý xoắn tinh hoàn ảnh hưởng đến khả năng sinh con.

– Ngoài ra, nếu bỗng dưng cảm thấy không có hứng quan hệ, đau khi quan hệ, tăng cân hoặc giảm cân không kiểm soát được thì rất có thể bạn đã mắc bệnh lý toàn thân nào đó cần được chữa trị sớm tránh hậu quả đáng tiếc.

vô sinh phải làm thế nào để có con

Nhiều cặp vợ chồng trăn trở:vô sinh phải làm thế nào?

+ Với nữ giới:

– Chu kì kinh nguyệt bất thường: kinh nguyệt đều đặn hằng tháng, lượng máu ra vừa phải, máu có màu đỏ tươi là biểu hiện của việc người nữ có sức khỏe sinh sản tốt. Ngược lại, nếu chu kỳ của bạn quá dài ngày hoặc quá ít ngày, lượng máu quá nhiều hoặc có màu, mùi khác lạ thì hãy đến gặp bác sĩ ngay bởi chúng có thể là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề khi rụng trứng như u xơ tử cung, u nang buồng trứng… Thêm vào đó, những phụ nữ có vòng kinh không đều có tỷ lệ vô sinh cao gấp 1,2 lần những phụ nữ khác.

– Mụn trứng cá quá nhiều: đây là biểu hiện của việc cơ thể bị mất cân bằng nội tiết tố phổ biến nhất là hội chúng buồng trưng đa nang. Đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh vô sinh bởi sự gia tăng quá mức kích thích tố androgen ở phụ nữ.

– Đau: đau đớn ở bất cứ bộ phận nào đều cảnh báo sự bất bình thường. Nghiên cứu lâm sàng trên 1 số phụ nữ bị vô sinh cho thấy họ thường bị chuột rút khi đến kì kinh, đau đớn khi quan hệ hoặc đau bụng dưới, đau vùng chậu.

Gợi ý 1 số cách chữa vô sinh phổ biến hiện nay

Vô sinh phải làm thế nào đã không còn là nỗi lo

Vô sinh phải làm thế nào đã không còn là nỗi lo

– Thụ tinh trong ống nghiệm: phương pháp này thực hiện bằng cách tiêm thuốc vào cơ thể người nữ làm cho trứng chín sau đó tách trứng để đưa vào trong ống nghiệm để trứng và tinh trùng gặp nhau. Sự kết hợp này sẽ được chuyển vào tử cung để thai nhi được nuôi dưỡng tự nhiên.

– Bơm tinh trùng vào buồng tử cung: chọn những tinh trùng khỏa mạnh đem bơm vào tử cung người nữ.

– Nuôi dưỡng trứng trong ống nghiệm: thường áp dụng với nữ giới bị u nang buồng trứng.

Bên cạnh đó, để không còn thắc mắc vô sinh phải làm thế nào thì các cặp vợ chồng nên xây dựng đời sống tình dục lành mạnh, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý và giữ tinh thần thoải mái để tăng khả năng thụ thai.

Xem Thêm: Hiệu quả tuyệt vời từ cách chữa vô sinh bằng dân gian cho cả nam và nữ

Minh Hương (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo