Vô sinh vì tắm nước quá nóng những lưu ý không nên bỏ qua

Sau một ngày làm việc mệt mỏi và vất vả nếu được ngâm mình thư giãn trong bồn nước ấm thì tuyệt vời biết mấy. Tuy nhiên, phải là nước có độ ấm vừa phải, đừng quá nóng, nếu không sẽ có ảnh hưởng không tốt như làm khô da, nóng đỏ da và thậm chí có thể với nam giới sẽ bị vô sinh vì tắm nước quá nóng. Có thể bạn không tin, nhưng đây là sự thật!

Bạn có thể bị vô sinh vì tắm nước quá nóng

Thói quen tám nước quá nóng có thể gây vô sinh

Thói quen tắm nước quá nóng có thể gây vô sinh

Tắm nước nóng là thói quen của rất nhiều người, nhất là vào mùa đông. Tắm nước nóng vừa giúp thư giãn cơ thể, vừa là cách để con người bảo vệ sức khoẻ của mình ngay cả khi tắm, chống lại thời tiết giá lạnh… Nhưng đấy là với nước có độ nóng vừa phải, hay còn gọi là nước ấm, còn nếu bạn ngâm mình trong bồn nước quá nóng mà lại trong thời gian quá lâu nó có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng, bởi là tinh trùng có thể bị giết chết một phần hoặc làm giảm chất lượng tinh trùng.
Chính vì vậy, nếu các chàng không muốn số tinh binh của mình bị suy giảm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nhất là có thể bị vô sinh vì tắm nước quá nóng thì hãy mau chóng dừng ngay thói quen này lại.

Thói quen tắm nước quá nóng gây vô sinh

Với nam giới, nếu không phải mùa lạnh thì thường ít có thói quen tắm nước nóng, nhưng một khi đã lạnh thì không những phải tắm nước nóng mà phải cực nóng, chứ không phải chỉ là ấm nóng bình thường. Nhiều người cũng nghĩ rằng nếu tắm nước càng nóng thì sẽ càng sạch, có thể tiêu diệt hết vi khuẩn… thế nên đây càng ngày càng trở thành thói quen.
Nhưng nếu tình trạng này kéo dài, nhất là với nam giới nếu tắm nước quá nóng, ngâm mình quá lâu sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ sinh sản, nhất là với những tinh binh và “vũ khí chiến đấu” của mình. Bạn có thể còn chưa biết chuyện này, nhưng đã có rất nhiều “người thật việc thật” đã chứng thực rằng nam giới vô sinh vì tắm nước quá nóng.
Nam giới vô sinh vì tắm nước quá nóng
Nam giới vô sinh vì tắm nước quá nóng
Chẳng hạn như trường hợp của chồng chị Thảo – Hà Đông: “Vợ chồng tôi cưới nhau được hơn nửa năm vẫn chưa có con, cũng chưa đi khám đâu cả vì nghĩ vẫn còn sớm. Nhưng cứ đến mùa đông là chuyện chăn gối của hai vợ chồng lại trục trặc, “sung ống” của chồng tôi thường “không nghe lời”, chính vì thế mà việc mong mỏi có con, muốn xúc tiến nhanh để có con cũng không được thuận lợi cho lắm. Chính vì vậy mới đây chúng tôi đã quyết định đi khám, bác sĩ nói chồng tôi bị rối loạn cương dương cấp độ hai và nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến vô sinh… Kể lại thói quen của chồng, tôi có nói vào mùa đông anh ấy thường tắm nước rất nóng, cứ như sợ chết rét vậy…đến đây bác sĩ có nói nếu cứ tiếp tục thói quen này thì chắc chắn chồng tôi sẽ bị vô sinh hoàn toàn.”.
Hoặc cũng với trường hợp của của Nguyễn Văn Phú – Thanh Xuân cũng có biết: “Từ rất lâu rồi mình đã có thói quen tắm nước nóng, kể cả vào mùa hè, nhưng với mùa đông mình thường bật nóng lạnh và để mức rất nóng, nước xả ra còn bốc hơi nghi ngút… như thế tăm mới sảng khoái. Nhưng ai nào ngờ, hôm trước mình và bạn gái có đưa nhau đi khám nam khoa và phụ khoa trước khi kết hôn, mình có làm xét nghiệm tinh dịch đồ thì được biết các “tinh binh” của mình rất yếu và ít, ít hơn so với mức bình thường. Lo lắng kể lại quá trình sinh hoạt hàng ngày và cũng có nói về thói quen tắm nước nóng của mình. Và bác sĩ kết luận rằng mình có khả năng vô sinh vì tắm nước quá nóng.”

Nước nóng gây vô sinh như thế nào?

Nên thay đổi thói quen tăm nước quá nóng nếu không muốn bị vô sinh

Nên thay đổi thói quen tăm nước quá nóng nếu không muốn bị vô sinh

Theo những nghiên cứu và đánh giá của các chuyên gia cho biết, chức năng của tinh hoàn chỉ có thể hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp hơn với nhiệt độ cơ thể khoảng 2-4 độ C. Nếu gặp nhiệt độ cao hay thời tiết nóng thì bìu sẽ giãn nở ra để giảm nhiệt độ và đảm bảo tinh hoàn sẽ vẫn sản xuất ổn định số lượng tinh trùng.
Nhưng nếu nhiệt độ này không được giải phóng, nhất là khi nam giới ngâm mình trong bồn nước quá nóng sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng điều tiết nhiệt độ, tổn hại đến tinh hoàn và từ đó ảnh hưởng đến tinh trùng, như vậy, nam giới có thể bị vô sinh vì tắm nước quá nóng.
Mặc dù hiện nay chưa có nghiên cứu cụ thể trên người, nhưng các nhà khoa học đã thực hiện trên nhiều động vật và cho thấy kết quả chứng thực như trên. Vậy nên, tốt nhất là các cánh mày râu hãy cứ đề phòng, thay đổi thói quen tắm nước quá nóng của mình, hãy chỉ sử dụng nước có độ ấm vừa phải để đảm bảo tốt nhất cho sức khoẻ và sự sinh sản của mình.
Bảo Anh(t/h)

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo