Chị em hoang mang việc vô sinh vì uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Vô sinh vì uống thuốc tránh thai khẩn cấp, sự việc này có đúng hay không? Đây là những lo lắng của rất nhiều chị em hiện nay, nhất là những ai vốn đã hoặc đang có sử dụng loại thuốc tránh thai cấp tốc có hiệu quả nhanh gấp 4 lần so với nhưng loại thông thường này. Chính vì vậy, chúng ta cần làm sáng tỏ ngay vấn đề, giúp chị em có cách hiểu đúng về các loại thuốc tránh thai khẩn cấp này, cũng như có biện pháp để bảo vệ tốt nhất sức khoẻ sinh sản của mình.

Liệu có vô sinh vì uống thuốc tránh thai khẩn cấp không?

Lo lắng vo sinh vì uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Lo lắng vô sinh vì uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Hiện nay, hội chị em đang rất xôn xao và lo lắng về việc có thông tin rằng uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây vô sinh, không biết đây có phải sự thật hay không?

Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc tránh thai, trong đó nhiều nhất là loại thuốc tránh thai khẩn cấp, nó được rất nhiều người sử dụng. Đây là loại viên thuốc uống chuyên dụng để tránh thai khẩn cấp, nó có progestine liều cao, cần được sử dụng càng sớm càng tốt sau khi có quan hệ không sử dụng biện pháp hoặc sử dụng trong vòng 72h để đảm bảo không diễn ra quá trình thụ thai. Nhưng chính vì điều này khiến nhiều người lo ngại nếu lạm dụng nhiều có thể gây vô sinh vì uống thuốc tránh thai khẩn cấp hay không.

Tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp

Khi người phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai sau khi quan hệ, nó sẽ có tác dụng như:

+ Để ngăn cản hoặc làm chậm quá trình rụng trứng

+ Ngăn chặn sự làm tổ của trứng

+ Biến đổi lớp nội mạc tử cung

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

+ Ngăn ngừa sự thụ thai.

+ Làm cho lớp dịch nhầy ở cổ tử cung dày lên, đặc lại để ngăn chặn tinh trùng  xâm nhập vào

+ Gây cản trở đường đi của tinh trùng hoặc trứng trong vòi trứng của tử cung

Hãy thận trọng khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp
Hãy thận trọng khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Hiện nay đang có thông tin rằng chị em phụ nữ có thể bị vô sinh vì uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Liệu đây có phải sự thật? Chúng ta cùng xem những tác dụng phụ nào có thể xảy ra nếu sử dụng nhiều loại thuốc này.
Hiệu quả tác dụng tránh thai của thuốc khẩn cấp thường lên đến 80%, và sẽ càng giảm dần nếu sau đó còn sử dụng nhiều, tức là bị nhờn thuốc. Ngoài ra thuốc còn có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

+ Rối loạn kinh nguyệt

+ Rong kinh

+ Rong huyết

+ Nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn…

Tuy nhiên những tác dụng phụ này chỉ xảy ra khi chị em lạm dụng quá nhiều loại thuốc này. Và nếu tình trạng trên kéo dài thì nguy cơ sẽ nghiêm trọng và có thể gây vô sinh.

Thuốc tránh thai khẩn cấp gây vô sinh khi nào?

Tránh lạm dụng quá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp

Tránh lạm dụng quá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp

Khá nhiều chị em đang lo lắng việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây vô sinh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia bác sĩ cho biết, bản chất thuốc tránh thai khẩn cấp này không gây vô sinh, bởi nó là một loại nội tiết tố nữ progesteron với hàm lượng cao, nó thường được tiết ra để giúp cho cơ thể người phụ nữ duy trì thai nghén.
Mặc dù vậy, nếu chị em lạm dụng quá nhiều loại thuốc này và trong thời gian dài, có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn và nguy cơ vô sinh vì uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thể xảy ra.
Chính vì vậy, các bác sĩ thường khuyên chị em rằng, tốt nhất nên hạn chế loại thuốc này, có thể sử dụng loại thuốc tránh thai thông thường, uống theo chu kỳ hay các biện pháp tránh thai an toàn khác nếu chưa muốn có con. Nhất là với những phụ nữ độ tuổi mới lớn, nên thận trọng trong việc quan hệ tình dục, hãy bảo vệ sức khoẻ của mình, đặc biệt là sức khoẻ sinh sản về sau này.
Trên đây là những giải đáp việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp có vô sinh không. Hy vọng, các chị em phụ nữ đã có những thông tin cần thiết để hiểu đúng về loại thuốc này, tốt nhất là nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn khác, nếu không muốn sau này phải hối hận.
Bảo Anh(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo