Xuất tinh ngược là gì và cách khắc phục hiệu quả

Xuất tinh ngược hay xuất tinh ngược dòng là một trong những rối loạn xuất tinh mà nam giới có thể gặp phải khi quan hệ tình dục. Vậy, xuất tinh ngược là gì? Cách khắc phục như thế nào? Để hiểu rõ hơn những vấn đề này bạn đọc hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi.

Thế nào là xuất tinh ngược?

Bình thường chúng ta vẫn thường nghe đến hiện tượng xuất tinh, tuy nhiên xuất tinh ngược dòng là gì lại khiến cho nhiều nam giới hoang mang. Thậm chí có một số nam giới không hề biết xuất tinh ngược là gì.

Xuất tinh ngược là một bệnh lý nam khoa khiến không ít nam giới phải lao đao

Theo các chuyên gia, xuất tinh ngược ở nam giới là tình trạng cả nam và nữ trong mỗi “cuộc yêu” vẫn có thể đạt được đến sự cực khoái và xuất tinh. Thế nhưng, nếu bình thường tinh dịch sẽ đi ra bên ngoài thông qua dương vật của nam giới, nhưng trong tình trạng xuất tinh ngược thì tinh dịch lại trào ngược vào bàng quang. Điều này xảy ra do cơ chế đóng mở một cách bất thượng tại tuyến tiền liệt và cổ bàng quang.

Ngoài ra, sau khi đạt được sự cực khoái, khi đi tiểu bạn có thể quan sát thấy nước tiểu có màu đục vì lúc này nước tiểu có chứa một lượng tinh dịch.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Nguyên nhân gây xuất tinh ngược

Tác nhân chính gây nên hiện tượng xuất tinh ngược ở nam giới đó chính là sự tổn thương của những sợi thần kinh giao cảm trung gian tại vùng cổ bàng quang và cơ thắt tuyến tiền liệt. Và nguyên nhân này có thể gặp ở những yếu tố sau:

  • Do nam giới mắc bệnh đái tháo đường (tiểu đường): Một khi các nhánh thần kinh giao cảm tới nhánh cổ bàng quang bị tổn thương sẽ dẫn tới hiện tượng không xuất tinh, xuất tinh ít hoặc xuất tinh ngược.
  • Sau khi thực hiện các phẫu thuật: Những biến chứng bất thường sau khi thực hiện thủ thuật ngoại khoa tại tuyến tiền liệt, cổ bàng quang… đều có thể dẫn tới tình trạng xuất tinh ngược.
  • Do sử dụng thuốc: Xuất tinh ngược có thể xuất hiện do các tác dụng phụ của thuốc, đặc biệt là những thuốc dùng trong điều trị chứng cao huyết áp, các rối loạn tâm thần và phì đại tuyến tiền liệt.
  • Ngoài ra, sau khi thực hiện mổ nội soi vùng bàng quang, các rối loạn co thắt cơ vùng niệu đạo, thủ dâm quá nhiều… cũng là những nguyên nhân gây nên xuất tinh ngược ở nam giới.

Xuất tinh ngược có thể do những tác dụng phụ của một số thuốc trong điều trị cao huyết áp, phì đại tuyến tiền liệt 

Biểu hiện, triệu chứng của xuất tinh ngược

Tình trạng xuất tinh ngược ở nam giới không khó để nhận biết, và 4 biểu hiện điển hình mà cánh mày râu cần lưu ý đó là:

  • Nước tiểu có màu đục, có thể nói đây là một trong những dấu hiệu điển hình nhất của xuất tinh ngược. Sở dĩ nước tiểu của nam giới có màu đục là do tinh dịch khi xuất tinh không thể ra bên ngoài mà ngược vào trong bàng quang. Chính vì vậy, khi đi tiểu lượng tinh dịch này sẽ theo dòng nước tiểu ra bên ngoài.
  • Khi giao hợp nam giới vẫn sẽ đạt được sự cực khoái nhưng xuất tinh không nhiều, thậm chí là không có.
  • Nếu quan sát, âm đạo của nữ giới bị khô và không thấy có sự hiện diện của tinh dịch mặc dù nam giới có xuất tinh.
  • Trong trường hợp khi quan hệ nam giới có mang bao cao su thì sau khi xuất tinh các chàng sẽ không thấy có tinh dịch trong chiếc phao cứu sinh này.

Xuất tinh ngược có ảnh hưởng gì đến nam giới?

Hiện tượng xuất tinh ngược ở nam giới theo các chuyên gia là không gây hại cho cơ quan sinh của nam. Tuy nhiên, nếu xuất tinh ngược không được khắc phục sớm sẽ gây ra những ảnh hưởng đến đời sống của nam giới như sau:

1. Sức khỏe bị ảnh hưởng

Ngoài biểu hiện nước tiểu có màu đục khi đi tiểu thì xuất tinh ngược ở nam giới còn đi kèm với những triệu chứng khác như: Mệt mỏi, căng thẳng, suy nhược thần kinh… Đặc biệt, trong nhiều trường hợp sau mỗi lần quan hệ nếu bị xuất tinh ngược ở mức độ nặng sẽ khiến cho dương vật bị đau.

Xuất tinh ngược khiến cho sức khỏe của nam giới bị giảm sút

Điều này có những tác động không nhỏ đến sức khỏe của nam giới. Những triệu chứng kéo dài sẽ khiến cho sức khỏe của chàng bị suy giảm.

2. Nguy cơ mắc những bệnh nam khoa

Một trong những tác hại của xuất tinh ngược nếu như không được chữa trị kịp thời đó chính là có thể gây ra những bệnh lý nam khoa khác như: Yếu sinh lý, liệt dương.

3. Ảnh hưởng đến tâm lý

Xuất tinh sớm hay xuất tinh ngược hoặc không xuất tinh đều sẽ khiến nam giới rơi vào tình trạng tâm lý không ổn định, mất cân bằng, thậm chí rơi vào khủng hoảng.

Mặt khác, nam giới bị xuất tinh ngược còn có cảm giác thiếu tự tin với người bạn tình của mình, không thể thõa mãn được nhu cầu tinh dục của cả hai. Lâu dần tình trạng này có thể khiến cho hạnh phúc gia đình của bạn bị rạn nứt, nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

4. Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của nam giới, xuất tinh ngược còn là một nguyên nhân làm tăng nguy cơ hiếm muộn, vô sinh ở nam giới.

Sở dĩ nguy cơ này tăng cao khi bị xuất tinh ngược đó chính là: Khi giao hợp thay vì được phóng ra bên ngoài theo như nguyên lý bình thường của nó thì tinh trùng lại trào ngược vào bàng quang. Điều này sẽ dẫn tới tinh trùng và trứng không thể gặp nhau để tiến hành quá trình thụ thai.

Nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn gia tăng nếu bị xuất tinh ngược

5. Chất lượng công việc giảm sút

Từ việc ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của nam giới do xuất tinh ngược gây ra sẽ khiến tâm lý nam giới luôn không ổn định. Trong công việc nam giới không thể tìm được hứng thú, năng lượng để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Lâu dần nếu không có sự chia sẻ, động viên, sự thấu hiểu của người bạn đời nam giới có thể rơi vào tình trạng trầm cảm.

Đâu là cách khắc phục xuất tinh ngược hiệu quả cho nam giới?

Có thể thấy rằng, xuất tinh ngược là một tình trạng có thể gây nên nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe, tâm lý và đặc biệt là khả năng sinh sản của nam giới. Chính vì vậy, việc nam giới cần làm lúc này là tìm cách khắc phục xuất tinh ngược hiệu quả.

Theo các chuyên gia cho biết, để phòng tránh hay khắc phục xuất tinh ngược không hề khó, từ những nguyên nhân gây bệnh chúng ta sẽ có cách khắc phục hiệu quả, cụ thể:

+ Đầu tiên khi phát hiện mình có những dấu hiệu của xuất tinh ngược nam giới hãy đến cơ sở y tế để được kiểm tra, tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời nhất.

+ Bạn hãy duy trì tốt việc kiểm soát lượng đường trong máu khi mắc đái tháo đường để hạn chế xuất tinh ngược.

Duy trì kiểm soát lượng đường trong máu khi bị tiểu đường để hạn chế xuất tinh ngược

+ Nếu bạn bị xuất tinh ngược do tác dụng phụ của một số loại thuốc thì hãy ngưng sử dụng thuốc đó mà thay vào đó là sử dụng những loại thuốc có công dụng tương tự để điều trị bệnh. Tất nhiên việc thay thế cần có sự cho phép và tư vấn kỹ lưỡng của bác sĩ.

+ Nếu nguyên nhân xuất tinh ngược là do yếu tố tâm lý gây nên, lúc này nam giới cần tâm sự với người bạn tình của mình để có được sự thấu hiểu và chia sẻ. Như vậy, cả hai bạn sẽ cải thiện được “chuyện ấy” một cách tốt nhất.

+ Bác sĩ sẽ đưa ra những loại thuốc điều trị phù hợp nếu như nam giới bị xuất tinh sớm do sự tổn hại của các dây thần kinh.

+ Nếu nguyên nhân xuất tinh ngược do sau khi thực hiện thủ thuật ngoại khoa, lúc này các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định cho nam giới phương án phù hợp nhất để khắc phục các biến chứng và chữa trị dứt điểm để trị xuất tinh ngược hiệu quả.

Bên cạnh đó, để việc điều trị xuất tinh ngược có được kết quả cao nam giới cần thực hiện một số lưu ý sau:

+ Bạn nên thực hiện sinh hoạt tình dục một cách khoa học và điều độ, đồng thời không lạm dụng thủ dâm.

+ Chú ý trong chế độ dinh dưỡng, thường xuyên tập luyện thể thao để giúp cơ thể khỏe mạnh, từ đó có được tâm lý thoải mái nhất.

+ Nam giới tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị xuất tinh ngược khi chưa có sự cho phép và hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa. Bởi nếu sử dụng sai thuốc, thuốc không phù hợp sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Như vậy, trên đây là những thông tin về xuất tinh ngược ở nam giới cũng như cách khắc phục bệnh lý này mà chúng tôi muốn gửi đến cho cánh mày râu. Đây là một bệnh lý nam khoa có thể gây nên tình trạng vô sinh – hiếm muộn nếu như không được chữa trị kịp thời, cho nên nam giới cần đặc biệt lưu ý và hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được kiểm tra và chữa trị dứt điểm nếu như có hiện tượng xuất tinh ngược.

Xem Thêm: Cách chữa trị xuất tinh ngược hiệu quả và những lưu ý đã biết chưa?

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo