Nam giới xuất tinh sớm có bị vô sinh không?

Chào bác sĩ! Năm nay em 25 tuổi và em thủ dâm từ năm 14 tuổi. Khi quan hệ với bạn gái, nhiều khi chưa đi vào em đã bị xuất tinh rồi. Ngoài ra em còn có hiện tượng xuất tinh trong giấc ngủ. Bác sĩ cho em hỏi có phải em đang bị xuất tinh sớm không và xuất tinh sớm có bị vô sinh không? Em cảm ơn bác sĩ! (Trường Khoa, Quảng Nam).

Trả lời:

Chào Khoa! Trước tiên cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Về câu hỏi xuất tinh sớm có bị vô sinh không của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

Thủ dâm là nguyên nhân khiến nam giới bị xuất tinh sớm

Trường Khoa thân mến! Việc thủ dâm vẫn luôn được các chuyên gia tình dục học khuyên cáo nên thực hiện. Nó không chỉ giúp nam giới giải tỏa nhu cầu sinh lý, hơn nữa còn là biện pháp tình dục an toàn hiện nay. Thủ dâm là cách tránh thai ngoài ý muốn và tránh các bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục.

Xuất tinh sớm là hiện tượng thường gặp ở nam giới

Xuất tinh sớm là hiện tượng thường gặp ở nam giới

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng việc này thì có thể gây ra những tác hại nguy hiểm như: tình trạng khó xuất tinh, xuất tinh sớm, xuất tinh không kiểm soát, không đạt khoái cảm khi quan hệ. Hoặc, có thể bạn sẽ bị những biến chứng nào đó trên bộ phận sinh dục do tác động khi thực hiện hành vi thủ dâm.

Từ những lý do đó có thể kết luận, thủ dâm có cả những mặt tích cực nhưng đồng thời sẽ mang đến những tiêu cực. Nó chỉ tốt khi bạn biết thực hiện đúng cách và có điều độ. Nếu quá lạm dụng thì bạn sẽ phải nhận những hậu quả khó lường đối với sức khỏe của mình.

Do đó, bạn cần có cuộc sống cân bằng giữa hoạt động thể chất, tinh thần, đặc biết là phải có trách nhiệm với cuộc sống của chính bạn.

Bạn Khoa nói bạn bị xuất tinh trong giấc ngủ, điều đó thì bạn hoàn toàn không cần lo lắng vì đó là hiện tượng vô cùng bình thường. Y học gọi đó là chứng mộng tinh và hầu như nam giới nào cũng sẽ gặp hiện tượng này.

Vấn đề quan trọng nhất của bạn hiện giờ là việc quan hệ với bạn gái nhưng chưa vào đã xuất tinh. Đây chính xác là hiện tượng xuất tinh sớm vì thế bạn cần phải cải thiện sớm.

Xuất tinh sớm có bị vô sinh không là câu hỏi nhiều nam giới quan tâm

Xuất tinh sớm có bị vô sinh không là câu hỏi nhiều nam giới quan tâm

Để biết chính xác hơn nữa về việc bản thân có phải bị xuất tinh sớm hay không, Khoa có thể nhận biết qua ba yếu tố sau:

– Thời gian xuất tinh rất ngắn, chỉ từ 2 – 3 phút, thậm chí là ngắn hơn.

– Người bệnh không kiểm soát được hành vi xuất tinh của mình.

– Hiện tượng này ảnh hưởng xấu về vấn đề tâm lý của nam giới cũng như bạn tình.

Chúng tôi thấy ở bạn có cả ba yếu tố trên nên có thể khẳng định, bạn đang mắc bệnh lý xuất tinh sớm. Và bạn đang muốn biết xuất tinh sớm có bị vô sinh không đúng không?

Tình trạng nam giới xuất tinh sớm có bị vô sinh không?

Trường Khoa ạ, xuất tinh sớm có bị vô sinh không là câu hỏi không chỉ của riêng bạn mà còn rất nhiều người quan tâm. Chúng tôi có thể khẳng định, xuất tinh sớm và vô sinh là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau.

Xuất tinh sớm khác vô sinh nhưng nếu gặp hiện tượng này cần đến khác bác sĩ ngay

Xuất tinh sớm khác vô sinh nhưng nếu gặp hiện tượng này cần đến khác bác sĩ ngay

Nếu “nhà máy” sản xuất tinh trùng là tinh hoàn vẫn hoạt động bình thường và hệ thống ống dẫn tinh vẫn ổn thì bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, trong trường hợp xuất tinh quá sớm như bạn (dương vật chưa vào âm đạo đã xuất tinh) thì cần phải điều trị xuất tinh sớm ngay.

Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ tiến hành kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý. Nếu bạn để lâu rất thì hiện tượng xuất tinh sớm sẽ khiến bạn khó có con. Lúc đó, câu hỏi xuất tinh sớm có bị vô sinh không của bạn sẽ thành sự thật.

Trường Khoa thân mến! Những thông tin này hy vọng có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc xuất tinh sớm có bị vô sinh không? Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin cơ bản, để hiểu rõ hơn về việc này, tốt nhất bạn hãy đến bệnh viện để kiểm tra và thăm khám. Chúc bạn sớm khỏi bệnh và có cuộc sống hạnh phúc!

(Theo bác sĩ, Thạc sĩ Mai Bá Tiến Dũng_Trưởng khoa Nam học – Bệnh viện Bình Dân – TP HCM).

>> Mách bạn: Một số cách xử lý xuất tinh sớm tại nhà hiệu quả

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo