Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý – hãy nghe ý kiến chuyên gia

Xuất tinh sớm và yếu sinh lý là hai khái niệm thường xuyên gặp khi nam giới “trục trặc” về vấn đề sinh dục. Nhiều người thắc mắc không biết xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý?

Xuất tinh sớm là hiện tượng thường gặp ở nam giới và nó khiến người bệnh cảm thấy rất lo lắng. Nhiều người nghĩ rằng, xuất tinh sớm và yếu sinh lý cùng là một bệnh. Vậy xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không, hãy xem lời giải thích của bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng nhé!

Xuất tinh sớm – mối lo của nhiều người

Thạc sĩ, bác sĩ  Mai Bá Tiến Dũng_Trưởng khoa Nam học – Bệnh viện Bình Dân – TP HCM cho biết, xuất tinh sớm là hiện tượng thường gặp ở nam giới và nó gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh. Bác sĩ Dũng nói, đã từng có rất nhiều trường hợp đến gặp ông tâm sự về chuyện này và mong muốn ông giúp đỡ.

Xuất tinh sớm luôn là mối lo lắng của đáng mày râu

Xuất tinh sớm luôn là mối lo lắng của đáng mày râu

Như trường hợp của anh Đặng Mạnh Quân (quận Bình Tân), bác sĩ Dũng nói anh Quân đến gặp ông trong tình trạng rất mệt mỏi. Anh Quân nói bà xã gây áp lực và bắt anh bắt cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Anh Quân đã cố gắng chữa trị nhưng càng cố càng không được. Buồn nhất là khi vợ nói anh bị yếu sinh lý khiến anh càng nhụt chí.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Trường hợp của anh Quân cũng giống rất nhiều trường hợp khác, khi nhiều người không hiểu rõ bản chất của vấn đề nên cho rằng ,xuất tinh sớm là yếu sinh lý. Giống như trường hợp của chị Nguyễn Thị Thơ (quận 10).

Bác sĩ Dũng cho biết, chị thơ đến gặp ông trong một buổi chiều muộn. Chị cầu xin ông hãy cứu vợ chồng chị. Chả là chồng chị bị yếu sinh lý, cứ quan hệ được 2 – 3 phút là đã xuất tinh khiến chị không được thỏa mãn. Vì chuyện này mà hai vợ chồng chị cãi nhau rất nhiều.

Nghe thấy chuyện của chị Thơ bác sĩ Dũng đoán chắc rằng chị Thơ đã hiểu sai về kiến thức bệnh lý. Vì thế,bác sĩ đã yêu cầu chị Thơ bảo chồng đến bệnh viện để thăm khám. Vì có kiểm tra thì bác sĩ mới tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị bệnh hợp lý.

Bác sĩ Dũng cho biết, đó chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp hiểu sai về căn bệnh xuất tinh sớm. Khi họ chưa hiểu rõ bản chất của vấn đề mà cứ đánh đồng như thế thì đôi khi những đấng nam nhi bị “đổ oan”. Vì thực sự, họ chỉ mắc phải chứng bệnh xuất tinh sớm chứ không hề bị yếu sinh lý.

Vậy làm sao để phân biết được hai bệnh lý này và xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Hãy nghe lời giải đáp của bác sĩ Dũng dưới đây.

Xuất tinh sớm của phải yếu sinh lý không?

Theo bác sĩ Dũng, xuất tinh sớm là một trong nhiều biểu hiện của yếu sinh lý nhưng không thể đánh đồng hai bệnh này là một. Nhiều người cứ tùy tiện dùng từ và quy định đó là bệnh cho người đàn ông của mình khiến họ cảm thấy lo lắng, tự ti.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Theo cách giải thích của bác sĩ Dũng thì, yếu sinh lý là cụm từ quen thuộc được nhiều người dùng tùy tiện mặc dù họ không biết bệnh đó là thế nào. Tuy nhiên, khi nam giới bị vợ “phán” như vậy thì chỉ muốn “tắt lửa”. Mặc dù người chê không cố tình làm tổn thương nhưng người bị chê thì lại suy nghĩ về vấn đề đó rất nhiều.

Yếu sinh lý là hiện tượng nam giới không thể cương cứng dương vật hoặc không duy trì khả năng cương cứng đó để đưa vào âm đạo khi “yêu”. Còn xuất tinh sớm là nam giới vẫn có thể cương cứng và vẫn duy trì khả năng cương cứng đó, chỉ là thời gian quan hệ không dài (tầm 2- 3 phút).

Vì vậy, khi chồng vẫn “lên nòng” bình thường như trường hợp của anh Quân và chồng chị Thơ trên đây thì không thể gọi là yếu sinh lý. Đó chỉ là hiện tượng xuất tinh sớm – và hiện tượng này khiến cả hai không được thỏa mãn mà thôi.

Với những trường hợp yếu sinh lý cần phải hỗ trợ bằng thuốc hoặc những hình ảnh kích thích mới mẻ. Còn với người bị xuất tinh sớm thì có thể giải quyết bằng nhiều cách để kéo dài thời gian quan hệ hơn. Dù là trường hợp nào thì vợ cũng không nên dùng từ yếu sinh lý để đả kích chồng.

Nếu chỉ vì xuất tinh sớm mà vợ quả quyết là bị yếu sinh lý có thể khiến nam giới “yếu” luôn. Theo bác sĩ Dũng, việc “chưa đến chợ đã hết tiền” xảy ra ở hầu hết nam giới. Đã là nam giới thì hầu như ai cũng sẽ gặp tình trạng xuất tinh sớm một lần trong đời.

Tuy nhiên, với sự tiến bộ của y học hiện đại thì việc điều trị xuất tinh sớm không còn là nỗi lo. Bác sĩ Dũng cho biết, có đến hơn 90% trường hợp đến bệnh viện khám và điều trị xuất tinh sớm thành công. Điều đáng lo ngại nhất không phải là xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý, mà xuất tinh sớm có phải là chứng rối loạn cương dương?

Xuất tinh sớm có phải là chứng rối loạn cương dương?

Bác sĩ Dũng cho biết, thống kê cho thấy có đến 52% số người bị rối loạn cương dương trong tổng số những người bị xuất tinh sớm. Rối loạn cương dương là khi dương vật không đủ khả năng duy tri cương cứng khi quan hệ (tức là lúc được lúc không). Trường hợp này thường xảy ra ở những người thuộc lứa tuổi trung niên (40 – 70 tuổi).

Xuất tinh sớm cũng không phải là rối loạn cương dương

Xuất tinh sớm cũng không phải là rối loạn cương dương

Tuy nhiên, bác sĩ Dũng cũng nói rằng, điều đáng mừng là tỷ lệ thành công chữa rối loạn cương dương cũng rất cao (80%). Vậy xuất tinh sớm có phải là rối loạn cương dương không khi có rất nhiều người nhầm lẫn hai khái niệm này.

Theo bác sĩ Dũng, xuất tinh sớm chỉ là một trong những biểu hiện của rối loạn cương dương. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hai chứng bệnh này là một nên tự mua thuốc về điều trị và dẫn đến những tác hại không tưởng.

Yếu tố quan trọng nhất để phân biệt hai bệnh lý này là độ cương cứng của dương vật và thời gian cương cứng. Rối loạn cương dương kèm theo triệu chứng xuất tinh sớm nhưng người bị xuất tinh sớm thì vẫn “cương nhu đều đặn”.

Vì thế, không thể gộp chung xuất tinh sớm và rối loạn cương dương là một. Đôi khi, bệnh lý rối loạn cương dương còn báo hiệu một căn bệnh nguy hiểm nào khác như: tiểu đường, nhồi máu cơ tim, máu nhiễm mỡ,…

Thực tế, yếu sinh lý được mọi người gọi một cách “vô tổ chức”. Khi mô tả hầu hết các bệnh như: vô sinh, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,… mọi người đều dùng chung với từ này mà không biết rằng nó làm người bệnh tổn thương rất nhiều.

Vì vậy, các chị em cần hết sức thận trọng khi gọi hiện tượng tình dục này ở ông xã. Hơn nữa, chị em cũng cần thông cảm, chia sẻ và giúp đỡ chồng chữa trị khi chồng bị mắc các chứng bệnh về tình dục. Không nên cứ thấy chồng “trục trặc” là gán cho từ yếu sinh lý kiểu như “ép tội” vậy. Cứ như thế, nam giới ngày càng mặc cảm, tự tin và bệnh sẽ càng trở nên trầm trọng.

Câu hỏi xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không đã được bác sĩ Dũng trả lời rất rõ ràng. Theo bác sĩ Dũng, đây là hai chứng bệnh hoàn toàn khác nhau và xuất tinh sớm chỉ là một trong những biểu hiện của yếu sinh lý mà thôi. Khi bị bệnh, nam giới cũng cần phải luôn giữ tâm trạng thoải mái, tốt nhất nên tâm sự với vợ để được đồng cảm và chia sẻ.

>> Mách bạn: Thuốc chống xuất tinh sớm an toàn cho người dùng

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo