Mách nàng biểu hiện yếu sinh lý ở nữ giới và cách khắc phục hiệu quả

Yếu sinh lý ở nữ giới là chứng bệnh mà phái đẹp chưa thực sự quan tâm khi cho rằng những vấn đề về khả năng tình dục là do tuổi tác và lão hóa. Tuy nhiên, cũng giống như nam giới, phụ nữ bị yếu sinh lý là có thật và các biểu hiện bệnh, cách chữa trị sẽ được chúng tôi trình bày cụ thể trong nội dung sau.

Yếu sinh lý những tưởng chỉ là bệnh khó nói của đàn ông khi gặp chứng bất lực trong quan hệ tình dục. Ấy vậy mà theo một khảo sát mới đây, yếu sinh lý ở nữ giới lại có xu hướng nhiều hơn ở đàn ông với tỷ lệ 43% trong khi con số này ở nam giới là 31%.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nữ giới mất dần ham muốn, không còn hứng thú với chuyện chăn gối, âm đạo khô rát và gặp rắc rối trong quan hệ tình dục thì được xem là bị yếu sinh lý nữ.

Biểu hiện yếu sinh lý ở nữ giới là gì?

Bạn được cho là rơi vào tình trạng yếu sinh lý ở phụ nữ khi cơ thể và “chuyện ấy” có các biểu hiện điển hình dưới đây:

  • Suy giảm ham muốn tình dục

Rất nhiều chị em nhận thấy bản thân sau nhiều năm chung sống với chồng không còn ham muốn “chuyện ấy” nữa. Mỗi lần giao ban cũng chỉ xem là việc hoàn thành nghĩa vụ chứ không hề có hứng thú. Thậm chí là lãnh cảm tình dục, sợ hãi trong mỗi lần gần gũi là biểu hiện khi nữ giới bị yếu sinh lý.

Yếu sinh lý ở nữ giới là gì?

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Yếu sinh lý ở nữ giới là gì?

Một biểu hiện khác nữa là việc chị em không đạt được khoái cảm khi quan hệ, các kích thích tình dục từ chồng dù nhiều như trước kia cũng khó làm họ thỏa mãn, mất cảm giác khi quan hệ.

  • Khô rát âm đạo là biểu hiện yếu sinh lý ở nữ giới

Khi có kích thích tình dục, tuyến cổ tử cung ở nữ giới có chức năng tiết dịch nhầy để bôi trơn giúp việc quan hệ dễ dàng hơn. Đối với phụ nữ yếu sinh lý lượng dịch nhầy này sẽ giảm tiết khiến âm đạo “khô hạn”, đau rát và khó khăn trong giao hợp. Đó là lý do khiến phái đẹp ngại quan hệ, suy giảm ham muốn tình dục.

  • Đau khi quan hệ

Khô âm đạo do giảm tiết dịch âm đạo, suy giảm nội tiết tố nữ gây ra tình trạng đau rát khi quan hệ, trầy xước âm đạo, đau đớn khiến chị em suy giảm ham muốn, không đạt được khoái cảm khi quan hệ. Đau khi quan hệ ngoài là biểu hiện yếu sinh lý ở nữ giới còn cảnh báo chị em với các bệnh phụ khoa. Ngược lại nguyên nhân gây yếu sinh lý cũng có thể xuất phát từ các bệnh phụ khoa.

Yếu sinh lý ở nữ giới khi cơ thể lão hóa

Yếu sinh lý ở nữ giới khi cơ thể lão hóa

  • Biểu hiện cơ thể

Cơ thể xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nhanh như: Da khô, nhăn nheo, bụng tích mỡ, béo phì, tóc dễ rụng, đổ mồ hôi nhiều, bốc hỏa, tính tình cáu gắt, rối loạn giấc ngủ, rối loạn kinh nguyệt… là dấu hiệu để bạn nhận biết yếu sinh lý nữ.

Yếu sinh lý ở nữ giới phải làm sao?

Yếu sinh lý không chỉ gây ra những rắc rối trong đời sống tình dục, làm rạn nứt mối quan hệ vợ chống mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, vẻ đẹp ngoại quan của phái đẹp. Để cải thiện tình trạng yếu sinh lý, chị em có thể thực hiện những giải pháp sau:

– Tích cực vận động cơ thể: Các môn thể thao vừa sức, các bài tập nhẹ nhàng, tập yoga, tập aerobic sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, cải thiện khả năng sinh lý.

– Hãy giữ tinh thần thoải mái: Bạn hãy luôn thoải mái tinh thần, tránh các căng thẳng, áp lực về tâm lý, luôn vui vẻ, yêu đời, chia sẻ và tâm sự nhiều hơn với bạn tình để khắc phục chứng yếu sinh lý ở nữ giới.

– Ăn uống và sinh hoạt khoa học: Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi và nhóm thực phẩm lành mạnh, uống nhiều nước để tăng cường sức khỏe, tăng cường nội tiết tố nữ. Từ bỏ các chất kích thích, ngủ đủ giấc, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Tìm hiểu yếu sinh lý nữ nên ăn gì để cải thiện khả năng sinh lý.

Yếu sinh lý ở nữ giới phải là sao?

Cách khắc phục yếu sinh lý ở nữ giới

– Làm mới đời sống tình dục: Bạn hãy cùng bạn tình trải nghiệm nhiều hơn những không gian và tư thế quan hệ giúp lấy lại ham muốn và khả năng tình dục.

– Thăm khám bác sĩ: Khi nhận thấy yếu sinh lý nữ quá nghiêm trọng, quá trình lão hóa nhanh do thiếu hụt nội tiết tố, âm đạo khô rát bạn nên thăm khám để được bác sĩ tư vấn cách khắc phục, bổ sung nội tiết tố thiếu hụt.

Bạn đừng nghĩ yếu sinh lý là bệnh của đàn ông mà bệnh có thể xảy ra ở cả phái đẹp. Chính vì vậy, nhận biết sớm biểu hiện yếu sinh lý ở nữ giới và có cách khắc phục hiệu quả sẽ giúp cuộc sống của bạn vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Xem thêm: Cách khắc phục yếu sinh lý nữ hiệu quả và an toàn nhất?

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo