5 nguyên nhân yếu sinh lý mà nam giới không ngờ tới

Nguyên nhân yếu sinh lý có rất nhiều, thậm chí có các nguyên nhân khiến cánh mày râu ngã ngửa. Hãy đọc ngay vài viết dưới đây để biết những nguyên nhân gây yếu sinh lý phổ biến nhất, từ đó có cách phòng tránh và điều trị phù hợp.

Cách điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả nhất

> Nhận biết biểu hiện yếu sinh lý để khắc phục bệnh hiệu quả

Yếu sinh lý là tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở phái mạnh. Biểu hiện của yếu sinh lý rất đa dạng như: Dương vật không thể cương cứng, bị mềm trước khi xuất tinh, không thể xuất tinh, xuất tinh ngược, xuất tinh sớm, không có hứng thú “chuyện ấy”…

Việc nắm rõ nguyên nhân yếu sinh lý sẽ giúp cho cánh mày râu có ý thức chăm sóc sức khỏe sinh lý, tránh để bệnh nặng sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới khả năng sinh sản của nam giới.

Những nguyên nhân yếu sinh lý nam phổ biến nhất

Hãy cùng “điểm mặt” những nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới dưới đây:

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Thiếu hụt Testosterone

Testosterone là hormone đóng vai trò rất quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý của nam giới. Khi cơ thể nam giới thiếu đi loại hormone này, ham muốn tình dục sẽ giảm sút, thậm chí nam giới không còn hứng thú với “chuyện ấy”, thường xuyên bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Không chỉ có thế, Testosterone thấp (dưới 10 nanomol/l) còn làm cho phái mạnh luôn bị mệt mỏi, mất ngủ, căng thẳng, sức khỏe sinh lý vì thế mà càng ngày càng suy yếu.

nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới

Nguyên nhân yếu sinh lý ở đàn ông là do thiếu hụt Testosterone

Nguyên nhân yếu sinh lý là do tuổi tác

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân yếu sinh lý ở đàn ông. Khi nam giới ở độ tuổi 20, hàm lượng Testosterone đạt mức cao nhất. Tuy nhiên sau tuổi 30, mỗi năm nồng độ Testosterone giảm trung bình 1 – 2%. Bước sang tuổi 40, tốc độ giảm nhanh hơn, có thể lên đến 2,6%/năm. Đến tuổi 50, lượng Testosterone trong cơ thể giảm đáng kể, có thể chỉ còn lại 30 – 50% so với thời kỳ đỉnh cao.

Đây là lý do tại sao nam giới tuổi càng cao càng dễ bị yếu sinh lý, không còn “hừng hực khí thế” trong chuyện vợ chồng nữa.

Mắc các bệnh về huyết áp, tiểu đường, tim mạch…

Việc mắc những bệnh này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nồng độ Testosterone, khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy giảm ham muốn, “cậu nhỏ” không thể cương cứng được.

Theo thống kê của Hiệp hội Lão khoa Mỹ, có tới gần 50% nam giới có bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch gặp phải hiện tượng yếu sinh lý. Tương tự, những người đàn ông mắc bệnh đái tháo đường cũng thường xuyên gặp phải tình trạng rối loạn cương dương.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý là tress, căng thẳng kéo dài

Đây cũng là nguyên nhân yếu sinh lý nam giới rất phổ biến. Khi các quý ông bị cẳng thẳng, trầm cảm, làm việc nặng nhọc, mệt mỏi trong một thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe toàn thân, cơ thể rệu rã, mất ngủ, ham muốn tình dục giảm mạnh, khả năng cương dương cũng kém đi rất nhiều.

nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới là gì?

Căng thẳng, áp lực có thể là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam

Theo Hiệp hội Y khoa Mỹ, stress kéo dài khoảng một tuần có thể làm cho lượng Testosterone giảm đến 15%. Điều này khiến phái mạnh không còn nhiều khát khao trong “chuyện ấy”.

Dùng nhiều rượu bia, thuốc lá

Việc sử dụng các chất kích thích được xem là một trong những nguyên nhân yếu sinh lý hàng đầu. Theo Tiến sĩ Debby Herbenick tại Đại học Indiana (Mỹ), chất nicotine và hơn 7 ngàn hóa chất độc hại khác có trong thuốc lá có thể làm giảm cảm giác hưng phấn của đàn ông khi quan hệ tình dục, đồng thời làm giảm khả năng sinh sản của nam giới.

Viện nghiên cứu quốc gia về nghiện và lạm dụng rượu (Mỹ) cho hay, trong rượu bia chứa cồn và chất này có thể gây hại cho tinh hoàn, làm giảm khả năng sản sinh Testosterone. Một nghiên cứu đã được tiến hành ở những người đàn ông khỏe mạnh uống rượu trong vòng 1 tháng. Kết quả là nồng độ hormone nam giảm chỉ sau 5 ngày đầu uống rượu và tiếp tục giảm trong suốt thời gian nghiên cứu.

Những nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới

Uống nhiều rượu bia là một trong những nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới

Ngoài các nguyên nhân yếu sinh lý kể trên, việc gặp phải chấn thương do tai nạn, chơi thể thao, phẫu thuật,… ở cột sống, vùng chậu, tuyến tiền liệt hoặc việc thủ dâm quá nhiều; quan hệ tình dục quá sớm,… đều là những lý do có thể gây nên tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Phòng tránh yếu sinh lý như thế nào?

Theo các chuyên gia, cách phòng tránh yếu sinh lý rất đơn giản. Tuy nhiên nhiều nam giới không nắm rõ điều này nên càng ngày càng có nhiều người mắc yếu sinh lý.

Từ việc hiểu kỹ càng về nguyên nhân yếu sinh lý, nam giới sẽ dễ dàng có được cách phòng tránh chứng bệnh này. Cụ thể:

– Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và có sự cân bằng giữa các nhóm chất. Trong thực đơn hàng ngày nên tăng cường các thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới như hải sản, lá hẹ, giá đỗ, thịt dê, thịt chó, cá… Bên cạnh đó, nam giới cần hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.

– Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, tránh căng thẳng, mệt mỏi, làm việc nặng nhọc quá sức. Bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn bằng cách tham gia các hoạt động xã hội, xem phim, nghe nhạc, trò chuyện với bạn bè, người thân,…

– Tích cực tập luyện các môn thể thao như: Bơi lội, gym, yoga, chạy bộ,… để nâng cao sức khỏe của bản thân. Việc tập thể thao đều đặn còn giúp cho cơ bắp của cánh mày râu thêm săn chắc và bền bỉ hơn khi làm “chuyện ấy”.

Nguyên nhân yếu sinh lý và cách khắc phục

Tập gym đúng cách giúp các quý ông cải thiện khả năng giường chiếu

Các bác sĩ nam khoa cho biết, việc biết thêm những cách phòng tránh yếu sinh lý nam chỉ có thể giúp cánh mày râu hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ mắc bệnh chứ không phải là tuyệt đối. Vì thế bạn không nên chủ quan với bệnh, khi thấy có những triệu chứng yếu sinh lý thì nên nhanh chóng đi khám ở những cơ sở y tế uy tín. Bằng việc thăm khám và tiến hành một số xét nghiệm, các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân yếu sinh lý, tình trạng bệnh và cách điều trị phù hợp nhất.

Xem thêm: Mách chàng cách chữa yếu sinh lý tại nhà an toàn

Minh Nguyệt (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo