Một số cách chữa vô sinh bằng mẹo hiệu quả các quý ông cần phải biết

Chữa vô sinh hiệu quả là vấn đề không phải ai cũng có thể nắm rõ. Tình trạng vô sinh hiếm muộn trong những năm gần đây đang ngày càng gia tăng ở cả nam và nữ. Vì vậy, việc tìm kiếm các phương pháp chữa bệnh hiệu quả lại càng được nhiều người quan tâm hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm phương pháp chữa vô sinh bằng mẹo rất hiệu quả.

Bạn nên đọc:

> Khám vô sinh nam ở đâu và những thông tin cần thiết cho nam giới

> Mẹo hay dùng nước rau ngót chữa vô sinh đơn giản ai cũng làm được

Tìm hiểu về bệnh vô sinh, hiếm muộn

Hiện tượng vô sinh hiếm muộn những năm gần đây đang là nỗi lo lắng của các cặp vợ chồng. Ngoài yếu tố bẩm sinh, di truyền thì các yếu tố bên ngoài như môi trường làm việc, thực phẩm bẩn, thói quen vệ sinh, sinh hoạt tình dục không an toàn… cũng là nguyên nhân khiến cho các cặp vợ chồng đều bị suy giảm chức năng sinh sản.

Để tìm ra phương pháp chữa vô sinh bằng mẹo hiệu quả, người bệnh cần phải nắm được nguyên nhân và biểu hiện lâm sàng của bệnh.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

chữa vô sinh bằng mẹo

Vô sinh là tình trạng xảy ra ở cả nam và nữ do nhiều nguyên nhân khác nhau

Theo y học hiện đại, vô sinh ở nam và nữ có thể lí giải như sau:

– Vô sinh ở nam giới có thể là do chất lượng tinh trùng bị suy giảm, tinh dịch loãng, cơ thể suy nhược, xuất tinh ngược, liệt dương… Một số ít khác sẽ bị các khuyết tật như: Giãn tĩnh mạch thừng tinh, teo ống dẫn tinh, teo tinh hoàn…

– Vô sinh nữ xảy ra khi có các khuyết tật ở bộ phận sinh dục, tử cung, lạc nội mạc tử cung, tắc nghẽn vòi trứng, ống dẫn trứng, rối loạn chù kì kinh nguyệt, buồng trứng đa nang, trứng phát triển không tốt, viêm nhiễm âm đạo quá lâu…

Trong Đông y thì xác định nguyên nhân bệnh vô sinh là do:

– Đối với nam giới: Bệnh vô sinh có thể liên quan đến các tạng như: Tâm, Can, Tỳ, Thận.

– Đối với nữ giới: Bệnh vô sinh liên quan tới các bệnh lý của huyết: Huyết nhiệt, huyết hư, hư hàn, đàm thấp, can uất, thận hư…

Một số cách chữa vô sinh bằng mẹo hiệu quả

Điều trị vô sinh khá tốn kém và cần kiên trì, với nam và nữ thì những cách điều trị bệnh cũng khác nhau. Bạn có thể áp dụng một số cách chữa vô sinh bằng mẹo cụ thể dưới đây:

1. Chữa vô sinh ở nam giới

Ở nam giới, việc chữa vô sinh không chỉ giúp họ có thể đảm bảo khả năng sinh sản một cách tốt nhất mà còn có thể giúp họ khôi phục lại phong độ đàn ông một cách tốt nhất. Bạn có thể thực hiện trong những mẹo như sau:

  • Chữa vô sinh do sinh lý yếu:

Bài thuốc 1:

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà ta, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước nghệ ép.

Chữa vô sinh do yếu sinh lý

Chữa vô sinh do yếu sinh lý như thế nào thì tốt?

Cách làm: Tách lòng đỏ trứng gà cho vào một cốc uống trà nhỏ, cho thêm mật ong và nước nghệ ép đánh cho đều rồi cho vào nồi cơm hấp khoảng 10 phút là có thể ăn được, ăn trước bữa tối khoảng 20 phút.

Thực hiện theo lộ trình: Ăn 7 ngày, nghỉ 7 ngày, thực hiện 3 lần liên tiếp như vậy bạn sẽ thấy tinh dịch khỏe lên và chất lượng hơn.

Bài thuốc 2:

Chuẩn bị: 1 quả dứa, 9 lát gừng tươi, nửa thìa muối.

Cách làm: Gọt vỏ, cắt mắt quả dứa, sau đó đem cả 3 nguyên liệu trên cho vào máy ép hoa quả để vắt lấy nước uống. Uống sau bữa sáng khoảng 30 phút.

Thực hiện theo lộ trình: Uống 7 ngày, nghỉ 7 ngày, thực hiện 3 lần liên tiếp như vậy sẽ giúp thông kinh mạch, gan khỏe, chắc gân cơ, lọc máu tốt.

  • Chữa vô sinh do thiếu khí, sinh lực kém

Tình trạng này do lười vận động mà ra. Sáng dậy hai vợ chồng nên đi bộ hoặc đạp xe khoảng 20 phút để bổ sung oxy trong máu, làm cho cơ thể dồi dào sinh lực, minh mẫn, tỉnh táo hơn.

Mục đích của việc tập luyện này là giúp cho toàn bộ cơ bụng hoạt động mạnh, kích thích lưu thông khí huyết, tự sửa chữa và làm tăng cường sức khỏe cho cơ quan sinh dục ở bụng dưới, hỗ trợ điều trị vô sinh.

2. Chữa vô sinh ở nữ giới như thế nào?

Khi chữa sinh ở nữ giới, chúng ta có thể dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh để điều trị bệnh một cách tốt nhất. Cụ thể như sau:

  • Chữa chứng kinh nguyệt không đều

Chuẩn bị: 1 củ gừng, nửa thìa muối, 100ml nước, 2 thìa mật ong.

Cách làm: Cạo vỏ, rửa sạch miếng gừng rồi đập dập. Sau đó cho vào nồi đun với nước và muối, đun sôi nhỏ lửa khoảng 3-5 phút thì rót ra cốc và cho mật ong vào. Khuấy đều, lọc bỏ bã và uống nóng trước khi đi ngủ.

Chữa vô sinh ở nữ giới

Mật ong, gừng và muối có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều ở phụ nữ

Thực hiện theo lộ trình: Uống 3 tối, nghỉ 7 tối, thực hiện liên tục như vậy trong vòng 3-4 tháng, chù kì kinh nguyệt của bạn sẽ được điều hòa trở lại.

Lưu ý:

+ Uống xong rồi bạn nên đi ngủ luôn để thuốc có hiệu quả.

+ Nên làm hôm nào sử dụng luôn hôm ấy, không nên để sang ngày tiếp theo.

  • Đối với nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa

Chuẩn bị: 10 lá bàng bánh tẻ, ¼ thìa muối ăn, 250ml nước.

Cách làm: Rửa sạch lá bàng rồi cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc bỏ cặn và chỉ lấy nước, dùng nước đó để rửa phụ khoa hằng ngày. Có thể cho nước vào chai để dùng cho cả tuần mà không sợ hỏng vì nó có tính kháng khuẩn rất cao.

  • Chữa các bệnh về buồng trứng

Mỗi buổi sáng khi ngủ dậy, bạn tiến hành xoa bụng dưới theo chiều kim đồng hồ khoảng 15 phút. Đây là một cách chữa vô sinh bằng mẹo rất hiệu quả bởi điều này sẽ giúp các huyệt được khai mở hết, bụng ấm lên, lưu thông khí huyết, đả thông kinh lạc, nó sẽ tự phục hồi các cơ quan bị khiếm khuyết.

chữa vô sinh
Chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam là cách được nhiều nam giới tìm đến để trị bệnh. Tuy hiện nay có nhiều phương pháp chữa vô sinh nhưng việc chữa vô sinh bằng thuốc nam với những vị thuốc gia truyền vẫn đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những bài thuốc nam dân gian đã được nhiều người sử dụng và kiểm chứng về tác dụng.

Những lưu ý khi chữa vô sinh bằng mẹo

Cách chữa vô sinh bằng mẹo thường được các cặp đôi áp dụng ngay tại nhà. Có thể nói, việc áp dụng các bài thuốc trên vừa an toàn cho sức khỏe lại vừa có thể chữa bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, để các cách chữa vô sinh bằng mẹo đem lại được kết quả tốt nhất, các bạn nên lưu ý một số điều sau:

– Bổ sung các loại axit amin cần thiết vào trong bữa ăn hàng ngày để có thể cân bằng các dưỡng chất trong cơ thể đồng thời đảm bảo được chất lượng tinh trùng cũng như chức năng sinh sản của mình.

những lưu ý khi chữa vô sinh

Tăng cường tập luyện thể dục để cả hai vợ chồng đều có sức khỏe tốt

– Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe.

– Khi chữa vô sinh, hạn chế việc quan hệ tình dục quá thô bạo. Bạn cũng nên sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ để tránh được các bệnh lý viêm nhiễm lây qua đường sinh dục.

– Không tắm nước quá nóng hoặc tắm bồn nước nóng quá lâu, nó sẽ khiến tinh trùng của bạn bị suy yếu và giảm sự linh hoạt của các “tinh binh”.

– Không mặc các loại đồ lót quá chật hoặc ẩm ướt vì chúng có thể gây ra các tác động xấu cho cơ quan sinh dục của bạn.

– Nam giới không nên ngồi một chỗ quá lâu. Điều này sẽ khiến tinh hoàn bị nóng và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng.

– Không sử dụng rượu, bia, thuốc lá khi đang chữa vô sinh. Các chất độc hại có trong những sản phẩm này có thể làm mất đi tác dụng của thuốc và khiến tình trạng vô sinh của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Trên đây là một số cách chữa vô sinh bằng mẹo để các vợ chồng tham khảo. Bạn cần kiên trì và thực hiện đúng cách mới nhanh đạt hiệu quả. Tất nhiên cũng có những trường hợp áp dụng nhưng không thành công, vì vậy bạn cần phải xác định rõ nguyên nhân gây bệnh để có thể tiến hành áp dụng các phương pháp chữa bệnh chính xác, kịp thời.

Xem thêm:

Mách bạn bí quyết chữa vô sinh bằng thuốc Bắc ít tốn kém và hiệu quả

Phương Hoa (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo