Giải đáp: Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không ?

Chào bác sĩ, tôi 34 tuổi, hiện vẫn khỏe mạnh bình thường nhưng không hiểu sao 1 tháng trở lại đây khi quan hệ tôi hay bị xuất tinh ra máu. Mặc dù không phải lần nào xuất tinh cũng có máu mà thi thoảng mới bị nhưng điều đó khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi xuất tinh ra máu có nguy hiểm không và làm thế nào để chấm dứt tình trạng này.
(minhminh…@gmail.com)

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Để biết xuất tinh ra máu có nguy hiểm không trước tiên bạn phải xác định được tại sao mình bị xuất tinh ra máu.
xuất tinh ra máu có nguy hiểm không
Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không ?

Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến xuất tinh ra máu

– Viêm tiền liệt tuyến

– Nhiễm trùng đường tiểu hoặc chấn thương bộ phận sinh dục dẫn đến nhiễm trùng

– Các u bướu, nang lành tính

– Viêm niệu đạo trong thời gian dài

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

– Dị dạng các mạch máu trong túi tinh

– Người có tiền sử mắc các bệnh cao huyết áp, rối loạn tiền đình

– Người lao lực, sinh hoạt tình dục quá độ

Vậy xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Có thể khẳng định ngay xuất tinh ra máu không nguy hiểm đến tính mạng của nam giới nhưng sẽ khiến người bị bệnh lo lắng, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt tình dục cũng như tâm lý chung.
Dấu hiệu xuất tinh ra máu không khó nhận biết, bởi thông thường, tinh trùng sẽ có màu trắng đục, nếu dính máu chúng sẽ biến dạng thành màu hơi nâu hoặc gỉ sét chứ không nhất định là phải màu đỏ tươi. Có trường hợp khác, người bệnh phản ánh khi xuất tinh thì không có máu nhưng sau đó họ đi tiểu thì máu lại lẫn trong nước tiểu. Đây cũng là 1 dạng xuất tinh ra máu.
Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không mà làm nam giới lo lắng
Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không mà làm nam giới lo lắng ?

Một số nguy hiểm khác do xuất tinh ra máu gây nên như:

– Chất lượng tinh trùng bị suy giảm. Đặc biệt với những nam giới đang muốn sinh con mà xuất tinh ra máu thì tỷ lệ thụ thai sẽ giảm đi rất nhiều lần.

– Đời sống tình dục, hạnh phúc vợ chồng nói riêng cũng như cuộc sống sinh hoạt nói chung bị suy giảm.

– Tâm lý người mắc bệnh hoang mang, lo lắng, tư ti về bản lĩnh đàn ông, ngại gần gũi bạn đời.

Phải làm gì khi bị xuất tinh ra máu ?

Không được chủ quan khi phát hiện bệnh

Nhiều nam giới cho rằng xuất tinh ra máu là bình thường hoặc máu quá ít nên người bệnh chủ quan cho rằng chúng sẽ tự khỏi. Mặc dù phần lớn người bị xuất tinh ra máu thuộc nhóm lành tính nhưng hãy cảnh giác nếu phát hiện máu ở trong tinh trùng kèm các dấu hiệu như đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rát, sưng tấy bộ phận sinh dục, đau lưng mỏi gối, đau bụng, sốt nhẹ…

Xác định được nguyên nhân gây bệnh

Với bệnh gì cũng vậy, nếu muốn rút ngắn quá trình điều trị bạn cần biết tại sao mình lại mắc bệnh. Tốt nhất hãy thăm khám chuyên khoa, kết hợp với những dấu hiệu lâm sàng bên trên để xác định nguyên nhân.
bạn đã biết xuất tinh ra máu có nguy hiểm không ?
bạn đã biết xuất tinh ra máu có nguy hiểm không ?
1 trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến xuất tinh ra máu là do nhiễm khuẩn. Cơ quan sinh dục rất gần với hậu môn nên dễ bị nhiễm trùng nhiễm khuẩn, đặc biệt là khi có những vết thương hở. Các vi khuẩn này xâm nhập trực tiếp vào các nang tinh và  túi tinh khiến lớp niêm mạc mỏng bên ngoài trở nên mỏng, sưng phù lên và rất dễ chảy máu khi cọ xát lúc quan hệ.
Nếu bạn gặp các tổn thương ở tinh hoàn, đau tinh hoàn, tràn dịch hay có mủ thì rất có thể các túi tinh đã bị viêm lao dẫn đến xuất tinh ra máu. Tình trạng xuất tinh ra máu cũng thường gặp ở nam giới vừa trải qua tiểu phẫu vùng kín như sinh thiết tiền liệt tuyến, đặt dụng cụ niệu đạo, thắt ống dẫn tinh, xạ trị ung thư…

Không được tự ý mua thuốc về sử dụng

Nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì xuất tinh ra máu sẽ nhanh chóng chấm dứt. Tuy nhiên, bạn không nên ra hiệu thuốc mua thuốc về tự ý sử dụng bởi hầu hết các loại kháng sinh điều trị đều thuộc loại thuốc bán theo đơn. Người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ về cả liều lượng dùng mỗi lần và thời gian dùng thuốc trong bao lâu. Nhiều khi, nếu nguyên nhân gây bệnh phức tạp thì cần kết hợp cả những biện pháp ngoại khoa nữa.
Như vậy với những thông tin bên trên thì chắc hẳn bạn đã biết xuất tinh ra máu có nguy hiểm không và mình phải làm gì lúc này rồi. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.
Minh Hương(Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo