Xuất tinh ra máu và cách điều trị 1 lần là khỏi

Xuất tinh ra máu là bệnh lý sinh dục phổ biến ở nam giới đặc biệt là người trẻ tuổi. Mặc dù đa số ca bệnh đều thuộc nhóm lành tính, có thể khỏi nhanh chóng nhưng lại dễ tái phát. Vậy xuất tinh ra máu và cách điều trị nào chỉ 1 lần nhưng khỏi dứt điểm, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Xuất tinh ra máu và cách điều trị hiện nay

Phân biệt xuất tinh ra máu bệnh lý với trường hợp tinh dịch lẫn máu thông thường

Xuất tinh ra máu có thể do nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý gây nên. Nói về các nguyên nhân sinh lý, thông thường bệnh tự đến tự đi, thậm chí nhiều khi nam giới xuất tinh vào bên trong âm đạo còn không biết tinh dịch lẫn máu. Nguyên nhân có thể do người bệnh vừa trải qua 1 khoảng thời gian dài bị căng thẳng, stress hoặc quá lâu không quan hệ tình dục, quan hệ 1 cách thô bạo hoặc làm 1 lúc nhiều lần.
Thêm vào đó, những thống kê mới nhất cho biết hơn 80% trường hợp xuất tinh ra máu diễn ra sau khi nam giới say xỉn. Điều này cho thấy, các chất có trong rượu bia làm các mạch máu vùng túi tinh giãn nở quá mức và vỡ ra dẫn đến chảy máu. Với nguyên nhân này bạn chỉ cần nghỉ ngơi ăn uống điều độ thì bệnh sẽ khỏi.
xuất tinh ra máu và cách điều trị
Xuất tinh ra máu và cách điều trị nào là hiệu quả nhất?
Nếu xuất tinh ra máu do bệnh lý, phổ biến là:
– Viêm nhiễm: cơ quan sinh dục gần với hậu môn nên rất nhiều vi khuẩn trú ngụ, phổ biến nhất là trực khuẩn lao, vi khuẩn ecoli… các vi khuẩn này tấn công nhiều nhất vào vị trí túi tinh, viêm nhiễm túi tinh chiếm đến gần 40% các trường hợp xuất tinh ra máu.
– Tuyến tiền liệt có vấn đề: viêm tiền liệt tuyến tạo ra các ổ loét nặng dần theo thời gian, khi quan hệ cọ xát làm các tổn thương này vỡ ra và chảy máu.
– Nam giới vừa trải qua các thủ thuật: thắt ống dẫn tinh, cắt bao quy đầu hay sinh thiết tiền liệt tuyến cũng có thể khiến bạn bị xuất tinh ra máu.
– 1 số bệnh lý toàn thân: như xơ gan, viêm gan cổ chướng, rối loạn chức năng đông máu cũng có biểu hiện ra ngoài là xuất tinh ra máu.

Xuất tinh ra máu và cách điều trị 1 lần duy nhất

Mặc dù là bệnh lành tính nhưng nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách bệnh sẽ tái phát nhanh chóng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản cũng như tâm lý người mắc.
xuất tinh ra máu và cách điều trị
Xuất tinh ra máu và cách điều trị
Nếu nghi ngờ mình bị xuất tinh ra máu do nguyên nhân bệnh lý thì bạn hãy đến các phòng khám nam khoa để thăm khám. Nhiệm vụ của người bệnh là phải thành thật với bác sĩ về các dấu hiệu lâm sàng đồng thời, nếu cần thiết hãy làm các xét nghiệm chuyên sâu để giúp quá trình chuẩn đoán chính xác:
– Tinh dịch đồ: giúp xác định lượng bạch cầu và hồng cầu, mục đích để tìm ra các tế bào ác tính trong tinh dịch.
– Xét nghiệm máu: thường yêu cầu với nam giới trên 40 tuổi, nhằm đánh giá khả năng đông máu, xem xét nguyên nhân xuất tinh ra máu do các căn bệnh liên quan đến rối loạn đông máu.
– Xét nghiệm nước tiểu: nuôi cấy và phân tích các vi khuẩn có trong nước tiểu của người bệnh, hình thành các kháng sinh đồ để phục vụ điều trị.
– Siêu âm ổ bụng, trực tràng, bàng quang, nội soi túi tinh hoặc chụp cộng hưởng từ vùng bụng dưới trong trường hợp cần thiết.

Các phương pháp điều trị xuất tinh ra máu khỏi dứt điểm

Xuất tinh ra máu và cách điều trị dứt điểm
Xuất tinh ra máu và cách điều trị dứt điểm
Dùng thuốc: phương pháp nội khoa này thường dùng khi người bệnh bị xuất tinh ra máu do nhiễm khuẩn.Tùy từng loại vi khuẩn gây bệnh khác nhau để bác sĩ hình thành kháng sinh đồ và quy định thời gian dùng thuốc cho người bệnh. Chỉ cần tuân thủ phác đồ này bệnh nhân có thể khỏi bệnh khi điều trị tại nhà.
 
– Phẫu thuật: mổ nội soi là phương pháp thường dùng nhất, các vị trí nội soi phổ biến là túi tinh, tĩnh mạch niệu đạo hoặc khu vực tiền liệt tuyến.
Như vậy xuất tinh ra máu không khó điều trị nếu xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh và điều trị triệt để nguyên nhân ấy. Nếu chẳng may mắc bệnh nam giới cũng không cần quá lo lắng, đầu tiên hãy theo dõi tại nhà, khi cần thiết đừng ngại tìm đến sự trợ giúp của các cơ sở y tế.
Minh Hương (t/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (0)

  1. Trần Văn mai says: Trả lời

    Tôi muốn xin số điện thoại của nhà thuốc  de tiện liên hệ chua bệnh 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo