Những triệu chứng xuất tinh ra máu chớ dại bỏ qua

Bình thường tinh dịch của nam giới có màu trắng ngà nhưng có đôi khi bạn thấy chúng có màu đỏ sẫm hoặc nâu thì rất có thể tinh dịch đã bị dính máu. Hiện tượng này gọi là xuất tinh ra máu. Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng song bệnh khiến cánh mày râu lo lắng, mất ăn mất ngủ. Việc nhận biết sớm những triệu chứng xuất tinh ra máu sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả gấp nhiều lần.

Triệu chứng xuất tinh ra máu không thể xem nhẹ

Đổi màu tinh dịch

Đây là triệu chứng dễ nhận biết nhất, có thể nhìn  thấy bằng mắt thường. Máu có thể xuất hiện trong tinh dịch hoặc trong nước tiểu nam giới thải ra sau khi quan hệ. Nếu chú ý kỹ bạn sẽ thấy có các sợi máu nhỏ lẫn trong tinh dịch, nếu để khô lại tinh dịch chuyển sang màu sẫm, màu như sắt gỉ.
triệu chứng xuất tinh ra máu
Triệu chứng xuất tinh ra máu không hề khó nhận biết

Những bất thường khác kèm theo

Hầu hết những trường hợp phát hiện xuất tinh ra máu là do nam giới xuất tinh vào bao cao su hoặc xuất tinh ra ngoài. Nếu xuất tinh vào âm đạo thì không thể nhìn thấy tinh dịch màu gì, tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy những dấu hiệu bất thường khác như đau nhức bộ phận sinh dục, khi chuẩn bị xuất tinh dương vật bị căng tức, đau nhiều hơn khi tiểu tiện, đại tiện, sưng vùng bìu, háng, sốt nhẹ…

Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Như đã khẳng định bên trên, xuất tinh ra máu không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng lớn đến đời sống vợ chồng cũng như tâm lý của người mắc. Theo 1 thống kê gần đây thì phần lớn nam giới bị xuất tinh ra máu thuộc độ tuổi dưới 35. Đây là lúc người đàn ông cần chất lượng tinh trùng tốt nhất để đảm bảo việc duy trì nòi giống. Xuất tinh ra máu làm tinh trùng bị yếu đi, giảm tỷ lệ thụ thai, cần được chữa trị kịp thời. Việc nhận biết sớm những triệu chứng xuất tinh ra máu nêu trên sẽ giúp nam giới có cách xử lý tốt nhất.
Triệu chứng xuất tinh ra máu cần được điều trị
Triệu chứng xuất tinh ra máu cần được điều trị kịp thời
Mặc dù không thể coi thường bệnh xuất tinh ra máu nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng nếu lần đầu bị bởi có thể do quan hệ quá mạnh hoặc 1 tác động ngoại cảnh nào khiến bộ phận sinh dục bị trầy xước dẫn đến chảy máu chứ không phải do nguyên nhân bệnh lý.
Việc cần làm lúc này là hãy chú ý xem hiện tượng này đã xảy ra khi nào chưa. Nếu là lần đầu tiên và không kèm đau nhức gì thì có thể tạm yên tâm. Nghỉ ngơi và tĩnh dưỡng vài ngày nếu bệnh vẫn tiếp diễn thì hãy tham khám chuyên khoa.

Làm gì khi phát hiện triệu chứng xuất tinh ra máu

– Nghỉ ngơi ăn uống điều độ và đặc biệt phải kiêng quan hệ tình dục. Theo dõi trong nhiều ngày liên tiếp, nếu máu ngừng chảy thì không phải thăm khám gì.
– Phát hiện xuất tinh ra máu trên 3 lần phải đi khám tìm nguyên nhân. Phổ biến nhất là do nhiễm khuẩn, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến, viêm niệu đạo… Các bác sĩ chuyên khoa giải thích sở dĩ viêm gây chảy máu là do các vi khuẩn kích thích niêm mạc khiến chúng mỏng đi nhiều lần, sưng huyết và phù nề, chỉ những cọ xát dù là nhỏ nhất cũng gây chảy máu.
– Xuất tinh ra máu thường sẽ được điều trị  bằng kháng sinh tại nhà tuy nhiên người bệnh không được tự ý mua thuốc về nhà sử dụng mà phải thăm khám để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì từ đó bác sĩ kê cho những loại thuốc phù hợp.
Triệu chứng xuất tinh ra máu nguy hiểm
Không được tự ý mua thuốc về dùng khi thấy triệu chứng xuất tinh ra máu
– Nếu dùng thuốc điều trị 1 thời gian dài không thấy hiệu quả thì cần tái khám để tiến hành phân tích nước tiểu, sinh thiết tế bào tìm vi khuẩn, siêu âm tinh hoàn…Đôi khi, nhờ những xét nghiệm này mà phát hiện sớm những căn bệnh hiểm nghèo như ung thư.
– Việc ăn uống lành mạnh cũng góp phần không nhỏ trong việc điều trị bệnh. Bạn nên tăng cường những thực phẩm tốt cho phái nam như thịt nạc, cá béo, quả anh đào, quả bơ, socola, chuối, đậu nành, những chế phẩm từ đậu nành, sữa và sữa chua.
– 1 điều quan trọng nữa là không được sinh hoạt tình dục quá độ, sau khi khỏi bệnh cũng không nên cố kìm hãm xuất tinh.
 Minh Hương (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo