Tiểu buốt sau quan hệ – nguyên nhân do đâu và phòng tránh như thế nào?

Tiểu buốt sau quan hệ là dấu hiệu bệnh lý mà rất nhiều nam giới mắc phải. Nhiều nam giới thường cho rằng đây là dấu hiệu sinh lý thông thường nên hay bỏ qua mà không biết rằng nó có thể là cảnh báo cho nhiều bệnh lý về cơ quan sinh dục khác. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tiểu buốt sau khi quan hệ ở nam giới và phòng tránh như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Người bị tiểu buốt nên ăn gì để phòng tránh bệnh hiệu quả?

> Nam giới bệnh tiểu buốt khám ở đâu là tốt nhất tại Hà Nội?

Nguyên nhân tiểu buốt sau quan hệ ở nam giới là gì?

Tiểu buốt tiểu rắt sau khi quan hệ là những triệu chứng phổ biến mà nam giới có thể gặp phải. Sau mỗi lần quan hệ, nam giới thường có nhu cầu tiểu tiện khá cao. Không ít nam giới khi đi tiểu thường cảm thấy đau và xót ở đầu dương vật, thậm chí có những người cơn đau thường khá nặng dẫn đến tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt sau quan hệ ở nam giới.

nguyên nhân tiểu buốt sau quan hệ

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tiểu buốt sau quan hệ?

Tiểu buốt sau quan hệ thường gây cho nam giới sự khó chịu và cảm thấy sợ hãi trong các lần quan hệ tiếp theo. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tiểu buốt sau mỗi lần quan hệ ở nam giới?

  • Do viêm niệu đạo

Khi bị viêm niệu đạo, lỗ tiểu của nam giới thường bị sưng đỏ, ngứa rát. Khi quan hệ tình dục, các vết thương tại cơ quan sinh dục này sẽ bị tác động nhiều và gây ra các cơn đau dữ dội vùng quy đầu. Do đó, mỗi lần nam giới đi tiểu, căn bệnh này sẽ gây ra tình trạng tiểu buốt sau quan hệ.

  • Do viêm bàng quang

Đây là bệnh lý xảy ra ở bàng quang của nam giới và thường gây ra các triệu chứng rối loạn tiểu tiện như tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rát, nước tiểu có màu và mùi khác thường. Thậm chí nếu tình trạng viêm bàng ở nam giới đã quá nặng, nó có thể gây tiểu buốt và tiểu ra máu sau khi quan hệ.

  • Tiểu buốt sau quan hệ do viêm thận

Bệnh lý viêm bàng quang nếu không được điều trị triệt để, nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe, trong đó có bệnh lý viêm thận. Do đó, khi nam giới bị viêm thận, họ sẽ thường xuyên bị tiểu buốt. Trong trường hợp thận bị nhiễm trùng, nam giới còn có thể thấy được mủ lẫn trong nước tiểu.

  • Tiểu buốt sau quan hệ do viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc bài tiết nước tiểu ở nam giới. Khi bộ phận này bị viêm nhiễm, vấn đề tiểu tiện của các quý ông cũng bị ảnh hưởng không nhỏ và nó sẽ gây ra tình trạng tiểu buốt sau quan hệ ở nam giới.

tiểu buốt sau quan hệ do viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt cũng là nguyên nhân gây tiểu buốt sau quan hệ

  • Do phì đại tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là bộ phận nằm dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt bị phình to, nó sẽ gây ra sự chèn ép nên bàng quang. Điều này khiến cho nam giới thường xuyên bị rối loạn tiểu tiện và gây ra tình trạng tiểu buốt sau quan hệ.

  • Tiểu buốt sau khi quan hệ do bệnh lậu

Bệnh lậu khiến cho nam giới bị sưng đỏ lỗ tiểu, ngứa rát và chảy mủ. Điều này là nguyên nhân hàng đầu khiến cho nam giới thường xuyên bị tiểu buốt sau quan hệ. Ngoài ra, khi bệnh lậu quá nặng còn có thể khiến nam giới xuất tinh và tiểu tiện ra máu.

tiểu buốt sau quan hệ
Tiểu buốt là hiện tượng thường gặp ở nam giới. Tiểu buốt ra mủ là biểu hiện của bệnh trở nặng. Tiểu buốt ra mủ ở nam giới là như thế nào, có nguy hiểm không?

Cách phòng tránh tình trạng tiểu buốt sau quan hệ ở nam giới

Hiện tượng tiểu buốt sau khi quan hệ khiến cho cơ thể nam giới luôn trong tình trạng mệt mỏi, suy nhược không rõ nguyên nhân. Để hạn chế được triệu chứng này, nam giới cần chú ý một số điều sau:

– Nam giới cần bổ sung lượng nước đầy đủ từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể bài tiết được các chất độc hại qua đường nước tiểu, làm sạch cơ thể và hạn chế được tối đa tình trạng tiểu buốt sau quan hệ. Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ đi thói quen “nhịn tiểu” của mình để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

cách phòng tránh tiểu buốt sau quan hệ

Uống đủ nước giúp nam giới hạn chế tình trạng tiểu buốt

– Nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục sau khi quan hệ. Để tránh tình trạng tiểu buốt sau quan hệ, nam giới không nên chà xát quá mạnh vào “cậu nhỏ” để tránh gây tổn thương.

– Nên chọn cho mình những loại đồ lót thông thoáng, hạn chế mặc quần quá chật vì chúng có thể gây ra áp lực không tốt cho cơ quan sinh dục.

– Nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ vào thực đơn hàng ngày để duy trì sức khỏe, chọn các món ăn dễ tiêu để hạn chế táo bón.

– Nam giới nên tránh đi bơi tại các khu vực sông, hồ có nguồn nước bị ô nhiễm để hạn chế nguy cơ mắc phải các bệnh lý về cơ quan sinh dục.

Vừa rồi là những thông tin về tình trạng tiểu buốt sau quan hệ ở nam giới. Các quý ông nên chú ý, nếu tình trạng tiểu buốt của mình diễn ra trong thời gian dài, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được khám chữa và điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Bị tiểu buốt có bị gì không và điều trị như thế nào?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo