Người bị tiểu buốt nên ăn gì để phòng tránh bệnh hiệu quả?

Bị tiểu buốt nên ăn gì là thắc mắc của rất nhiều nam giới khi mắc bệnh. Bởi nếu ăn thực phẩm phù hợp sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng bệnh, nhanh khỏi bệnh. Vậy, người bị tiểu buốt nên ăn gì để phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả?

Chế độ ăn uống hàng ngày rất quan trong đối với sức khỏe đặc biệt là với những người bị tiểu buốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết người bị tiểu buốt nên ăn gì và không nên ăn gì, hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về vấn đề này.

Vì sao lại bị tiểu buốt?

Tiểu buốt xuất hiện cả ở nam giới và nữ giới, tuy nhiên, nguyên nhân gây bệnh ở hai đối tượng này khác nhau:

Nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới và nữ giới khác nhau

Nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới và nữ giới khác nhau

Đối với phụ nữ: tiểu buốt là do bị vi khuẩn xâm nhập tới bàng quang qua đường niệu đạo (chủ yếu là vi khuẩn E.coli). Trong khi quan hệ, sự ma sát, kích thích cũng là nguyên nhân gây ra viêm nhiệm âm hộ gây nên tiểu buốt. Ngoài ra, tiểu buốt còn bị lây qua đường tình dục.

Đối với nam giới: ống tiểu ở nam giới dài hơn ở nữa giới nên khi quan hệ tình dục có thể dẫn đến nhiễm trùng và đi tiểu thấy rát, nếu trường hợp nặng có thể còn ra máu. Một nguyên nhân gây ra tiểu buốt ở nam giới nữa là thông niệu đạo bằng dụng cụ y tế mà chưa được khử trùng.

Người bị tiểu buốt nên ăn gì?

Người bị tiểu buốt nên ăn gì là câu hỏi nhiều người quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa, dù nguyên nhân gây tiểu buốt là gì, bạn cũng nên ăn những thực phẩm sau:

– Uống nhiều nước lọc hàng ngày (2-2.5l mỗi ngày) để thanh lọc đường tiểu niệu và có thể tống các loại vi khuẩn trong bàng quang, niệu đạo ra ngoài.

– Ăn nhiều rau xanh là một trong những biện pháp chữa tiểu buốt hữu hiệu nhất. Rau xanh giúp cơ thể thanh lọc và làm việc hiệu hiệu quả hơn. Các loại rau xanh giúp lợi tiểu như: mông tơi, cần tây, bí xanh,…

Hoa quả tươi, rau củ, nước lọc,..là câu trả lời cho câu hỏi bị tiểu buốt nên ăn gì

Hoa quả tươi, rau củ, nước lọc,..là câu trả lời cho câu hỏi bị tiểu buốt nên ăn gì

– Hoa quả tươi cũng là câu trả lời cho câu hỏi bị tiểu buốt nên ăn gì. Hoa quả tươi làm mát cơ thể giúp thanh lọc cơ thể và làm giảm hiện tượng tiểu buốt. Các loại quả có lợi cho tiểu như: cam, chanh, dưa hấu, nho, lê, táo,…

– Sử dụng các loại thảo mộc thiên nhiên cũng là một trong những cách chữa trị tiểu buốt hiệu quả. Thảo mộc thiên nhiên như rau má, củ la hán, rau mã đề, nhân trần,…

– Tỏi cũng là một bài thuốc chữa tiểu buốt hiệu quả vì thế hãy tăng lượng tỏi khi chế biến thức ăn hàng ngày để hạn chế tình trạng này.

Người bị tiểu buốt không nên ăn gì?

Người bị tiểu buốt nên ăn gì thì bạn đã biết, tuy nhiên, bị tiểu buốt cũng cần hạn chế những thực phẩm sau:

– Các loại thực phẩm có chứa chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá,…Đây là những thực phẩm làm giảm sức đề kháng của cơ thể dẫn đến vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập và có điều kiện phát triển.

– Đồ chiên rán, đồ cay,…vì đó là những đồ không tốt cho hệ tiêu hóa làm tình trạng nhiễm trùng trầm trọng hơn.

>> Đọc thêm: Bị tiểu buốt nên làm gì để khắc phục tại đây

Đồ cay nóng không tốt cho người bị tiểu buốt

Đồ cay nóng không tốt cho người bị tiểu buốt

– Các loại thực phẩm có tính nóng như: thịt chó, thịt dê, thỏ,… thực phẩm có chứa nhiều natri như: tôm, cua, sò,…

– Hạn chế ăn đồ mặn vì đồ ăn mặn cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tiểu buốt.

Những chế độ trên đây chỉ nhằm hỗ trợ làm giảm và phòng tránh tiểu buốt chứ không có tác dụng điều trị triệt để. Để chữa tiểu buốt, tốt nhất hãy đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, và đưa ra biện pháp chữa trị thích hợp.

Những thông tin trên đây là câu trả lời cho câu hỏi bị tiểu buốt nên ăn gì mà bạn nên biết. Hãy tìm hiểu thông tin để biết được những gì cần và tránh để có thể phòng trừ căn bệnh này. Nếu bạn bị tiểu buốt, đừng nên tự tìm cách chữa trị mà hãy đến các cơ sở ý tế để được các bác sĩ tại đây thăm khám và có biện pháp chữa trị kịp thời. Chúc các bạn luôn có một sức khỏe thật tốt và cuộc sống thành công.

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo