Tinh trùng có máu có độc hại không và cách phòng tránh hiệu quả

Tinh trùng có máu có độc hại không chính là nỗi lo của không ít nam giới khi gặp phải tình trạng này sau mỗi “cuộc yêu”. Thực chất tinh trùng có máu hay xuất tinh ra máu không nguy hiểm đến tính mạng của quý ông nhưng lại là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để hiểu rõ hơn vấn đề này.

Chi phí điều trị xuất tinh ra máu là bao nhiêu bạn đã biết chưa?

Biến chứng xuất tinh ra máu rất nguy hiểm các chàng cần cảnh giác

Nam giới bị ra tinh trùng có máu nguyên nhân do đâu?

Tinh trùng có máu – xuất tinh ra máu là một trong những hiện tượng về xuất tinh không quá xa lạ với nhiều nam giới. Nếu bình thường tinh dịch của nam giới có màu trắng ngà, có độ sánh vừa phải thì khi tinh trùng có máu nếu quan sát bằng mắt thường bạn sẽ thấy tinh dịch có màu đỏ hoặc màu hồng.

Nam giới trưởng thành và các quý ông tuổi trung niên là độ tuổi dễ bị hiện tượng tinh trùng có máu này “ghé thăm”. Khi mắc hiện tượng này nam giới sẽ có thể gặp các triệu chứng khác như sốt cao, tiểu buốt, người mệt mỏi…

Tinh trùng có máu có độc hại không?

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Các viêm nhiễm đường dẫn tinh có thể dẫn đến tinh trùng có máu

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có rất nhiều, điển hình như:

+ Do các viêm nhiễm: Nam giới nếu bị các viêm nhiễm như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh… sẽ gây ra hiện tượng tinh trùng có máu.

+ Do giãn mạch thừng tinh: Một khi bị giãn mạch thừng tinh lượng máu lưu thông sẽ không đều, hoặc có thể bị ứ đọng, căng giãn, lúc này các mạch nhỏ bị đứt dẫn đến tinh trùng có máu.

+ Tinh trùng có máu ở nam giới còn có thể do các bệnh ung thư như: Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh.

+ Mắc cách bệnh xã hội như lậu, giang mai hay tổn thương ở niệu đạo cũng là nguyên nhân dẫn đến tinh trùng có máu sau quan hệ.

Tinh trùng có máu có độc hại không và cách phòng tránh

Tinh trùng có máu có độc hại không?

Hiện tượng tinh trùng có máu như chúng tôi đã nói ở phần trên đây là tình trạng không phải hiếm đối với nam giới. Nó không nguy hiểm đến tính mạng của con người, có nhiều trường hợp có thể tự khỏi sau vài tuần nếu đó là hiện tượng xảy ra sau các phẫu thuật như phẫu thuật tiết niệu.

Chính vì vậy, để nói tinh trùng có máu có độc hại không thì theo các chuyên gia nó không độc hại. Tuy nhiên, không độc hại không có nghĩa là không có bất cứ ảnh hưởng nào đến nam giới.

Nam giới bị tinh trùng có máu có độc hại không?

Tinh trùng có máu không gây độc hại cho nam giới

Nếu không được điều trị sớm và đúng cách thì tinh trùng có máu lại khiến cho nam giới phải lao đao bởi những ảnh hưởng mà nó gây ra. Cụ thể:

1. Tác động đến tâm lý nam giới

Dù tinh trùng có máu do bất cứ nguyên nhân nào thì khi nam giới gặp phải tình trạng này đều có tâm lý lo lắng. Trong đầu cánh mày râu không chỉ luôn tồn tại câu hỏi “tinh trùng có máu có độc hại không” mà nó còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý.

Bên cạnh đó, tâm lý lo lắng khiến cho nam giới không còn được thoải mái trong sinh hoạt tình dục. Dẫn đến việc suy giảm đời sống tình dục, giảm ham muốn là điều khó có thể tránh khỏi.

2. Nguy cơ mắc bệnh ung thư

Tuy đáp án của câu hỏi tinh trùng có máu có độc hại không là chúng không độc hại nhưng đây là một trong những biểu hiện của một số bệnh ung thư nguy hiểm như: Ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt…

3. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Tinh trùng có máu có thể làm giảm đi chất lượng tinh trùng của các quý ông. Lý do là vì lượng bạch cầu trong máu có thể “ăn” đi tinh trùng khiến lượng tinh trùng bị suy giảm, chất lượng cũng không đảm bảo.

Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến khó khăn trong việc thụ thai và có con ở nam giới.

Ngoài ra, nam giới bị tinh trùng có máu còn có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác như: Tắc túi tinh, rối loạn đông máu, viêm gan, HIV, ung thư tuyến tiền liệt…

Tinh trùng có máu có độc hại không và cách phòng tránh

Tinh trùng có máu ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Phòng tránh tinh trùng có máu như thế nào hiệu quả?

Ông bà ta có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, cho nên nam giới cần tìm cách phòng tránh hiện tượng này ngay từ đầu để không phải lo lắng và hoang mang với vấn đề tinh trùng có máu có độc hại không.

Những cách phòng tránh hiện tượng này hiệu quả cho nam giới như:

+ Quan hệ tình dục an toàn: Hãy thực hiện quan hệ tình dục một cách an toàn, sử dụng bao cao su trong mỗi “cuộc yêu” để tránh nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục.

+ Chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục: Bộ phận sinh dục cần được vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi giao hợp để tránh tình trạng bị viêm nhiễm sau quan hệ.

+ Không kiềm chế xuất tinh: Theo bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai, Bộ Y tế cho biết nam giới không nên kiềm chế xuất tinh khi quan hệ. Bởi tình trạng này có thể gây xuất tinh ra máu, xuất tinh ngược, rối loạn xuất tinh…

+ Bên cạnh đó, nam giới cần tăng cường tập luyện thể dục thể thao, tránh lạm dụng chất kích thích, rượu, bia, hạn chế căng thẳng, stress… Bổ sung các thực phẩm tốt cho chức năng sinh lý như: Hải sản, nội tạng động vật, hàu, thịt dê, thịt chó…

Như vậy, với những chia sẻ trên đây chúng tôi hi vọng bạn đọc, đặc biệt là cánh mày râu đã có được câu trả lời cho mình về câu hỏi tinh trùng có máu có độc hại không. Hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế nếu có hiện tượng tinh trùng có máu để được tư vấn và điều trị phù hợp tránh những mối nguy hiểm cho sức khỏe.

Xem Thêm: Tiết lộ xuất tinh ra máu uống thuốc gì cho nhanh khỏi

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo