Biến chứng xuất tinh ra máu rất nguy hiểm các chàng cần cảnh giác

Biến chứng xuất tinh ra máu là nguy cơ dễ gặp và rất nguy hiểm nếu các chàng không sớm điều trị từ khi bệnh lý còn nhẹ. Vậy người bệnh sẽ gặp phải những biến chứng gì, bài viết dưới đây sẽ làm rõ điều này.

>> Xuất tinh ra máu có thai được không?

>> Tại sao xuất tinh ra máu thường gặp ở người trẻ tuổi

Xuất tinh ra máu là bệnh lý không hiếm gặp ở nam giới hiện nay. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu do túi tinh bị tắc hoặc bị căng giãn dãn trong thời gian dài, dẫn đến vỡ các mạch máu dưới niêm mạc túi tinh. Do đó khi xuất tinh, tinh dịch không còn trắng ngà như bình thường mà có màu đỏ do lẫn máu. Ngoài ra bệnh lý này cũng bắt nguồn từ một số bệnh lý khác như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn…

Nhiều đấng mày râu khi phát hiện mình bị xuất tinh ra máu rất hoang mang nhưng vẫn chần chừ chưa đi khám ngay. Đây là một quyết định rất sai lầm vì khi bệnh chuyển sang giai đoạn trầm trọng, người bệnh có thể gặp nhiều biến chứng rất nguy hiểm.

Những biến chứng xuất tinh ra máu mà người bệnh có thể gặp là gì?

  • Giảm chất lượng tinh trùng

Khi bị xuất tinh ra máu, tinh trùng của người bệnh sẽ giảm sút từ mật độ, khả năng vận động, tỷ lệ hình thái bình thường cho đến khả năng thẩm thấu. Nguyên nhân là do lượng bạch cầu trong máu tăng lên và tác động đến tinh trùng. Do vậy nam giới bị xuất tinh ra máu nhưng không điều trị sớm sẽ rất dễ bị vô sinh.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Biến chứng xuất tinh ra máu là giảm chất lượng tinh trùng

Biến chứng xuất tinh ra máu là giảm chất lượng tinh trùng

  • Viêm túi tinh

Đây cũng là một trong những biến chứng dễ gây vô sinh ở nam giới mắc bệnh. Khi mắc phải bệnh này, các chàng có thể gặp phải tình trạng teo, nghẹt ống dẫn tinh và túi tinh. Đây là nguyên nhân dễ khiến suy giảm chất lượng tinh trùng và gây viêm nhiễm các cơ quan sinh dục nam.

  • Rối loạn xuất tinh

Khi bị xuất tinh ra máu, các chàng đều rất lo lắng, căng thẳng và tự ti khi quan hệ tình dục. Điều này dẫn đến nhiều trường hợp bị xuất tinh sớm hoặc xuất tinh ngược vào bàng quang gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc “yêu” của hai người. Tình trạng rối loạn xuất tinh để lâu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các chàng, đồng thời làm hạn chế khả năng thụ thai thành công.

  • Ung thư – biến chứng xuất tinh ra máu rất nguy hiểm

Một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh xuất tinh ra máu là dễ chuyển thành ung thư. Hiện tượng xuất tinh có lẫn máu nhiều khi có thể là dấu hiệu của các bệnh nam khoa khác như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, rối loạn đông máu… Về lâu dài, các bệnh viêm nhiễm này ngày càng trầm trọng hơn và có thể dẫn đến nhiều bệnh ung thư như: ung thư dương vật, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang…

  • Ảnh hưởng đến tâm lý nam giới

Không chỉ tiềm ẩn các nguy cơ về sức khỏe sinh sản, xuất tinh ra máu còn ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của phái mạnh. Khi bị bệnh lý này, người bệnh luôn trong trạng thái lo lắng, sợ hãi và cảm thấy tự ti, nặng nề khi bước vào cuộc quan hệ với bạn tình.

Biến chứng xuất tinh ra máu gây ảnh hưởng đến tâm lý nam giới

Biến chứng xuất tinh ra máu gây ảnh hưởng đến tâm lý nam giới

Nếu không chữa trị xuất tinh ra máu sớm, về lâu dài, nam giới sẽ dễ bị “chán” khi “yêu”, không còn ham muốn tình dục. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới mối quan hệ tình cảm và có thể làm rạn vỡ hạnh phúc gia đình.

Lời khuyên giúp các chàng tránh gặp phải biến chứng xuất tinh ra máu

Khi phát hiện trong tinh dịch có lẫn máu, người bệnh cần chú ý ghi nhận các dấu hiệu và thời điểm gặp phải hiện tượng này để trình bày kỹ với bác sĩ chuyên khoa. Tốt nhất, người bệnh nên lấy một mẫu bệnh phẩm nhỏ mang tới cơ sở y tế để giúp việc xét nghiệm nhanh chóng hơn và dễ tìm ra căn nguyên của hiện tượng.

Trường hợp bị xuất tinh ra máu liên quan đến rạn da quy đầu hoặc rách rãnh, nam giới chỉ cần nghỉ ngơi và kiêng sinh hoạt một thời gian là sẽ ổn. Còn nếu hiện tượng máu lẫn trong tinh dịch do các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác thì các chàng nhất định phải tuân thủ các chỉ định của bác sĩ và sự hỗ trợ của y tế để sớm khỏi bệnh.

Khám nam khoa gúp tránh gặp biến chứng xuất tinh ra máu

Khám nam khoa giúp tránh gặp biến chứng xuất tinh ra máu

Ngoài ra, xuất tinh ra máu nhiều khi không thể phát hiện được thông qua màu tinh dịch, do vậy khi các chàng gặp phải hiện tượng tiểu buốt, đau bụng dưới, đau khi quan hệ và lúc xuất tinh, sưng tấy bộ phận sinh dục… thì cần đi khám nam khoa nhanh chóng để sớm xác định tình trạng bệnh và có hướng can thiệp phù hợp.

Như vậy, xuất tinh ra máu là hiện tượng rất nguy hiểm đối với nam giới. Hiện tượng này vừa là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm vừa gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tâm lý của phái mạnh. Vì vậy các chàng hãy chủ động khám chữa bệnh, để không còn lo gặp phải các biến chứng xuất tinh ra máu và sớm tìm lại phong độ của chính mình nhé.

Xem ngay: Tiết lộ xuất tinh ra máu uống thuốc gì mau khỏi?

Thanh Tùng (t/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo