Viêm bàng quang có gây vô sinh ở nam giới không và cách trị bệnh hiệu quả

Viêm bàng quang có gây vô sinh không là thắc mắc của khá nhiều người bệnh. Bởi lẽ đây là căn bệnh viêm nhiễm vùng niệu đạo – một vùng có vị trí khá gần với các bộ phận sinh sản. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu vấn đề thông qua bài viết dưới đây.

>> Bệnh viêm bàng quang và những thông tin bạn nên biết

>> Nam giới bị bệnh viêm bàng quang có quan hệ được không

Viêm bàng quang có gây vô sinh không và gây vô sinh như thế nào?

  • Viêm bàng quang có gây vô sinh không?

Đây là nỗi băn khoăn lớn của những người không may mắc phải căn bệnh này. Nhiều người cho rằng căn bệnh viêm bàng quang không liên quan gì đến vấn đề sinh sản vì bàng quang thuộc hệ tiết niệu. Tuy nhiên đây chỉ là những suy đoán chưa được xác thực.

Khi tìm hiểu về vấn đề viêm bàng quang có gây vô sinh hay không, chúng ta nên nhớ rằng tuy thuộc hai hệ khác nhau (hệ bài tiết và hệ sinh sản) nhưng con đường bài tiết ra bên ngoài đều thông qua bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ. Do đó, việc vi khuẩn gây bệnh tấn công vào các vùng lân cận hoàn toàn có thể xảy ra.

Việc các bộ phận thuộc hệ sinh sản bị nhiễm khuẩn có thể gây rối loạn cuộc sống tình dục và làm xuất hiện một số căn bệnh nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn,… ở nam giới. Điều này sẽ gây những ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt vợ chồng.

viêm bàng quang có gây vô sinh không

Viêm bàng quang có gây vô sinh không là nỗi lo sợ của khá nhiều cặp đôi

Khi mắc các bệnh về tinh hoàn, chất lượng tinh trùng của các quý ông sẽ không còn tốt như trước. Việc này có thể khiến tinh trùng không thể gặp trứng và thụ thai. Một vài trường hợp thụ thai thành công nhưng vì tinh trùng yếu nên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai nhi sau này, đứa trẻ sinh ra có thể bị dị tật và mắc nhiều bệnh. Từ điều này chúng ta có thể thấy được căn bệnh viêm bàng quang có gây vô sinh hay không.

Nguy hiểm hơn, khi các vi khuẩn của bệnh viêm bàng quang tấn công ngược lên thận và gây ra các bệnh như nhiễm trùng thận, suy thận, sỏi thận,… khiến cho sức khỏe của nam giới suy giảm, không còn ham muốn đến chuyện chăn gối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản.

Do đó, lí giải cho thắc mắc viêm bàng quang có gây vô sinh không sẽ là hoàn toàn có thể. Đặc biệt đối với nam giới mắc bệnh viêm bàng quang càng nặng thì nguy cơ vô sinh càng cao.

  • Viêm bàng quang gây vô sinh như thế nào?

Bàng quang là nơi dự trữ nước tiểu do thận bài tiết ra. Ở nam giới, khi bàng quang bị viêm nhiễm, nước tiểu sẽ mang theo rất nhiều vi khuẩn đi qua dương vật thải ra bên ngoài. Khi quan hệ tình dục, tinh trùng cũng theo con đường này xuất ra. Do đó, khả năng lây nhiễm bệnh từ hệ tiết niệu sang hệ sinh sản là rất cao.

viêm bàng quang có gây vô sinh không và ảnh hưởng đến sinh sản như thế nào

Vi khuẩn viêm bàng quang có thể lây nhiễm trực tiếp qua bộ phận sinh dục

Vậy viêm bàng quang có gây vô sinh không? Câu trả lời là có. Do đó, để không gặp phải tình trạng đáng buồn này, nam giới nên tiến hành khám và điều trị ngay khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang như rối loạn tiểu tiện, nước tiểu có màu và mùi khác lạ, tiểu ra máu, bị đau tức vùng bụng dưới và vùng hông, ốm sốt đột ngột, chán ăn, sút cân.

Cách điều trị viêm bàng quang ở nam giới hiệu quả

Viêm bàng quang có gây vô sinh hay không phụ thuộc khá nhiều vào cách bạn chăm sóc bản thân và điều trị bệnh. Với những người bị bệnh viêm bàng quang giai đoạn đầu (viêm bàng quang cấp), bạn hoàn toàn có thể dùng thuốc để điều trị bệnh.

Khi điều trị viêm bàng quang bằng thuốc, người bệnh sẽ được bác sĩ kê đơn các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, trị nấm tùy thuộc vào nguyên nhân mắc bệnh của bạn. Bạn nên lưu ý uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc bên ngoài uống mà chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

viêm bàng quang có gây vô sinh không và cách điều trị

Điều trị bệnh hiệu quả để viêm bàng quang không còn là nỗi lo

Bên cạnh việc uống thuốc điều trị bệnh, bạn nên tập cho mình một cuộc sống sinh hoạt an toàn, lành mạnh kết hợp với chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng để duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Đối với các quý ông bị viêm bàng quang do các bệnh lí như sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, sỏi bàng quang,… hoặc bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để điều trị bệnh một cách triệt để.

Vừa rồi là những lời giải đáp phù hợp với câu hỏi viêm bàng quang có gây vô sinh hay không. Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ có được những thay đổi phù hợp nhất để đảm bảo sức khỏe của mình.

Xem thêm: Khám viêm bàng quang ở đâu tốt và uy tín nhất

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo