Nam giới bị viêm bàng quang có quan hệ được không?

Viêm bàng quang là bệnh lý phổ biến của đường tiết niệu, làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Viêm bàng quang có quan hệ được không là thắc mắc chung của của không ít người bệnh.

Viêm bàng quang thường gây cho người bệnh những cảm giác khó chịu như: tiểu buốt, tiểu ra máu, thường xuyên muốn đi tiểu nhưng mỗi lần đi tiểu rất khó. Viêm bàng quang nếu không được chữa trị sẽ gây viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu. Hơn nữa bệnh này có lây qua còn đường tình dục, vì thế viêm bàng quang có quan hệ được không vẫn là câu hỏi nhiều người muốn có câu trả lời.

Để trả lời được câu hỏi này, trước tiên cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh viêm bàng quang là gì?

Nguyên nhân viêm bàng quang

Viêm bàng quang là tình trạng viêm nhiễm ở hệ thống tiết niệu. Bệnh gây ra nhiều phiền toái và rắc rối cho người bệnh. Viêm bàng quang nếu không điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến khả năng sinh sản. Nguyên nhân viêm bàng quang là:

Viêm bàng quang chủ yếu do vi khuẩn đường ruột E.Coli gây ra

Viêm bàng quang chủ yếu do vi khuẩn đường ruột E.Coli gây ra

– Nhiễm khuẩn, chủ yếu là vi khuẩn đường ruột, nhất là khuẩn E.Coli. Nguyên nhân có thể do người bệnh quan hệ tình dục không an toàn, hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ dẫn đến nhiễm khuẩn.

– Viêm bàng quang có thể do bắt nguồn từ một số bệnh lý như: sỏi bàng quang, niệu đạo, u xơ tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo,…

– Chế độ ăn uống không hợp lý, mặc đồ lót quá chật hoặc đồ lót không có tính hút ẩm cũng là nguyên nhân mắc căn bệnh này. Nguyên nhân do bộ phận sinh dục thấy bí và tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Viêm bàng quang có quan hệ được không?

Viêm bàng quang gây ra những triệu chứng khó chịu như tiểu buốt ,tiểu rắt, tiểu ra máu, đau lưng,… Các triệu chứng này gần giống với một số bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo,… Vì thế, việc điều trị bệnh viêm bàng quang ngay khi có các triệu chứng và có chế độ sinh hoạt điều độ nhất là có quan hệ tình dục là rất cần thiết.

Viêm bàng quang có quan hệ được không là câu hỏi nhiều nam giới quan tâm

Viêm bàng quang có quan hệ được không là câu hỏi nhiều nam giới quan tâm

Anh Tuấn Anh (29 tuổi – Thanh Hóa) chia sẻ: “Tôi bị viêm bàng quang hơn 2 năm, tuy chỉ ở mức độ nhẹ nhưng gây ra nhiều bất tiện, nhất là vấn đề sinh hoạt vợ chồng. Cứ mỗi khi gần gũi vợ tôi đều rất lo sợ ảnh hưởng tới bệnh. Không biết viêm bàng quang có quan hệ được không ?”.

Theo các bác sĩ, người bị viêm bàng quang cần tránh những tác động mạnh vì nó gây sức ép tới bàng quang. Hơn nữa, người bệnh nên uống nước nhiều để đẩy vi khuẩn ra ngoài. Tránh sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, đồ uống có gas,…

Để điều trị dứt điểm viêm bàng quang, người bệnh còn cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý đổi thuốc, dừng thuốc dù bệnh có thuyên giảm hay không.

Viêm bàng quang có quan hệ được không? Câu trả lời là có. Chứng bệnh này không ảnh hưởng gì đến vấn đề giao hợp, nếu cảm thấy đau khi quan hệ thì có thể uống thuốc giảm đau.

Tùy vào mức độ và nguyên nhân gây bệnh mà xem xét có nên quan hệ khi bị bệnh

Tùy vào mức độ và nguyên nhân gây bệnh mà xem xét có nên quan hệ khi bị bệnh?

Tuy nhiên, chỉ nên quan hệ khi tình trạng viêm bàng quang ở mức độ nhẹ. Hơn nữa, cần phải có biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục như sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm sang bạn tình. Trường hợp mắc viêm bàng quang do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì nên tránh giao hợp. Việc làm này vừa tránh được bệnh viêm nhiễm nặng và nguy cơ lây bệnh cho bạn tình.

Tóm lại, tùy vào mức độ bệnh và nguyên nhân gây bệnh mà có cách điều trị và kiêng cữ khi bị viêm bàng quang, nhất là vấn đề quan hệ tình dục. Viêm bàng quang có quan hệ được không? không có câu trả lời chính xác. Tốt nhất hãy đến bệnh viện gặp bác sĩ để có được lời khuyên hữu ích.

Câu hỏi viêm bàng quang có quan hệ được không đã có câu trả lời. Tùy vào mức độ bệnh và nguyên nhân gây bệnh mà có thể kết luận bệnh này có quan hệ được không. Nếu có dấu hiệu của viêm bàng quang, hãy đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị hợp lý.

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hiệu quả bạn cần biết

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo