Điểm danh các cách chữa viêm bàng quang tại nhà hiệu quả cho nam giới

Cách chữa viêm bàng quang tại nhà là một vấn đề được các quý ông vô cùng để tâm. Bởi lẽ phương pháp này khá thuận tiện lại vừa đem lại hiệu quả nếu thực hiện tốt. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp một vài cách chữa viêm bàng quang hiệu quả ngay tại nhà mà các bạn nên biết.

>> Địa chỉ chữa viêm bàng quang tốt nhất bạn không nên bỏ qua

>> Viêm bàng quang nên uống thuốc gì để khỏe từ trong ra ngoài

Khái quát về bệnh viêm bàng quang

1. Nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang

Muốn có được cách chữa viêm bàng quang tại nhà hiệu quả, người bệnh cần phải hiểu rõ các thông tin về căn bệnh này. Nguyên nhân đầu tiên gây ra căn bệnh này phải kể đến các loại vi khuẩn, vi rút có hại tấn công trực tiếp vào bàng quang gây ra những tổn thương, lâu dần dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Bên cạnh nguyên nhân nhiễm bệnh do vi khuẩn, viêm bàng quang còn có thể bắt nguồn từ các bệnh lí như sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, sỏi bàng quang,… Các căn bệnh này khiến suy giảm chức năng hệ tiết niệu của nam giới, tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

nguyên nhân gây bệnh và cách chữa viêm bàng quang tại nhà hiệu quả

Viêm bàng quang khiến cuộc sống sinh hoạt của nam giới gặp nhiều bất tiện

Muốn cách chữa viêm bàng quang tại nhà đạt kết quả tốt, người bệnh cũng nên lưu ý thay đổi những thói quen không tốt như thường xuyên mặc quần áo và vệ sinh không đúng cách, ăn uống không đảm bảo vệ sinh, sử dụng nhiều dồ uống có chất kích thích,… Những thói quen này sẽ khiến cho nguy cơ mắc bệnh của bạn cao hơn mức bình thường.

Ngoài ra, nếu bạn thường phát sinh quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su) thì khả năng bị lây nhiễm bệnh qua đường tình dục là khá cao. Như bạn đã biết, trong nước tiểu có khá nhiều vi khuẩn gây bệnh, khi được thải ra ngoài thông qua bộ phận sinh dục của nam giới có thể bám lại nếu không được vệ sinh đúng cách.

Khi quan hệ tình dục, tinh trùng cũng xuất ra qua dương vật. Do đó, nguy cơ bị lây nhiễm là không nhỏ. Ngược lại, nếu bạn tình bị nhiễm bệnh, các loại vi khuẩn gây bệnh có thể theo dịch nhầy tấn công ngược vào bên trong cơ thể và gây bệnh.

2. Dấu hiệu nhận biết

Việc nhận biết bệnh qua các dấu hiệu sẽ giúp bạn có được cách chữa viêm bàng quang tại nhà phù hợp nhất. Rối loạn tiểu tiện chính là dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh này.

Người bệnh sẽ thấy được những thay đổi trong màu và mùi nước tiểu. Nước tiểu của người bị viêm bàng quang thường có màu đục và có mùi khá khó chịu. Trong trường hợp người bệnh bị tiểu ra máu, nước tiểu sẽ có màu hồng hoặc đỏ nhạt. Người bệnh cũng sẽ khó kiểm soát khi tiểu tiện, có thể gặp phải tình trạng tiểu nhiều, tiểu rắt, đau tức vùng bụng và vùng hông khi đi tiểu.

dấu hiệu nhận biết và cách chữa viêm bàng quang tại nhà hiệu quả

Rối loạn tiểu tiện là dấu hiệu khá dễ nhận biết của bệnh viêm bàng quang

Các cách chữa viêm bàng quang tại nhà có thể giúp bạn khắc phục các triệu chứng ban đầu này. Bạn cũng lưu ý, những cơ đau vùng ổ bụng có thể khiến bạn vướng phải những cơn sốt đột ngột vô cùng khó chịu. Điều này sẽ làm cơ thể bạn trở lên mệt mỏi, bỏ ăn dẫn đến tình trạng sút cân.

Do đó, khi muốn tìm các cách chữa bệnh viêm bàng quang tại nhà, bạn nên bắt đầu quá trình điều trị ngay khi nó mới chỉ có những biểu hiện nhẹ. Trường hợp bệnh đã nghiêm trọng hơn, bạn có thể đi khám bệnh để kê đơn uống thuốc kết hợp để có được hiệu quả chữa bệnh tốt hơn.

Các cách chữa viêm bàng quang tại nhà vô cùng hiệu quả

Điều trị bệnh bệnh viêm bàng quang tại nhà là phương pháp chữa trị có thể giúp các bệnh nhân tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đi thăm khám. Các bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

  • Uống nhiều nước mỗi ngày

Viêm bàng quang thường khiến tình trạng tiểu tiện của người bệnh gặp nhiều khó khăn. Do đó, khi bạn uống đủ lượng nước trong một ngày (1,5-2 lít nước) sẽ khiến hệ bài tiết hoạt động và đẩy các nước tiểu ứ đọng trong bàng quang ra ngoài. Tốt nhất là nên đi tiểu một tiếng một lần để tránh tình trạng đọng nước tiểu trong bàng quang.

cách chữa viêm bàng quang tại nhà hiệu quả

Uống nhiều nước là một cách chữa viêm bàng quang tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Theo các chuyên gia, điều này sẽ khiến số lượng vi khuẩn có trong bàng quang sẽ bị nước tiểu đưa ra ngoài, hạn chế được nguy cơ viêm nhiễm bàng quang khá tốt. Tuy nhiên, người bệnh cũng nên lưu ý chỉ nên uống nhiều nước vào ban ngày. Nếu buổi tối bạn uống quá nhiều nước có thể gây ra hiện tượng tiểu đêm khiến cho giấc ngủ của bạn không được trọn vẹn.

  • Bổ sung các loại nước ép hoa quả

Nước ép dâu tây, nước ép dâu tằm và nước ép cây nam việt quất là những loại nước ép được các bác sĩ khuyên dùng khi bạn đang muốn chữa viêm bàng quang ngay tại nhà.

Thành phần có trong các loại nước ép này giống như một loại hoạt chất kháng sinh có tác dụng chống viêm khá tốt. Do đó, các loại nước ép này sẽ hỗ trợ khá tốt cho quá trình điều trị bệnh đồng thời bổ sung được những vitamin cần thiết cho cơ thể người bệnh.

  • Cách chữa viêm bàng quang tại nhà bằng tỏi

Tỏi là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biết trong tỏi có thành phần kháng sinh cực mạnh tên Allicin có thể tiêu diệt vi khuẩn E.coli – loại vi khuẩn gây lên căn bệnh viêm bàng quang. Vậy nên ăn tỏi sẽ giúp bạn ngăn chặn sự tấn công của các loại vi khuẩn có hại nên niêm mạc bàng quang.

cách chữa viêm bàng quang tại nhà bằng tỏi

Thành phần kháng sinh có trong tỏi rất tốt cho việc điều trị viêm bàng quang

Bạn có thể ăn từ 3-5 tép tỏi sống để điều trị bệnh viêm bàng quang. Trong trường hợp bạn không thể ăn tỏi sống, bạn có thể bổ sung nhiều tỏi trong các món ăn hàng ngày. Đây chính là cách chữa viêm bàng quang tại nhà vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả không hề nhỏ.

  • Bổ sung các thực phẩm giàu probiotic trong thực đơn hàng ngày

Các thực phẩm như sữa chua, dưa cải muối, kem chua,… là những thực phẩm giàu probiotic mà bạn cần biết. Trong các loại thực phẩm này có các loại vi khuẩn có lợi có thể giúp tiêu diệt và ngăn ngừa hoạt động của các lọai vi khuẩn có hại trong đường tiết niệu.

  • Chườm nóng bụng và giữ ấm chân

Bạn có thể sử dụng khăn nóng hoặc nước ấm chườm lên vùng bụng để giảm bớt các cơn đau tức do viêm bàng quang gây ra. Đây là cách chữa viêm bàng quang tại nhà vô cùng hiệu quả và dễ thực hiện. Ngoài ra, chườm ấm bụng còn giúp giảm bớt áp lực tác động nên vùng bàng quang bị tổn thương.

Ngoài chườm ấm bụng, bạn cũng nên giữ cho lòng bàn chân không bị lạnh bằng cách ngâm chân nước ấm trước khi đi ngủ hoặc đeo tất. Điều này sẽ giúp dịu đi các cơn đau do viêm bàng quang của bạn.

  • Ăn các món ăn có nấm

Trong nấm có thành phần giống như aspirin có tác dụng kháng viêm rất tốt. Do đó, ăn nhiều nấm trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp hạn chế sự phát tán của các vết thương, vết lở loét bên trong bàng quang.

cách chữa viêm bàng quang tại nhà hiệu quả với nấm

Các món ăn từ nấm tốt cho người bệnh viêm bàng quang

  • Hạn chế việc tập luyện thể thao

Tập luyện thể thao rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn bị viêm bàng quang thì nên hạn chế lại thói quen này. Hoạt động quá mạnh sẽ gây ra áp lực lên vùng bàng quang, tạo điều kiện cho các vi khuẩn lan rộng ra các vùng lân cận.

Do đó, khi bạn sử dụng cách chữa viêm bàng quang tại nhà, bạn nên dành thời gian rảnh rỗi để nghỉ ngơi, thư giãn. Điều này sẽ khiến quá trình điều trị bệnh đem lại hiệu quả tốt.

Chữa viêm bàng quang tại nhà là một phương pháp khá thuận tiện và tiết kiệm. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ có thể áp dụng đối với những bệnh nhân mới bị bệnh và nó tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chứ không thể chữa viêm bàng quang một cách triệt để.

Trong trường hợp bệnh của bạn đã nặng hoặc chuyển sang giai đoạn mãn tính, bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa hoặc bệnh viện để được khám chữa bệnh một cách chính xác nhất.

Trên đây là một số cách chữa viêm bàng quang tại nhà khá đơn giản và hiệu quả mà các bạn nên biết. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn có thể tìm được cho mình phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả nhất.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm: Bài thuốc Đông y chữa viêm bàng quang hiệu quả bạn cần biết

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo