Khám tinh hoàn ở bệnh viện nào và những thông tin bổ ích cho bạn

Khám tinh hoàn ở bệnh viện nào là vấn đề chung của nhiều nam giới. Bởi một khi thăm khám các cơ quan sinh dục, trong đó có tinh hoàn sẽ giúp bạn phát hiện được những dấu hiệu bất thường để có cách khắc phục sớm nhất. Vậy, nam giới nên khám tinh hoàn ở đâu?

Đau tinh hoàn là bệnh gì? Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị

Sức khỏe nam giới có sao không nếu đau tinh hoàn trái?

Hỏi: “Tôi năm nay 26 tuổi, tôi đã có bạn gái và chúng tôi đã có quan hệ. Gần đây tôi cứ cảm thấy một bên tinh hoàn thi thoảng bị đau nên tôi muốn đi khám xem sao. Nhưng tôi lại chưa đi khám bao giờ nên không biết phải khám ở bệnh viện nào. Vậy, để khám tinh hoàn tôi nên đến bệnh viện nào được ạ và với biểu hiện đó của tôi thì có nhất thiết phải đi khám không?” (Thanh Phong – Chương Mỹ – Hà Nội).

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào bạn Phong! Chúng tôi cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Hỏi đáp. Thắc mắc khám tinh hoàn ở bệnh viện nào của bạn hiện nay cũng là thắc mắc chung của nhiều nam giới.

Khám tinh hoàn ở bệnh viện nào?

Khám tinh hoàn ở bệnh viện nào là thắc mắc của nhiều nam giới

Đặc biệt, việc bạn lo lắng cho sức khỏe của mình và muốn tìm kiếm địa chỉ khám tinh hoàn là một điều đáng khen ngợi. Bởi thực tế hiện nay, nhiều nam giới vẫn nghĩ rằng khám tinh hoàn là việc làm không cần thiết, vừa gây tốn kém vừa mất thời gian… Hay có những người nghĩ rằng tinh hoàn bị đau có thể chỉ vài ngày là khỏi…

Thế nhưng, những suy nghĩ này không hề đúng. Khám tinh hoàn không chỉ giúp bạn biết được sự bất thường tại tinh hoàn mà còn giúp bạn tầm soát được vấn đề sức khỏe sinh sản của mình tốt nhất. Nhất là khi tinh hoàn có dấu hiệu bị đau hay sưng thì khả năng tinh hoàn đang gặp vấn đề là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tại sao phải đi khám tinh hoàn và khi nào nên đi khám?

Trước khi đi đến câu trả lời cho câu hỏi “khám tinh hoàn ở bệnh viện nào” bạn Phong cũng như cánh mày râu cần phải hiểu rõ được lợi ích của khám tinh hoàn cũng như khi có dấu hiệu nào thì nên đi khám ngay.

Vì sao nam giới cần đi khám tinh hoàn?

Tinh hoàn hay còn được gọi là dịch hoàn, đây là cơ quan với chức năng chính là sản xuất ra tinh trùng. Bên cạnh đó, đây là tuyến nội tiết tiết ra hormone sinh dục nam giúp cho cơ thể phát triển nam tính.

Khám tinh hoàn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản nói riêng của bạn. Cụ thể:

Khám tinh hoàn sẽ giúp tầm soát được bệnh lý nam khoa

Khi đến tuổi trưởng thành nam giới sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, đặc biệt là những bệnh lý nam khoa.

Khi nam giới cảm thấy tinh hoàn của mình có một số biểu hiện như đau, sưng, đau vùng háng, vùng bìu… thì rất có thể bạn mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm như , viêm mào tinh hoàn… Những bệnh lý này có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Cho nên khám tinh hoàn càng sớm sẽ càng giúp bạn tìm ra được những vấn đề tiềm ẩn tại bộ phận này. Từ đó khắc phục ngay từ khi mới chỉ là những mầm mống gây bệnh.

Giúp bảo vệ khả năng sinh sản của nam giới

Như chúng tôi đã đề cập đến ở trên, tinh hoàn là cơ quan có chức năng sản xuất ra tinh trùng và điều khiển hoạt động của hệ sinh dục. Hai tinh hoàn của nam giới mỗi ngày có thể sản xuất ra 120 triệu tinh trùng.

Khám tinh hoàn ở bệnh viện nào và tại sao nên đi khám?

Khám tinh hoàn giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản của bạn

Nếu tinh hoàn gặp vấn đề thì việc sản xuất tinh trùng cũng như nuôi dưỡng chúng để có một số lượng và chất lượng đảm bảo sẽ gặp khó khăn. Khả năng sinh sản của nam giới lại phụ thuộc vào yếu tố này. Vì thế, khả năng sinh sản của nam giới sẽ bị tác động nhất định, có thể bị hiếm muộn, vô sinh nếu không được chữa trị sớm.

Cho nên, đi khám tinh hoàn cũng như cân nhắc xem khám tinh hoàn ở bệnh viện nào là việc làm vô cùng cần thiết mà nam giới cần phải đặc biệt quan tâm để bảo vệ giống nòi của mình.

Khi nào nam giới nên đi khám tinh hoàn?

Nam giới có thể tiến hành khám tinh hoàn bất cứ lúc nào khi đến tuổi trưởng thành để tầm soát tốt nhất sức khỏe của mình. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên thăm khám thì khi có những dấu hiệu dưới đây cánh mày râu cần tiến hành thăm khám tinh hoàn ngay.

+ Cần đi khám ngay nếu tinh hoàn có dấu hiệu sưng, đau 1 bên hoặc cả hai bên.

+ Đau tại vùng bìu và có kèm theo hiện tượng sốt cao.

+ Vùng háng, bụng dưới có cảm giác đau tức khi di chuyển hoặc đứng lâu.

+ Mào tinh hoàn có biểu hiện dày lên và đau đớn.

+ Bìu có cảm giác nặng và co kéo thừng tinh.

+ Có dấu hiệu tụ dịch hay dịch tràn ở bìu.

+ Vùng bìu của bạn tăng kích thích một cách bất thường, hoặc bạn có thể sờ thấy khối u tại tinh hoàn.

Như vậy, với trường hợp của bạn Phong, bạn đang có dấu hiệu đau một bên tinh hoàn. Chúng tôi khuyên bạn nên đến bệnh viện uy tín để kiểm tra giúp khắc phục sớm nhất.

Khám tinh hoàn ở bệnh viện nào và khi nào cần đi khám?

Nên đi khám khi tinh hoàn có dấu hiệu đau

Nên khám tinh hoàn ở bệnh viện nào?

Thực hiện khám tinh hoàn hay viêm tinh hoàn khám ở đâu luôn khiến cho tất cả nam giới phải đau đầu. Nếu bạn đã từng mắc các vấn đề nam khoa rồi thì việc tìm địa chỉ nào không phải là điều khó khăn. Nhưng với những trường hợp nam giới chưa từng thì khám tại đâu hiệu quả lại là một bài toán khó cho họ.

Hiện nay, có rất nhiều bệnh viện thực hiện thăm khám và điều trị các vấn đề nam khoa, trong đó có vấn đề tại tinh hoàn của nam giới. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến bạn Phong cũng như nam giới một số địa chỉ khám tinh hoàn uy tín chất lượng trên địa bàn thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Khám tinh hoàn ở bệnh viện nào tại Hà Nội?

Hà Nội là một thành phố tập trung rất nhiều bệnh viện lớn của cả nước. Và để khám tinh hoàn bạn có thể lựa chọn một trong những địa chỉ sau:

Trung tâm Nam học – Bệnh viện Việt Đức

Đây là Trung tâm Nam học đầu tiên được thành lập để chuyên khám và điều trị các bệnh tại hệ tiết niệu – sinh dục nam. Trung tâm hội tụ các chuyên gia đầu ngành về Nam học – Tiết niệu. Cho nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Ngoài việc khám tinh hoàn, Trung tâm còn điều trị nội khoa, ngoại khoa các bệnh lý như: Vô sinh nam, rối loạn cương dương, điều trị ngoại khoa tinh hoàn ẩn, đặt tinh hoàn giả…

Địa chỉ: Phòng khám 237, tầng 2 nhà C2, 16 – 18 Phủ Doãn, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số điện thoại: 096 882 76 71

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Nếu còn phân vân chưa biết khám tinh hoàn ở bệnh viện nào trên địa bàn Hà Nội thì bạn chớ bỏ qua Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đây là bệnh viện trực thuộc Trường Đại học Y Hà Nội.

Tại đây bạn sẽ được khám và chữa các vấn đề tại tinh hoàn nhờ các bác sĩ chuyên khoa uy tín, chuyên môn cao. Bên cạnh đó, nếu nam giới đang gặp những vấn đề nam khoa khác như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… cũng có thể đến đây để thăm khám và điều trị.

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 024 3574 7788

Nam giới nên khám tinh hoàn ở bệnh viện nào?

Nam giới có thể khám tinh hoàn ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Ngoài ra, ở Hà Nội bạn có thể đến các bệnh viện uy tín khác như:

+ Bệnh viện Trung ương quân đội 108 – Số 1 Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

+ Bệnh viện Xanh Pôn – Số 12 Chu Văn An – Ba Đình – Hà Nội.

Khám tinh hoàn ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh?

Khám tinh hoàn ở bệnh viện nào tại thành phố Hồ Chí Minh cũng là một câu hỏi khó với nam giới. Không khác gì Hà Nội, tại đây tập trung rất nhiều bệnh viện uy tín và chất lượng. Và nam giới nếu đang sinh sống tại địa bàn thành phố cũng như các tỉnh lân cần có thể đến các bệnh viện sau để khám tinh hoàn.

Khoa Nam học của Bệnh viện Bình Dân

Đây là một địa chỉ tin cậy cho bạn nếu như có mắc vấn đề nam khoa cũng như có nhu cầu khám tinh hoàn. Bệnh viện có nhiều bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm sẽ thăm khám và tư vấn cụ thể nhất cho bạn.

Địa chỉ: 408 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP.HCM (đối diện trụ sở chính).

Điện thoại đặt lịch khám: 0286.686.1267 hoặc 1900 7117

Khoa Nam học – Bệnh viện Nhân dân 115

Hiện nay, phòng khám của bệnh viện ngày càng triển khai và nâng cao các dịch vụ khám cũng như điều trị những bệnh lý nam khoa một cách toàn diện, nhanh chóng. Bên cạnh đó là chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nam giới.

Địa chỉ : 527 Sư Vạn Hạnh – Phường 12 – Quận 10 – Tp.HCM

Điện thoại: 028 3865 4249

Khám tinh hoàn ở bệnh viện nào tại thành phố Hồ Chí Minh

Khám tinh hoàn tại Bệnh viện Nhân dân 115

Bên cạnh đó, một số bệnh viện uy tín khác mà người bệnh có thể tham khảo đó là:

+ Đơn vị Nam học – Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh – 215 Hồng Bàng, Quận 5, TPHCM.

+ Phòng khám Nam khoa – Bệnh viện Nhân dân Gia Định – Số 01 Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Hi vọng từ những thông tin trên đây bạn Phong cũng như nam giới có cùng mối quan tâm đã biết được khám tinh hoàn ở bệnh viện nào. Đây đều là những địa chỉ uy tín, bạn hãy cân nhắc và lựa chọn một địa chỉ phù hợp nhất với mình để quá trình thăm khám thuận lợi nhất.

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo