Sức khỏe nam giới có sao không nếu đau tinh hoàn trái?

Đau tinh hoàn, đặc biệt là đau tinh hoàn trái là một căn bệnh rất phổ biến ở nam giới. Vậy nguyên nhân nào gây ra căn bệnh này, triệu chứng bệnh cũng như cách chữa trị ra sao? Bài viết hôm nay sẽ bạn giải đáp những thắc mắc này.

Đau tinh hoàn trái là căn bệnh như thế nào?

Đau tinh hoàn trái là bệnh gì?

Đau tinh hoàn trái là hiện tượng tinh hoàn bên trái của nam giới bị đau nhức, nam giới khi mắc bệnh này có cảm giác đau quặn thắt vùng bụng, sưng tấy tinh hoàn và không thể quan hệ tình dục.

 Đau tinh hoàn trái gây ra rất nhiều phiền toái cho nam giới

Đau tinh hoàn trái gây ra rất nhiều phiền toái cho nam giới

Hiện tượng đau tinh hoàn bên trái thường xảy ra nhiều hơn so với việc đau tinh hoàn bên phải, do thói quen sinh hoạt và những bệnh lý cũng thường xảy ra bên trái nhiều hơn bên phải cơ thể.

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau tinh hoàn trái

Bị đau tinh hoàn trái là do đâu? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tinh hoàn trái bị đau, ví dụ như:

Bệnh xoắn tinh hoàn: cuống tinh hoàn bên trái bị xoắn lại làm cho máu không lưu thông được, tinh hoàn bị hoại tử, tinh hoàn trái đau dữ dội, nếu không can thiệp kịp thời, bệnh nhân sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của nam giới.

Ung thư tinh hoàn: các tế bào tinh hoàn trở thành ác tính, sẽ hình thành các khối u và phát triển trong tinh hoàn. Bạn cũng có thể gặp thêm các triệu chứng như tinh hoàn trái to lên bất thường, cảm giác nặng ở bìu, xuất dịch bất thường, đi tiểu khó khăn,…

Viêm tuyến tiền liệt: các loại vi khuẩn, nấm có hại xâm nhập vào tuyến tiền liệt khiến tuyến này bị viêm, khả năng sinh sản của nam giới cũng vì thế mà bị ảnh hưởng, biểu hiện của bệnh này là đi tiểu rắt, nước tiểu vàng, tinh hoàn đau nhức, khó quan hệ tình dục.

 Đau tinh hoàn do khá nhiều nguyên nhân gây ra

Đau tinh hoàn do khá nhiều nguyên nhân gây ra

Do va chạm và chấn thương: đau một bên tinh hoàn trái cũng có thể do bạn gặp những chấn thương khi tập luyện thể thao, chơi đùa hoặc đi xe đạp lâu, cũng khiến một bên tinh hoàn tạm thời bị thương.

Những triệu chứng của việc đau tinh hoàn trái

Những biểu hiện của việc đau tinh hoàn trái có thể dễ nhận ra bởi vì bạn sẽ cảm thấy đau nhức vùng bìu, ngoài ra còn có những triệu chứng khác như vùng bìu bị sưng đỏ tích dịch, đi tiểu khó, tiểu buốt, không quan hệ tình dục được,…

Các triệu chứng khác đi kèm theo đó là đau ở vùng bẹn, đau háng,… Nếu bệnh nhân đau quá sẽ dẫn đến hiện tượng bệnh nhân bị sốt, kèm theo đau đầu, mệt mỏi trong cơ thể.

Cách điều trị bệnh đau tinh hoàn trái

Vậy cách chữa đau tinh hoàn trái là gì?

Bệnh đau tinh hoàn trái rất nguy hiểm bởi đó có thể là biểu hiện ban đầu của những căn bệnh nguy hiểm khác, đối với các nguyên nhân gây ra đau tinh hoàn khác nhau, chúng ta cũng sẽ có những cách điều trị bệnh khác nhau.

Bị đau tinh hoàn do viêm nhiễm: nếu như bạn ở trong trường hợp này thì cách chữa trị bạn nên áp dụng là dùng thuốc kháng sinh và các loại thuốc đặc trị vi khuẩn, nấm gây ra bệnh.

Đau tinh hoàn do tinh hoàn bị xoắn: nếu tinh hoàn của bạn bị xoắn, cách tốt nhất là bạn hãy nhanh chóng làm phẫu thuật cố định thừng thinh, thông thường việc đau tinh hoàn trái hay đau tinh hoàn phải cần được chữa trị nhanh chóng trong vòng 1 tiếng đồng hồ, nếu không bạn sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn.

 Cần chữa trị sớm bệnh đau tinh hoàn ở nam giới

Cần chữa trị sớm bệnh đau tinh hoàn ở nam giới

Chữa đau tinh hoàn bằng cách ngâm nước ấm: nếu như nguyên nhân khiến bạn đau tinh hoàn là những va chạm trong quá trình vận động hoặc chơi thể thao, bạn có thể tự chữa trị bằng cách ngâm phần dưới của mình trong nước ấm, hiện tượng sưng đau, nhức này sẽ giảm và khỏi sau vài ngày.

Khi có hiện tượng đau tinh hoàn trái hoặc đau một bên tinh hoàn, bệnh nhân không được chủ quan hay coi thường bệnh mà tốt nhất nên tới các cơ sở y tế để được khám chữa bệnh một cách kịp thời.

Bởi nếu không có những biện pháp can thiệp sớm, bệnh sẽ nặng lên và khiến cho chức năng sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng một cách nặng nề.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp ích cho các bạn về vấn đề đau tinh hoàn trái.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

>> Xem thêm: Những phương pháp chữa đau tinh hoàn trái hiệu quả cho nam giới

 

Anh Tú (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo