Ăn nhiều tỏi vô sinh ở nam giới có thể bạn chưa biết

Theo rất nhiều nghiên cứu gần đây đã cho biết việc nam giới ăn nhiều tỏi vô sinh, bởi nó có ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, sinh lý của nam giới. Tuy nhiên, không phải như vậy mà nam giới nên tránh xa hoàn toàn loại thực phẩm có nhiều tác dụng này, mà nên tìm hiểu cụ thể sau đây để có chế độ ăn uống phù hợp nhất.

Thực hư chuyện nam giới ăn nhiều tỏi vô sinh

Ăn nhiều tỏi có thể gây vô sinh ở nam giới

Ăn nhiều tỏi có thể gây vô sinh ở nam giới

Theo thống kê gần đây cho biết, tỷ lệ nam giới bị vô sinh đang ngày càng gia tăng, với số lượng không kém gì so với nữ giới và mức độ ảnh hưởng của nó cũng vô cùng nghiêm trọng. Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới hiện nay thường do chất lượng tinh trùng của nam giới có vấn đề, hoặc một số trường hợp do không có tinh trùng.
Có rất nhiều tác nhân gây ra những ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Trong đó vai trò của thực phẩm cũng vô cùng lớn, đặc biệt, với bất cứ ai, nếu muốn có cơ thể khoẻ mạnh, phòng ngừa được các bệnh về đường sinh sản, trong đó có vô sinh thì tốt nhất hãy chú ý hơn đến đến thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống hàng ngày để bảo đảm tốt nhất cho sức khoẻ. Và với nam giới để đảm bảo an toàn cho các “tinh binh” của mình, nên hạn chế ăn nhiều tỏi, vì ăn nhiều tỏi vô sinh.

Vì sao lại bị vô sinh do ăn nhiều tỏi?

Tinh trùng của nam giới rất nhạy cảm, nó có thể chịu tác động lớn từ môi trường, chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, bởi trong đó có rất nhiều yếu tố có thể ảnh ảnh hưởng xấu đến các tinh binh này. Đặc biệt, có một số kích thích nội tại hoặc thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể làm ảnh hưởng như: làm giảm chất lượng hoặc tiêu diệt tinh trùng gây giảm số lượng.
Nam giới ăn nhiều tỏi vô sinh
Nam giới ăn nhiều tỏi vô sinh
Một nghiên cứu mới đây cũng cho biết, nếu nam giới ăn nhiều tỏi có thể gây giảm số lượng của các tinh trùng, nó sẽ tiêu diệt các tinh trùng và từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và như vậy, ăn nhiều tỏi vô sinh là có thật!
Theo nghiên cứu của nhà khoa học người Trung Quốc cũng cho biết:
+ Tỏi là một loại thực phẩm, dược phẩm có tính kháng sinh rất phổ biến trong tự nhiên, nó có khả năng đề kháng cao, chính vì vậy mà thường được dùng để phòng và chữa trị các bệnh vi rút, vi khuẩn…
+ Khi phân tích thành phần có thể phát hiện trong tỏi có chứa 2% allicin là một chất ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh như các bệnh đường ruột, đường hô hấp…
+ Tỏi giúp phòng cúm và ngăn ngừa những lây nhiễm qua đường ruột
+ Tỏi được dùng trong nấu ăn và cũng là vị thuốc được áp dụng để chữa trị bệnh
+ Tuy nhiên, với nam giới ăn nhiều tỏi vô sinh, vì loại gia vị này có ảnh hưởng đến tinh trùng của các chàng.

Lý do tỏi gây tổn hại đến tinh trùng

Nam giới nên hạn chế ăn tỏi nếu không muốn bị vô sinh

Nam giới nên hạn chế ăn tỏi nếu không muốn bị vô sinh

Theo nghiên cứu của nhà khoa học Trung Quốc cũng cho biết thêm rằng, Vì tỏi có tính kháng khuẩn, kháng vi rút mạnh, nó sẽ tiêu diệt những tác nhân đó để ngăn chặn chúng không xâm nhập và làm hại cơ thể. Nhưng cũng chính vì vậy mà nó sẽ tác động đến tinh trùng của nam giới, có thể tiêu diệt các tinh trùng này và khiến khả sinh sản bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, không phải cứ ăn tỏi là sẽ ảnh hưởng đến tinh trùng, mà nam giới ăn với số lượng nhiều, thường xuyên mới đủ nồng độ Allicin để tác động xấu đến tinh trùng.
Tỏi được xếp vào nhóm các gia vị cay nóng, nếu ăn nhiều cũng ảnh hưởng không tốt đến môi trường bên trong dạ dày và kèm theo đó là những tác động xấu đến việc hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể, thậm chí là ảnh hưởng đến chức năng thận, giảm khả năng sinh lý ở nam giới và ăn nhiều tỏi vô sinh.
Mặc dù vậy, các chuyên gia cũng khuyên rằng, không nên loại bỏ hoàn toàn tỏi ra khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày, bạn vẫn nên bổ sung nó trong các món ăn để giúp món ăn thêm ngon hơn, giúp cơ thể có sức đề kháng tốt hơn để phòng chống nhiều bệnh tật. Còn việc lo ngại bị vô sinh, thì chỉ cần chú ý không nên ăn quá nhiều và thường xuyên là được.
Bảo Anh(T/h)

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo