Hướng dẫn 3 bài tập yoga chữa vô sinh hiệu quả bạn chớ bỏ qua

Vô sinh – hai từ đơn giản nhưng nó lại rất nặng nề với một số cặp vợ chồng đã không may rơi vào tình cảnh này. Mặc dù hiện nay có khá nhiều cách điều trị vô sinh, nhưng hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hiệu quả của phương pháp có phù hợp không, nguyên nhân gây bệnh đơn giản hay phức tạp và cũng phụ thuộc nhiều vào sự may mắn của chính người bệnh. Nhưng ngoài các phương pháp điều trị cơ bản, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các bài tập yoga chữa vô sinh – đây là cách hỗ trợ giúp cho việc điều trị hiệu quả tốt hơn, nhanh chóng hơn.

Bài tập yoga chữa vô sinh có thật sự hiệu quả?

Yoga chữa vô sinh hiệu quả như thế nào?

Yoga chữa vô sinh hiệu quả như thế nào?

Có thể còn nhiều người chưa biết đến việc sử dụng yoga có thể chữa được vô sinh và cũng còn nhiều người không tin tưởng vào phương pháp này, nhưng đây là điều hoàn toàn có thật, đã có rất nhiều người áp dụng và cho thấy hiệu quả thành công hơn mong đợi.
Yoga là một phương pháp đã xuất hiện từ xa xưa, nó có tác dụng rất hiệu quả trong việc nâng cao sức khoẻ con người, đồng thời hỗ trợ đắc lực trong việc phòng và điều trị nhiều chứng bệnh. Trong đó yoga có thể giúp lưu thông khí huyết, yoga chữa vô sinh, hỗ trợ rất tốt trong điều trị chứng bệnh này nhất là ở nữ giới.

Hiệu quả của các động tác yoga

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tình trạng căng thẳng mệt mỏi có ảnh hưởng đến sự cân bằng lượng hormone trong cơ thể và có thể gây khó thụ thai ở nữ giới. Chính vì thế, việc tập yoga sẽ giúp loại bỏ hiệu quả những tình trạng này, giúp chị em sống thoải mái hơn.
Trong việc điều trị vô sinh, các động tác yoga sẽ giúp tăng lượng máu lưu thông đến vùng xương chậu, các bộ phận sinh dục và giúp cải thiện sinh lý, sức khoẻ tình dục, đồng thời giúp nhịp tim ổn định, cảm giác thư thái, tịnh tâm thoải mái… Như vậy yoga chữa vô sinh là điều hoàn toàn có thể, người bệnh chỉ cần kiên trì thực hiện sẽ mang lại hiệu quả mà không cần tốn chi phí.

Hướng dẫn bài tập yoga chữa vô sinh hiệu quả

Dưới đây sẽ là hướng dẫn các động tác cơ bản trong bài tập yoga hỗ trợ điều trị vô sinh. Nào các chị em, hãy mau chóng chuẩn bị và cùng tập luôn nhé!
Động tác yoga chữa vô sinh hiệu quả
Động tác yoga chữa vô sinh hiệu quả
  • Động tác con mèo

Thực hiện: Với động tác này, thực hiện tư thế tay và đầu gối chống xuống sàn nhà, tiếp tục hít  sâu vào đẩy ngực lên, vòng bụng xuống, mông đẩy lên cao, sau đó thở ra và đẩy lưng lên, mông trở lại từ từ. Lặp lại động tác nhiều lần, cần nhớ kết hợp hít vào thở ra đều đặn.
Tác dụng: Động tác này giúp vận động cơ hông, lưu thông khí huyết đến cơ quan sinh sản ổn định hơn, giúp khoẻ mạnh và hoạt động tốt hơn. Đồng thời động tác này cũng có tác động như một vài kegel giúp tăng cường cơ co thắt và hoạt động sinh lý tốt hơn.
  • Động tác ngồi xổm

Thực hiện: tư thế đứng thẳng hai chân dang rộng bằng vai, đặt hai bàn tay lên đùi. Từ từ cong đầu gối và hạ thấp mông xuống, nắm chặt hai bàn tay và đặt trước tim sao cho khi hạ thấp người xuống hai khửu tay sẽ dùng để mở rộng hai đầu gối.
Tác dụng: Động tác yoga chữa vô sinh này sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn đến phần xương chậu, như vậy hệ thống sinh sản cũng được phục hồi và hoạt động tốt hơn.
Cùng tập yoga để hỗ trợ điều trị vô sinh tốt hơn
Cùng tập yoga để hỗ trợ điều trị vô sinh tốt hơn
  • Động tác nằm ngửa

Thực hiện: Người bệnh nằm ngửa trên giường hoặc sàn có tấm lót, đầu gối co lên sao cho bàn chân chạm sàn.Từ từ mở rộng hai đầu gối để hai bàn chân chạm vào nhau, thực hiện đẩy hông lên để kéo dài cột sống dồn lực đến vùng xương chậu. Tay duỗi ra để song song với hông, đồng thời phần trên cơ thể thả lỏng…
Tác dụng: Động tác này có tác dụng tuyệt vời cho phần ngực và hông, giúp đầu óc thư thái, khí huyết lưu thông tốt nhất có thể, bộ phận sinh sản cũng hoạt động tốt hơn.
Trên đây là một số động tác yoga chữa vô sinh đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà và bất cứ thời gian rảnh nào. Hãy chăm chỉ luyện tập và sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đó nhé!
Bảo Anh(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo