4 cách chữa bệnh tiểu nhiều đơn giản nhưng hiệu quả đến không ngờ

Chữa bệnh tiểu nhiều ở nam giới hiệu quả cần dựa vào nguyên nhân và mức độ bệnh gặp phải. Có rất nhiều cách chữa trị tình trạng này từ điều trị bằng thuốc Tây y, can thiệp ngoại khoa cho đến các bài thuốc y học cổ truyền hay mẹo dân gian. Tất cả các biện pháp chữa trị khoa học và hiệu quả nhất sẽ được chúng tôi giới thiệu ngay sau đây.

Đi tiểu nhiều lần ở nam giới là chứng bệnh gây ra nhiều phiền toái, khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sức khỏe của phái mạnh. Có rất nhiều nguyên nhân gây chứng tiểu nhiều, trong đó có nguyên nhân bệnh lý và không phải bệnh lý.

Thực tế, để có được cách chữa bệnh tiểu nhiều hiệu quả cần xem xét đến nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh gặp phải. Theo đó, mỗi nguyên nhân gây bệnh và mức độ nặng nhẹ của bệnh sẽ có giải pháp chữa trị khác nhau. Một số cách chữa tiểu nhiều lần dưới đây hy vọng sẽ giúp ích cho người bệnh trong quá trình chữa trị.

Các cách chữa bệnh tiểu nhiều hiệu quả

Đối với bệnh lý nào cũng vậy, thăm khám là việc bạn nên làm để tìm ra cách chữa trị bệnh hiệu quả. Các cách trị bệnh tiểu nhiều lần thường được áp dụng là:

1. Chữa bệnh tiểu nhiều bằng thuốc Tây

Nếu tiểu nhiều do các bệnh lý như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, bệnh về thận… các loại thuốc Tây y bao gồm phác đồ kháng sinh theo tác nhân bệnh và thuốc điều trị bệnh chuyên biệt sẽ được bác sĩ kê đơn, chỉ định. Thuốc trị tiểu nhiều cần được bác sĩ chỉ định, không tùy ý sử dụng khi chưa quan thăm khám.

Chữa bệnh tiểu nhiều bằng thuốc

Chữa bệnh tiểu nhiều lần bằng thuốc Tây

2. Chữa tiểu nhiều bằng Đông y

Trong Đông y có một số bài thuốc quý có tác dụng chữa trị tiểu nhiều do nguyên nhân bệnh lý tại đường tiết niệu không quá nghiêm trọng như:

– Bài thuốc 1: Sử dụng 30g râu ngô tươi, 30g kim tiền thảo rửa sạch, sắc lấy nước uống trong ngày thay nước, mỗi ngày 1 thang. Uống liên tục trong 1 thời gian, chứng tiểu nhiều do sỏi đường tiết niệu sẽ được khắc phục.

– Bài thuốc 2: Bạn dùng 30g sinh địa, 1 quả trứng gà, 1 chút muối. Sắc sinh địa với nước, khuấy đều trứng gà với chút muối hấp cách thủy để ăn hàng ngày. Bài thuốc chữa bệnh tiểu nhiều này có tác dụng giảm các triệu chứng tiểu nhiều.

– Bài thuốc 3: Bạch quả 5 quả, hạt bí đao 30g đem rửa sạch, sắc lấy nước uống mỗi ngày 1 lần để khắc phục tiểu nhiều.

Chữa bệnh tiểu nhiều bằng Đông y

Chữa bệnh tiểu nhiều bằng Đông y

3. Chữa tiểu nhiều bằng chế độ ăn

Chế độ ăn uống rất quan trọng trong việc chữa trị tiểu nhiều, nhất là tiểu nhiều do thói quen sinh hoạt không điều độ. Ngoài việc tránh ăn các thực phẩm cay nóng, không sử dụng rượu bia thuốc lá, người bệnh cần có chế độ ăn uống để trị chứng tiểu nhều lần như sau:

– Uống nhiều nước: Nên uống 2 – 3 lít nước/ ngày để làm loãng nước tiểu, đào thải một số vi khuẩn và mầm bệnh viêm đường tiết niệu ra ngoài, có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh tiểu nhiều.

– Uống nước giá đỗ: Dùng 500g giá đỗ xanh, rửa sạch, nấu chín kỹ lấy nước, pha với 50g đường trắng dùng để uống trong ngày.

– Ăn dạ dày lợn: Sử dụng 500g dạ dày lợn rửa sạch, thái nhỏ, nấu cháo với 100g gạo tẻ để ăn 2 lần/ ngày.

– Chữa bệnh tiểu nhiều bằng thận lợn: Sử dụng 2 quả thận lợn, làm sạch và thái nhỏ, 30g đào nhân, 15g đỗ đỏ, nấu chín và ăn trong ngày để khắc phục tiểu nhiều.

Bên cạnh đó, rau xanh và các thực phẩm lành mạnh để tăng sức đề kháng là thứ bạn không nên bỏ qua nếu muốn chữa trị bệnh nhanh chóng.

4. Hỗ trợ chữa bệnh tiểu nhiều lần bằng các bài tập

Ngoài ra, nam giới có thể áp dụng các bài tập để cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần như: Bài tập bàng quang, tập kiểm soát cảm giác mắc tiểu, vận động cơ thể bằng các bài tập nhẹ nhàng, kết hợp với lối sống lành mạnh và khoa học.

Chữa bệnh tiểu nhiều lần cần lưu ý gì?

Các cách trị bệnh tiểu nhiều kể trên để áp dụng thành công bạn nên lưu ý một số lời khuyên sau:

– Nên thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng bất cứ cách chữa trị nào dựa vào các triệu chứng tiểu nhiều.

Thăm khám để chữa bệnh tiểu nhiều hiệu quả

Thăm khám để chữa bệnh tiểu nhiều hiệu quả

– Các mẹo chữa bệnh tiểu nhiều lần, thay đổi thói quen sinh hoạt chỉ phù hợp khi tiểu nhiều không do bệnh lý.

– Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị vì uống thuốc không đúng nguyên nhân và liều lượng có thể gây hại cho bàng quang và sức khỏe, khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

– Trong một số trường hợp tiểu nhiều do sỏi đường niệu, phì đại tuyến tiền liệt hoặc bệnh lý quá nghiêm trọng, bác sĩ có thể chỉ định can thiệp ngoại khoa để trị bệnh triệt để.

Cuối cùng, chúc bạn sẽ có được cách chữa bệnh tiểu nhiều ở nam giới hiệu quả, thoát khỏi các triệu chứng khó chịu của bệnh để bảo vệ sức khỏe của mình.

>> Xem thêm: Nguyên nhân gây tiểu nhiều về đêm và cách điều trị hiệu quả

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo