Bao quy đầu bị mẩn đỏ có sao không và cách điều trị

Bao quy đầu bị mẩn đỏ là tình trạng bệnh viêm nhiễm nam khoa rất phổ biến ở nam giới. Nó gây ảnh hưởng đến cuộc sống và nhu cầu sinh lý của người bệnh.

Bao quy đầu bị mẩn đỏ có sao không?

Các bạn thân mến, với thắc mắc bao quy đầu bị mẩn đỏ có sao không chúng tôi sẽ đưa ra một số giải đáp như sau:

Thông thường, khi có những triệu chứng lạ ở bộ phận sinh, đó đều là những biểu hiểu của một bệnh lý nào đó và dù nặng hay nhẹ cũng đều gây ra những ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Nhất là khi tình trạng bệnh kéo dài.

Bao quy đầu bị mẩn đỏ là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Bao quy đầu bị mẩn đỏ là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Hơn nữa, các tác nhân gây tình trạng bao quy đầu bị mẩn đỏ nếu không được khống chế ngay từ đầu mà để kéo dài sẽ rất nguy hiểm. Những vi khuẩn này sẽ phát triển lên nhiều hơn và gây ra biến chứng nguy hiểm như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu,….

Nam giới khi bao quy đầu bị mẩn đỏ mà để lâu sẽ gặp phải tình trạng đau khi quan hệ, khó xuất tinh,… Khi đó nam giới sẽ có nguy cơ đối mặt với vô sinh, hiếm muộn.

Tác nhân gây nên tình trạng bao quy đầu nổi mẩn đỏ có thể là do:

– Do nấm Candida: Khi bao quy đầu nổi mẩn đỏ sẽ xuất hiện hiện tượng ngứa, kèm theo đó là các mụn nước. Nếu không để ý điều trị sớm, các mụn nước này có thể sẽ bị loét ra và gây đau đớn.

– Do trùng roi: Bao quy đầu nổi mẩn đỏ nếu do trùng roi gây nên, sau một thời gian chúng sẽ hình thành nên các bọng nước và khi bị va chạm sẽ bị vỡ ra và tiết ra các dịch mủ.

– Do vấn đề vệ sinh không đảm bảo: Vệ sinh kém, mặc quần lót chật, không thay quần lót thường xuyên, sử dụng nguồn nước bẩn,… là điều kiện thuận lợi khiến các vi khuẩn tích tụ lại gây nên tình trạng nổi mẩn đỏ ở bao quy đầu.

– Do mắc phải các bệnh lý nam khoa khác như: chứng dài, hẹp bao quy đầu bẩm sinh; mắc các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục như: mụn rộp sinh dục, lậu,…

Bao quy đầu bị mẩn đỏ nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn tới nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Bao quy đầu bị mẩn đỏ nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn tới nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Bao quy đầu bị mẩn đỏ chữa như thế nào?

Các bạn thân mến, bao quy đầu bị mẩn đỏ là hiện tượng bất thường vì thế bạn tuyệt đối không được chủ quan. Nếu có dấu hiệu bệnh, nam giới cần phải điều trị ngay.

Hiện nay, bao quy đầu nổi mẩn đỏ được điều trị chủ yếu là thuốc kháng sinh, thuốc bôi. Tuy nhiên, thuốc sẽ được chỉ đình tùy thuộc vào tình trạng bệnh và nguyên nhân gây nên tình trạng bao quy đầu bị mẩn đỏ của mỗi người. Đây cũng chính là những lý do tại sao lại không có một phác đồ điều trị bệnh cố định cho người bệnh và người bệnh khi đó cũng không được tự ý điều trị bệnh tại nhà.

Để chẩn đoán chính xác nhất hiện tượng của bạn đang gặp phải là bệnh gì, có sao không thì chúng tôi khuyên bạn nên tiến hành đi thăm khám càng sớm càng tốt. Hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để điều trị. Lưu ý không nên tự ý chữa trị viêm bao quy đầu tại nhà khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ.

Bởi lẽ chỉ có qua thăm khám, các bác sĩ sẽ xác định chính xác tình trạng nổi mẩn đỏ là do đâu, chứ không thể đoán bừa, rồi tự ý cho thuốc được. Khi đó bệnh không những không khỏi mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa khi bao quy đầu bị mẩn đỏ

Nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa khi bao quy đầu bị mẩn đỏ

Trên đây là một số ảnh hưởng nhất định của tình trạng bao quy đầu bị mẩn đỏ ở nam giới. Đây đều là những tác động nguy hiểm, không được chủ quan. Chúng tôi khuyến cáo mọi người khi có những biểu hiện bất thường tại bộ phận sinh dục nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Khi đó, dưới sự tư vấn và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bệnh nhanh khỏi. Chúc các bạn sức khỏe.

Bài viết xem thêm: Cắt bao quy đầu nên ăn gì và vệ sinh thế nào nhanh lành bệnh

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo