Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn hiệu quả nhất

Bệnh lý hẹp bao quy không chỉ xảy ra ở trẻ nhỏ mà còn xuất hiện ở người trưởng thành. Với người lớn, hẹp bao quy đầu gây ra nhiều khó khăn, phiền toái. Vậy, làm thế nào để điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn?

Hẹp bao quy đầu là bệnh lý không hiếm gặp ở nam giới và nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người bệnh, nhất là với người lớn. Điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn vẫn luôn là điều rất nhiều người quan tâm.

Hẹp bao quy đầu ở người lớn là gì?

Theo các bác sĩ, khi còn nhỏ, bao quy đầu của trẻ em sẽ bao phủ lấy toàn bộ quy đầu dương vật. Cùng với sự phát triển của cơ thể, phần bao quy đầu này sẽ tuột xuống và để lộ ra phần quy đầu. Tuy nhiên, có một số trường hợp, nam giới khi trưởng thành nhưng phần da quy đầu này không thể tuột ra được. Hiện tượng này gọi là hẹp bao quy đầu.

Hình ảnh bao quy đầu hẹp ở người lớn

Hình ảnh bao quy đầu hẹp ở người lớn

Hẹp bao quy đầu là bệnh lý được biểu hiện bằng việc da bao quy đầu trùm kín đầu dương vật, không thể tự tuột xuống dù ở trạng thái cương cứng. Ở người lớn mắc bệnh lý này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản vì thế cần điều trị gấp.

Ảnh hưởng của hẹp bao quy đầu của người lớn

Hẹp bao quy đầu gây ra cho người lớn vô vàn những phiền toái và mối nguy hại. Những ảnh hưởng mà chứng bệnh này để lại là:

– Bao quy đầu hẹp khiến nam giới không thể sinh hoạt bình thường từ đó sinh ra tâm lý tự ti, mặc cảm.

– Hẹp bao quy đầu làm cản trở sự phát triển bình thường của dương vật khiến dương vật không thể đạt được kích thước như bình thường dù đã đến tuổi trưởng thành.

– Hẹp bao quy đầu khiến cho bụi bẩn, bựa sinh dục không thoát ra người được. Nó tích tụ ở đầu dương vật và tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm bao quy đầu. Đây chính là nguyên nhân của một số bệnh viêm nhiễm, bệnh nam khoa.

Người lớn bị hẹp bao quy đầu khiến họ rất phiền toái, khó chịu

Người lớn bị hẹp bao quy đầu khiến họ rất phiền toái, khó chịu

– Hẹp bao quy đầu làm suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới, chất lượng tình dục bị giảm sút và đó là nguyên nhân khiến người lớn có những dấu hiệu xuất tinh sớm hay yếu sinh lý.

– Nếu bệnh lý này không được kiểm soát sớm nó còn dễ lây sang bạn tình và gây nên tình trạng viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

– Hẹp bao quy đầu là nguyên nhân khiến người lớn bị viêm bao quy đầu. Chứng viêm này không điều trị có thể lây lan sang bộ phận khác và hình thành nên những bệnh như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt.

– Ảnh hưởng xấu nhất của chứng hẹp bao quy đầu đó chính là gây ung thư tinh hoàn và tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Những ảnh hưởng mà chứng bệnh này để lại vô cùng tai hại vì thế điều trị càng sớm sẽ càng tốt. Vậy điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn

Với người lớn, biện pháp tốt nhất để điều trị chứng hẹp bao quy đầu đó là phẫu thuật cắt bao quy đầu. Đây là một ca phẫu thuật nhỏ, tiến hành rất nhanh chóng, chỉ từ 15 – 20 phút là có thể giúp nam giới loại bỏ phần da thừa và có cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn bằng biện pháp phẫu thuật có quy trình là:

Cách điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn tốt nhất đó là phẫu thuật

Cách điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn tốt nhất đó là phẫu thuật

– Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu máu và nước tiểu để xét nghiệm nhằm tìm ra những bệnh lý liên quan.

– Bước tiếp theo là sát trùng nhằm hạn chế sự nhiễm trùng sau khi phẫu thuật.

– Sau khi sát trùng, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để việc phẫu thuật diễn ra thuận lợi.

– Bóc tách dương vật là bước tiếp theo để việc cắt bỏ phần da thừa được dễ dàng hơn. Công đoạn này bác sĩ sẽ dùng thiết bị chuyên dụng để kéo rộng và tách rời phần giữa quy đầu với bao quy đầu.

– Sau đó, bác sĩ sẽ xác định phần da thừa và cắt bỏ chúng đi.

– Bước cuối cùng là băng bó vết thương sau khi cắt.

Trên đây là cách điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn bạn cần biết. Đó là cách duy nhất mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người bệnh. Tuy nhiên, nam giới nên chọn địa chỉ điều trị uy tín, đảm bảo và cần phải có chế độ kiêng khem sau phẫu thuật để việc điều trị đạt kết quả cao nhất.

>> Bạn nên biết: Đia chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo