Nguyên nhân khiến bao quy đầu bị ngứa và cách xử lý

Bao quy đầu bị ngứa là tình trạng rất phổ biến ở nam giới. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hằng ngày của người bệnh mà đây còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội nguy hiểm khác. Để khắc phục tình trạng này, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến bao quy đầu bị ngứa

Hầu hết nam giới đều đã từng bị ngứa bao quy đầu. Khi gặp hiện tượng này sẽ gây ra những khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày, khiến nam giới thiếu tự tin trong giao tiếp. Để giảm tình trạng bao quy đầu bị ngứa do viêm các bạn nam cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị bệnh được hiệu quả.

Bao quy đầu bị ngứa phải làm sao?

Bao quy đầu bị ngứa phải làm sao?

Theo các nghiên cứu y khoa cho thấy, nguyên nhân khiến bao quy đầu bị ngứa có thể do các tác nhân sau:

Do mắc các bệnh viêm nhiêm nam khoa

Tình trạng ngứa bao quy đầu là một trong những triệu chứng đặc trưng cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa hay gặp điển hình là viêm bao quy đầu ở nam giới. Có nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu bị viêm dẫn đến nấm ngứa.

Viêm nhiễm bao quy đầu thường do: vệ sinh cơ quan sinh dục không đảm bảo sạch sẽ. Vệ sinh không đúng cách, dùng xà bông hay chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh, sử dụng nước bẩn để vệ sinh,… Ngoài ra, quan hệ tình dục bừa bãi, mắc các bệnh xã hội nhưng không được điều trị hiệu quả dứt điểm,…  đều có thể trở thành lý do dẫn tới tình trạng ngứa ở bao quy đầu.

Do mắc các bệnh lây qua đường tình dục

Khi bị mắc các bệnh lây qua đường tình dục, triệu chứng đầu tiên là xuất hiện hiện tượng bao quy đầu bị ngứa. Đi kèm với triệu chứng ngứa này là xuất hiện các mụn nước mọc ở bao quy đầu, dương vật, thân dương vật và nhiều vị trí khác của cơ quan sinh dục.

Nếu bị tác động đến các mụn này sẽ có xu hướng vỡ loét, chảy dịch và sẽ tự lành. Tuy nhiên, các mụn này sẽ quay trở lại bất cứ lúc nào với tình trạng, mức độ nặng hơn rất nhiều và các bạn cần phải chú ý nếu mụn đó là mụn rộp sinh dục, sùi mào gà. Đây đều là những bệnh xã hội rất nguy hiểm.

Bao quy đầu bị ngứa có thể do quan hệ tình dục không an toàn

Bao quy đầu bị ngứa có thể do quan hệ tình dục không an toàn

Phải làm gì khi bao quy đầu bị ngứa?

Khi thấy bao quy đầu bị ngứa cách tốt nhất các bạn nam cần nhanh chóng tới bệnh viện, phòng khám uy tín để kiểm tra chắc chắn rằng bao quy đầu bị ngứa là bệnh gì. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị  viêm bao quy đầu hiệu quả nhất.

Hiện nay, để điều trị tình trạng ngứa ở bao quy đầu người bệnh thường sử dụng bằng thuốc uống, thuốc bôi. Tuy nhiên, rất nhiều người chủ quan coi thường bệnh, hoặc e ngại đến bệnh viện thăm khám đã tự ý mua thuốc về nhà điều trị dẫn tới bệnh lâu khỏi và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Bởi vậy, chúng tôi khuyên người bệnh cần đi tới các cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám trực tiếp. Khi đó các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh và nguyên nhân gây nên tình trạng bao quy đầu bị ngứa của mỗi người sẽ đưa ra phương thuốc cụ thể nhất.

Bên cạnh đó, các bạn nam cũng cần lưu ý một số điều sau:

Bao quy đầu bị ngứa cần gặp bác sĩ để thăm khám cụ thể

Bao quy đầu bị ngứa cần gặp bác sĩ để thăm khám cụ thể

– Bệnh nhân khi bị ngứa ở bao quy đầu cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, kiên trì điều trị không được bỏ dở lộ trình chữa bệnh.

– Trong quá trình điều trị bệnh nên kiêng hoạt động tình dục cho tới khi điều trị khỏi tình trạng ngứa ở bao quy đầu và các bệnh lý nếu có.

– Vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ, không sử dụng xà phòng, thay quần lót thường xuyên.

– Khi bị ngứa không dùng tay ngãi để tránh viêm nhiễm nặng hơn.

Trên đây là một số tư vấn về tình trạng khi bao quy đầu bị ngứa phải là sao. Nếu các bạn còn bất cứ băn khoăn nào cần được giải đáp rõ hơn hãy trực tiếp đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn trực tiếp. Tránh tình trạng nghe theo lời truyền miệng của người khác, tự ý mua thuốc về sử dụng để phải chịu cảnh “tiền mất, tật mang” bạn nhé.

Mời bạn xem thêm: Những phương pháp điều trị viêm bao quy đầu nam giới nên biết

Bạch dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo