Những phương pháp điều trị bao quy đầu bị viêm nam giới cần biết

Bao quy đầu bị viêm là hiện tượng thường gặp ở nam giới, nó khiến người bệnh rất phiền toái. Điều trị bao quy đầu bị viêm như thế nào là câu hỏi rất nhiều người bệnh quan tâm.

Bao quy đầu bị viêm tuy là bệnh thường gặp nhưng nếu không  được chữa trị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Làm thế nào để chữa được căn bệnh này, hãy xem những phương pháp điều trị bao quy đầu bị viêm dưới đây.

Tuy nhiên, để tìm ra được phương pháp chữa bệnh, trước tiên nam giới cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh là gì. Sau khi bác sĩ tiến hành thăm khám và xác định mức độ bệnh thì mới có thế đưa ra phương pháp điều trị hợp lý.

Nguyên nhân khiến bao quy đầu bị viêm

Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị viêm bao quy đầu, trong đó chủ yếu là các nguyên nhân sau:

Bao quy đầu bị viêm do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên

Bao quy đầu bị viêm do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên

Bệnh lý bao quy đầu

Bao quy đầu quá dài hay quá hẹp là nguyên nhân bẩm sinh khiến bộ phận này bị viêm. Khi nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu, một lượng nước tiểu nhất định sẽ sót lại do không thể thoát ra được. Quá trình tích tụ sẽ làm vi khuẩn, chất cặn lắng đọng gây nên hiện tượng viêm.

Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ

Đây là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu rất cao. Hầu như nam giới đều hời hợt với việc vệ sinh bao quy đầu nhất là sau khi quan hệ. Khi đó, vi khuẩn cùng tiết dịch của nữ giới sẽ bám vào và biến thành môi trường có thể tích tụ vi khuẩn.

Thủ dâm quá đà

Thủ dâm không xấu nhưng nếu thủ dâm quá nhiều và không đúng cách sẽ khiến bao quy đầu bị tổn thương và hình thành viêm nhiễm. Vì thế, nam giới cần hạn chế thói quen thủ dâm để không làm ảnh hưởng tới “cậu nhỏ”.

Quan hệ tình dục bừa bãi

Đây là nguyên nhân khiến nam giới mắc các bệnh xã hội như: lậu, giang mai, sùi mào gà,… Những căn bệnh này để lâu không chữa sẽ khiến bao quy đầu bị viêm.

Dương vật bị tổn thương

Nam giới thường xuyên hoạt động mạnh, dùng dung dịch có chất tẩy rửa mạnh,… khiến dương vật bị tổn thương và dần dần sẽ hình thành nên viêm nhiễm. Ngoài ra, mặc quần lót quá chật và quá bí cũng là nguyên nhân khiến bao quy đầu bị viêm.

Phương pháp điều trị bao quy đầu bị viêm 

Có nhiều cách điều trị bao quy đầu bị viêm. Mỗi cách phù hợp với từng nguyên nhân và từng người bệnh khác nhau. Dưới đây là những cách điều trị bác sĩ thường áp dụng cho bệnh nhân.

Phẫu thuật cắt bỏ

Phẫu thuật là cách điều trị viêm bao quy đầu do bệnh lý

Phẫu thuật là cách điều trị viêm bao quy đầu do bệnh lý

Nếu bệnh viêm bao quy đầu là do tình trạng bệnh lý thì biện pháp duy nhất và hiệu quả nhất chính là tiến hành tiểu phẫu. Đây chỉ là cuộc phẫu thuật nhỏ nên nam giới không cần quá lo lắng. Sau khi phẫu thuật, người bệnh cần tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ để vết mổ nhanh lành và bệnh nhanh khỏi.

Theo đó, để tiến hành tiểu phẫu, bác sĩ sẽ cắt bỏ phần da quy đầu bị thừa để phần quy đầu bị lộ ra dễ dàng cho việc vệ sinh. Đồng thời, biện pháp này còn giúp ngăn chặn hiện tượng viêm bao quy đầu hình thành và phát triển.

Sử dụng thuốc

Sử dụng thuốc điều trị viêm bao quy đầu thường dùng cho những trường hợp bị viêm do nhiễm khuẩn. Sau khi tiến hành kiểm tra, bác sĩ sẽ tiến hành phương pháp kích hoạt nhiễm dịch DNA. Với biện pháp này, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống và thuốc bôi cho bệnh nhân. Người bệnh cần thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ thì bệnh mới mau khỏi.

Sử dụng thuốc kháng sinh cũng là biện pháp chữa bệnh được nhiều bác sĩ áp dụng cho bệnh nhân

Sử dụng thuốc cũng là biện pháp chữa bệnh được nhiều bác sĩ áp dụng cho bệnh nhân

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, việc điều trị bao quy đầu bị viêm bằng cách dùng thuốc sẽ lâu khỏi hơn. Biện pháp này có tác dụng lớn nhất là hạn chế sự hình thành phát triển của khối viêm chứ không điều trị tận gốc bệnh.

Biện pháp kết hợp

Để việc điều trị bao quy đầu bị viêm đạt kết quả cao nhất thì việc sử dụng kết hợp các biện pháp với nhau là tốt nhất. Theo đó, trong khi sử dụng thuốc điều trị viêm bao quy đầu, nam giới cần có những biện pháp phòng tránh.

Người bệnh cần kiêng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm các bệnh phụ khoa và cũng tránh lây bệnh sang bạn tình. Hơn nữa, trong lúc chữa bệnh nam giới cũng luôn phải vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để chỗ viêm không phát triển thêm.

Trên đây là những biện pháp điều trị hiệu quả bao quy đầu bị viêm ở nam giới. Nếu có dấu hiệu bệnh, hãy đến bệnh viện gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị.

>> Mách bạn: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo