Có nguy hiểm không khi nam giới gặp hiện tượng bao quy đầu nổi hột?

Bao quy đầu nổi hột có nguy hiểm không là câu hỏi thường gặp do nam giới thắc mắc. Đây là vấn đề nghiêm trọng cần phải xử lý ngay nếu không sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Vậy bao quy đầu nổi hột gây ra những ảnh hưởng gì?

Bao quy đầu nổi hột là hiện tượng không hiếm nam giới gặp phải có thể là dấu hiệu bệnh viêm bao quy đầu, bệnh lây qua đường tình dục. Khi gặp tình trạng này, nam giới tuyệt đối không được chủ quan mà hãy đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tìm hướng giải quyết.

Hiện tượng bao quy đầu nổi hột là gì?

Bao quy đầu nổi hột là hiện tượng trên bề mặt dương vật xuất hiện những hột màu trắng giống như những đốm mụn li ti. Các mụn này ban đầu mọc đơn lẻ không có dấu hiệu đau hay ngứa nhưng càng về sau sẽ mọc càng nhiều và kèm theo cảm giác đau rát.

Bao quy đầu nổi hạt là hiện tượng dương vật xuất hiện những hột màu trắng như mụn

Bao quy đầu nổi hạt là hiện tượng dương vật xuất hiện những hột màu trắng như mụn

Bao quy đầu nổi hột khiến nam giới vô cùng khó chịu vì thế cần phải được điều trị gấp. Bệnh càng để lâu càng trở nặng và sẽ ảnh hưởng không chỉ đến cuộc sống của người bệnh mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới.

Bao quy đầu nổi hột có nguy hiểm không?

Bao quy đầu nổi hột là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc phải một số bệnh nam khoa nguy hiểm. Theo đó, bao quy đầu bị nổi hột thường do nam giới bị mắc một số bệnh sau:

Viêm bao quy đầu

Một trong những dấu hiệu của chứng bệnh viêm bao quy đầu chính là hiện tượng bao quy đầu nổi hột. Kèm theo đó là hiện tượng đau rát, ngứa ngáy ở dương vật làm ảnh hưởng lớn tới cuộc sống cũng như chức năng sinh sản ở nam giới.

Có nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu nổi hạt trong đó chủ yếu là do các bệnh về bao quy đầu

Có nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu nổi hạt trong đó chủ yếu là do các bệnh về bao quy đầu

Viêm bao quy đầu thường do các nguyên nhân như: bệnh lý dài hay hẹp bao quy đầu, vệ sinh bao quy đầu không sạch sẽ,… Bệnh này nếu không được chữa trị không chỉ khiến các hột mụn mọc nhiều hơn mà còn ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.

Bệnh sùi mào gà

Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm lây nhiễm qua đường tình dục. Biểu hiện của chứng bệnh này là bao quy đầu nổi hột. Các hột thịt này thường không gây đau ngứa có màu hồng nhạt, mềm, ban đầu mọc lên đơn lẻ nhưng càng về sau càng mọc nhiều.

Bao quy đầu nổi hột do bệnh sùi mào gà sẽ khiến nam giới  cảm thấy khó chịu, vướng vúi. Trên bề mặt thường ẩm ướt khó chịu, thậm chí khi ấn vào còn chảy ra mủ hay máu. Sùi mào gà là bệnh nguy hiểm nếu không chữa trị có thể gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn thậm chí là ung thư dương vật ở nam giới.

Hiện tượng mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục cũng chính là nguyên nhân khiến bao quy đầu nổi hột. Ban đầu các hột mụn này sẽ nổi lên theo dạng bọng nước, sưng đỏ và khó chịu. Sau đó, nếu để lâu những mụn này mọc lên càng nhiều và có kèm theo cả mủ.

Mụn rộp sinh dục khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, thậm chí mỗi lần ấn vào sẽ thấy đau, chảy mủ, chảy máu. Nếu không điều trị gấp có thể khiến nam giới bị vô sinh thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Cần làm gì khi có hiện tượng bao quy đầu nổi hột?

Theo các bác sĩ, khi phát hiện bao quy đầu nổi hột, việc nam giới cần làm đầu tiên là đến ngay bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám. Tuy theo từng nguyên nhân gây bệnh mà có cách điều trị khác nhau.

Khi có dấu hiệu bao quy đầu nổi hột cần đến bệnh viện thăm khám ngay

Khi có dấu hiệu bao quy đầu nổi hột cần đến bệnh viện thăm khám ngay

– Nếu hiện tượng bao quy đầu nổi hạt do viêm, dài hay hẹp bao quy đầu thì biện pháp điều trị sẽ là dùng thuốc kết hợp phẫu thuật cắt bao quy đầu.

– Nếu bao quy đầu nổi hột do mụn rộp sinh dục thì biện pháp tốt nhất là dùng thuốc, biện pháp đốt điện hay phương pháp miễn dịch cân bằng.

– Trường hợp nam giới có bao quy đầu nổi hột thì biện pháp là dùng thuốc, các bài tập vật lý trị liệu hay phương pháp ALA – PDT.

Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng bao quy đầu nổi hột và cách chữa. Nếu bạn đang bị chứng bệnh này làm ảnh hưởng tới cuộc sống hãy đến ngay bệnh viện để thăm khám và điều trị. Chúc bạn sớm khỏi bệnh và có cuộc sống hành phúc!

Bạn nên xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn nhất

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo